Hà Nội: Ùn tắc giảm sau thí điểm phân luồng giao thông một số “điểm nóng”

Minh Long
Sau 3 ngày thí điểm tại 5 nút giao là điểm “nóng” ùn tắc đều giảm nhiệt, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đánh giá, các phương tiện di chuyển thuận tiện hơn nhiều.

Trong đó, các nút giao như Ngã Tư Sở-Trường Chinh; Hoàng Minh Giám-Nguyễn Chánh-Trần Duy Hưng; Hoàng Minh Giám-Hoàng Ngân-đường Nguyễn Thị Thập; Tố Hữu-Vũ Trọng Khánh đã giảm ùn tắc.

Tuy nhiên, tại các nút này còn hiện tượng một số người dân chưa chấp hành biển báo chỉ dẫn gây xung đột.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề nghị cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm tra, xử lý để làm sao người dân quen với tổ chức mới để tạo hiệu quả và sẽ rà soát những gì khiếm khuyết, phát sinh để điều chỉnh cho phù hợp hơn.

Ngoài 5 nút giao được tổ chức lại giao thông này, Sở Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục nghiên cứu trên toàn bộ địa bàn thành phố điểm nào có thể tổ chức lại giao thông được tổ chức lại.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội khẳng định sẽ huy động tối đa lực lượng, phối hợp liên ngành để phân luồng, hướng dẫn người dân trong những ngày đầu. Sau thời gian tuyên truyền, nhắc nhở nếu các chủ phương tiện vi phạm, lực lượng chức năng sẽ lập biên bản, xử lý theo quy định.

Trước đó, từ ngày 18/6, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thí điểm tổ chức lại giao thông tại các nút giao nói trên. Đây là những nút giao có lưu lượng phương tiện đông, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Các phương tiện từ đường Nguyễn Trãi đến nút dưới gầm cầu phải rẽ phải liên tục về Trường Chinh và quay đầu tại điểm mở trên đường Trường Chinh cách nút khoảng 700m, sau đó đi thẳng về đường Láng hoặc rẽ phải đi Tây Sơn.

Sở Giao thông Vận tải tiến hành thí điểm, nghiên cứu và lấy ý kiến đóng góp nhằm giúp người dân đi lại thuận lợi nhất. Thời gian phân luồng thí điểm bắt đầu từ ngày 18/6-2/7.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.