Xe giá rẻ Tata Nano có thể lắp ráp tại Việt Nam

Hữu Tuyến
Tata Motors, hãng xe hơi giá rẻ Ấn Độ, đang có kế hoạch mở rộng sản xuất sang một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam
Nếu quá trình mở rộng sản xuất của Tata Motor tại Việt Nam và Campuchia diễn ra thuận lợi, hãng xe này sẽ đưa dây chuyền chế tạo và lắp ráp dòng xe rẻ nhất thế giới là Tata Nano vào hoạt động trong thời gian đầu của dự án.
Nếu quá trình mở rộng sản xuất của Tata Motor tại Việt Nam và Campuchia diễn ra thuận lợi, hãng xe này sẽ đưa dây chuyền chế tạo và lắp ráp dòng xe rẻ nhất thế giới là Tata Nano vào hoạt động trong thời gian đầu của dự án.
Tata Motors, hãng xe hơi giá rẻ Ấn Độ, đang có kế hoạch mở rộng sản xuất sang một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo đó, song song với kế hoạch mở rộng tầm hoạt động tại Thái Lan, Tata Motors đang tìm hiểu các ưu đãi đầu tư ở Việt Nam và Campuchia trước khi đưa ra quyết định có đặt nhà máy sản xuất xe hơi tại hai quốc gia này hay không.

Nếu quá trình mở rộng sản xuất của Tata Motor tại Việt Nam và Campuchia diễn ra thuận lợi, hãng xe này sẽ đưa dây chuyền chế tạo và lắp ráp dòng xe rẻ nhất thế giới là Tata Nano vào hoạt động trong thời gian đầu của dự án.

Tuy nhiên, kế hoạch này của Tata Motors cũng bị ràng buộc rất nhiều từ các chính sách ưu đãi về thuế, mặt bằng và các thủ tục đầu tư của nước sở tại để có thể đạt được thành công. Chính vì vậy mà dự án mở rộng sản xuất của Tata Motors tại Việt Nam và Campuchia vẫn đang ở giai đoạn xem xét một cách nghiêm túc.

Tại khu vực Đông Nam Á, Tata Motors đã có nhà máy ở Thái Lan với sản phẩm chủ lực là dòng xe bán tải giá rẻ Tata Xenon. Dù thương hiệu Tata đã nhận được phản ứng tích cực của người tiêu dùng xứ sở Chùa Vàng, nhưng Tata Motors vẫn chưa thể thực hiện sản xuất mẫu xe rẻ nhất thế giới tại đây do các chính sách ưu đãi của chính phủ Thái Lan còn nhiều rào cản cho các hãng chế tạo xe hơi nước ngoài.

Mặc dù vậy, nếu kế hoạch mở rộng sản xuất sang Việt Nam và Campuchia thất bại, Tata Motors sẽ tập trung đầu tư mạnh vào Thái Lan để sản xuất xe cho thị trường nước này và xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.