Xuất xưởng lô xe tải nặng đầu tiên tại Vinaxuki Thanh Hóa

Đức Thọ
Vinaxuki vừa chính thức cho xuất xưởng lô sản phẩm đầu tiên từ nhà máy xe tải nặng Vinaxuki - Song Lộc (Thanh Hóa)
Đây là lô xe tải nặng đạt tỷ lệ nội địa hóa khá cao: 30%.
Đây là lô xe tải nặng đạt tỷ lệ nội địa hóa khá cao: 30%.
Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki) vừa chính thức cho xuất xưởng lô sản phẩm đầu tiên từ nhà máy xe tải nặng Vinaxuki - Song Lộc (Thanh Hóa).

Lô xe này đều có tải trọng từ 6 đến 25 tấn. Trong đó có 13 mẫu xe tải nặng từ 10 - 25 tấn, 6 mẫu xe từ 6 - 8 tấn.

Đây là lô xe tải nặng đạt tỷ lệ nội địa hóa khá cao: 30%. Mức giá bán của các mẫu xe này cũng cạnh tranh hơn so với các sản phẩm cùng phân hạng nhập khẩu ít nhất nhất 5%.

Đại diện Vinaxuki cho biết, để tiếp tục đẩy nhanh quá trình nội địa hóa, Vinaxuki đang tiếp tục đầu tư các thiết bị, máy móc. Dự kiến trong hai năm nữa, các dòng xe tải nặng sản xuất tại nhà máy Vinaxuki - Song Lộc sẽ đạt tỷ lệ nội địa hóa khoảng 45-60% với việc sản xuất chassie (sắt-xi), dập ca-bin và một số chi tiết quan trọng khác.

Cùng với việc cho ra lò lô sản phẩm đầu tiên Vinaxuki cũng công bố hoàn tất đầu tư giai đoạn 1 của nhà máy xe tải nặng Vinaxuki – Song Lộc. Tổng vốn đầu tư tính đến thời điểm hiện tại là 200 tỷ đồng.

Nhà máy xe tải nặng Vinaxuki - Song Lộc được xây dựng trên diện tích 13 ha trong Khu công nghiệp Hậu Lộc (Thanh Hóa). Theo kế hoạch, trong năm 2010, Vinaxuki sẽ tự đầu tư tại Khu công nghiệ Hậu Lộc ba nhà máy nữa bao gồm nhà máy dập, nhà máy sản xuất chassie và nhà máy sản xuất lốp.

Ngoài ra, Vinaxuki cũng đang kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài khác cùng đầu tư sản xuất linh phụ kiện ôtô tại Khu công nghiệp Hậu Lộc. Việc đầu tư vào công nghiệp phụ trợ này này cũng nằm trong kế hoạch nhằm nâng cao tỷ lệ nội địa hóa trong các sản phẩm xe tải do Vinaxuki sản xuất tại đây trong thời gian tới.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.