VinFast lên kế hoạch huy động 1 tỷ USD tài trợ trước khi IPO tại Mỹ

Bảo Bình
Hãng tin Bloomberg cho biết, theo giới thạo tin, VinFast -nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đang khám phá một vòng tài trợ để huy động từ 500 triệu đến 1 tỷ USD trước khi niêm yết cổ phiếu tại Mỹ...

Theo đó, VinFast, một đơn vị của tập đoàn Vingroup, có thể huy động vốn bằng cách phát hành nợ chuyển đổi. Các nhà sản xuất ô tô và các cố vấn tài chính của VinFast đã tiếp cận với các nhà đầu tư tiềm năng để đánh giá lãi suất.

Nguồn tin cho biết, các cuộc thảo luận đang diễn ra và không có gì chắc chắn rằng kế hoạch gây quỹ sẽ được tiến hành. Đại diện của công ty cho biết VinFast đang tìm hiểu nhiều lựa chọn để gây quỹ, bao gồm phát hành khoản nợ chuyển đổi.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup
Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup

Công ty đã lên kế hoạch đầu tư tới 6 tỷ USD để mở một nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ và đang đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng nhằm huy động hàng tỷ USD tài trợ cho việc mở rộng, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Lê Thị Thu Thủy nói trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 11. Bà cho biết thêm rằng, VinFast có kế hoạch niêm yết tại Mỹ trong một hoặc hai năm tới, đồng thời cho biết thêm rằng định giá của công ty ước tính vào khoảng từ 25 tỷ đến 60 tỷ USD.

VinFast do tỷ phú Phạm Nhật Vượng sáng lập, bắt đầu giao ô tô chạy bằng xăng cho người tiêu dùng Việt Nam với động cơ do BMW cấp phép vào năm 2019. Hãng xe này đang bám sát kế hoạch cung cấp xe điện ra thị trường quốc tế trong năm nay bất chấp giá niken tăng vọt, bà Thủy cho biết trong một cuộc thảo luận của ban hội thảo trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh ASEAN của Bloomberg Live vào tuần này.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.