Xe số tự động sẽ sớm nhập cuộc đào tạo lái xe

Minh Toàn
Sắp tới đây, chương trình đào tạo lái xe ôtô sẽ được bổ sung thêm vào môn học thực hành tập lái trên đường với xe số tự động
Các cơ sở đào tạo được khuyến khích đầu tư bổ sung xe số tự động nhằm bảo đảm số giờ tập lái theo nội dung mới.
Các cơ sở đào tạo được khuyến khích đầu tư bổ sung xe số tự động nhằm bảo đảm số giờ tập lái theo nội dung mới.
Sắp tới đây, chương trình đào tạo lái xe ôtô sẽ được bổ sung thêm vào môn học thực hành tập lái với xe số tự động kết hợp cùng xe số sàn như hiện tại.

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn và khỏa lấp khoảng trống trong khâu đào tạo lái xe ôtô do chỉ hướng dẫn lái xe số sàn, trong khi số lượng xe số tự động ngày càng chiếm ưu thế trong cuộc sống, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông vận tải dự thảo sửa đổi bổ sung Thông tư 07/2009/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Cụ thể, học viên được thực hành tập lái ôtô trên đường với xe số tự động. Môn học thực hành các hạng B1 và B2 có quy định thời gian tập lái trên đường với ôtô có hộp số tự động là 16 giờ trên tổng số 320 giờ.

Các cơ sở đào tạo được khuyến khích đầu tư bổ sung xe số tự động nhằm bảo đảm số giờ tập lái theo nội dung, chương trình và thời gian cho môn thực hành lái xe trên đường với xe ôtô có hộp số tự động.

Hiện tại, chương trình đào tạo lái xe chỉ có phần học thực hành trên xe số sàn. Mặc dù về cơ bản, nguyên lý điều khiển xe số sàn hay xe số tự động là giống nhau, nhưng nhiều người không khỏi bỡ ngỡ khi làm quen với xe số tự động sau một thời gian dài điều khiển xe số sàn, dẫn đến gặp sự cố đáng tiếc và làm tăng nguy cơ không đảm bảo an toàn giao thông.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.