Xe số tự động sẽ sớm nhập cuộc đào tạo lái xe

Minh Toàn
Sắp tới đây, chương trình đào tạo lái xe ôtô sẽ được bổ sung thêm vào môn học thực hành tập lái trên đường với xe số tự động
Các cơ sở đào tạo được khuyến khích đầu tư bổ sung xe số tự động nhằm bảo đảm số giờ tập lái theo nội dung mới.
Các cơ sở đào tạo được khuyến khích đầu tư bổ sung xe số tự động nhằm bảo đảm số giờ tập lái theo nội dung mới.
Sắp tới đây, chương trình đào tạo lái xe ôtô sẽ được bổ sung thêm vào môn học thực hành tập lái với xe số tự động kết hợp cùng xe số sàn như hiện tại.

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn và khỏa lấp khoảng trống trong khâu đào tạo lái xe ôtô do chỉ hướng dẫn lái xe số sàn, trong khi số lượng xe số tự động ngày càng chiếm ưu thế trong cuộc sống, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ Giao thông vận tải dự thảo sửa đổi bổ sung Thông tư 07/2009/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Cụ thể, học viên được thực hành tập lái ôtô trên đường với xe số tự động. Môn học thực hành các hạng B1 và B2 có quy định thời gian tập lái trên đường với ôtô có hộp số tự động là 16 giờ trên tổng số 320 giờ.

Các cơ sở đào tạo được khuyến khích đầu tư bổ sung xe số tự động nhằm bảo đảm số giờ tập lái theo nội dung, chương trình và thời gian cho môn thực hành lái xe trên đường với xe ôtô có hộp số tự động.

Hiện tại, chương trình đào tạo lái xe chỉ có phần học thực hành trên xe số sàn. Mặc dù về cơ bản, nguyên lý điều khiển xe số sàn hay xe số tự động là giống nhau, nhưng nhiều người không khỏi bỡ ngỡ khi làm quen với xe số tự động sau một thời gian dài điều khiển xe số sàn, dẫn đến gặp sự cố đáng tiếc và làm tăng nguy cơ không đảm bảo an toàn giao thông.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).