Xe giá rẻ Tata Nano có thể lắp ráp tại Việt Nam

Hữu Tuyến
Tata Motors, hãng xe hơi giá rẻ Ấn Độ, đang có kế hoạch mở rộng sản xuất sang một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam

Tata Motors, hãng xe hơi giá rẻ Ấn Độ, đang có kế hoạch mở rộng sản xuất sang một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam

Tata Motors, hãng xe hơi giá rẻ Ấn Độ, đang có kế hoạch mở rộng sản xuất sang một số nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo đó, song song với kế hoạch mở rộng tầm hoạt động tại Thái Lan, Tata Motors đang tìm hiểu các ưu đãi đầu tư ở Việt Nam và Campuchia trước khi đưa ra quyết định có đặt nhà máy sản xuất xe hơi tại hai quốc gia này hay không.

Nếu quá trình mở rộng sản xuất của Tata Motor tại Việt Nam và Campuchia diễn ra thuận lợi, hãng xe này sẽ đưa dây chuyền chế tạo và lắp ráp dòng xe rẻ nhất thế giới là Tata Nano vào hoạt động trong thời gian đầu của dự án.

Tuy nhiên, kế hoạch này của Tata Motors cũng bị ràng buộc rất nhiều từ các chính sách ưu đãi về thuế, mặt bằng và các thủ tục đầu tư của nước sở tại để có thể đạt được thành công. Chính vì vậy mà dự án mở rộng sản xuất của Tata Motors tại Việt Nam và Campuchia vẫn đang ở giai đoạn xem xét một cách nghiêm túc.

Tại khu vực Đông Nam Á, Tata Motors đã có nhà máy ở Thái Lan với sản phẩm chủ lực là dòng xe bán tải giá rẻ Tata Xenon. Dù thương hiệu Tata đã nhận được phản ứng tích cực của người tiêu dùng xứ sở Chùa Vàng, nhưng Tata Motors vẫn chưa thể thực hiện sản xuất mẫu xe rẻ nhất thế giới tại đây do các chính sách ưu đãi của chính phủ Thái Lan còn nhiều rào cản cho các hãng chế tạo xe hơi nước ngoài.

Mặc dù vậy, nếu kế hoạch mở rộng sản xuất sang Việt Nam và Campuchia thất bại, Tata Motors sẽ tập trung đầu tư mạnh vào Thái Lan để sản xuất xe cho thị trường nước này và xuất khẩu sang các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Bình luận
VnEconomy
Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động
Tesla đã bị kết luận phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ tai nạn xe hơi chết người liên quan đến hệ thống lái tự động của mình và bị yêu cầu bồi thường hơn 200 triệu USD cho các nạn nhân. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Elon Musk đang nỗ lực giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý cho phần mềm tự lái của mình.
Báo lỗi Chia sẻ