7 năm, Việt Nam tiêu thụ 1 triệu xe Honda Lead

Đức Thọ
Điểm mạnh nhất giúp Lead tạo “sóng” suốt 7 năm vừa qua chính là cốp chứa đồ
Sau nhiều thế hệ nâng cấp, mẫu xe tay ga này cũng dần có diện mạo thời trang hơn hẳn so với thế hệ đầu tiên có mặt vào năm 2008. <br>
Sau nhiều thế hệ nâng cấp, mẫu xe tay ga này cũng dần có diện mạo thời trang hơn hẳn so với thế hệ đầu tiên có mặt vào năm 2008. <br>
Mẫu xe tay ga Honda Lead vừa chính thức vượt mốc sản lượng bán hàng 1 triệu chiếc tại thị trường Việt Nam, sau 7 năm có mặt.

Lead ra mắt lần đầu tiên năm 1982 tại Nhật Bản với hai phiên bản động cơ 50cc và 80cc. Tại thị trường Việt Nam, kể từ khi được chính thức giới thiệu vào năm 2008, Lead vẫn luôn nằm trong nhóm xe máy đắt khách nhất thị trường.

Điểm mạnh nhất giúp Lead tạo “sóng” trên thị trường xe máy Việt Nam suốt 7 năm vừa qua chính là cốp chứa đồ có dung tích lớn không đối thủ. Thậm chí ở thế hệ hiện nay, cốp đựng đồ của Lead còn được mở rộng thêm lên mức 37 lít, cho phép người tiêu dùng chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cỡ trung cùng nhiều vật dụng cá nhân khác.

Sau nhiều thế hệ nâng cấp, mẫu xe tay ga này cũng dần có diện mạo thời trang hơn hẳn so với thế hệ đầu tiên có mặt vào năm 2008. Thế hệ hiện tại có hệ thống đèn trước nổi bật với cụm đèn định vị Led hình chữ V, mặt đồng hồ hiển thị sắc và màn hình tinh thể lỏng.

Tính tiện ích của Lead cũng ngày càng gia tăng với việc tích hợp chức năng mở yên và cốp ở cùng một nút, xe trang bị hệ thống phanh kết hợp combi brake và công tắc chân chống bên. Phiên bản mới nhất sử dụng động cơ thông minh thế hệ mới eSP 125cc cùng hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop.

Nhằm đánh dấu cột mốc 1 triệu chiếc, hãng xe Nhật Bản thông báo sẽ áp dụng chương trình ưu đãi trên diện rộng dành cho người tiêu dùng. Cụ thể, tất cả khách hàng mua xe Lead trong tháng 11/2015 sẽ được tặng 1 mũ bảo hiểm chính hãng Honda và 1 thẻ thành viên Honda Plus.

Trong đó, với thẻ thành viên Honda Plus, người tiêu dùng sẽ được hưởng một loạt quyền lợi bảo hiểm ở các trường hợp như cướp xe, mất trộm có chứng cứ, mất không rõ nguyên nhân, cháy nổ, tai nạn, tử vong…

Honda Việt Nam cũng cho biết, với tổn thất gây ra bởi cướp giật, mất trộm có chứng cứ, tai nạn, cháy, nổ, tử vong, người tiêu dùng sẽ được bồi thường 100% giá trị xe theo giá bán lẻ đề xuất. Trường hợp tổn thất do mất không rõ nguyên nhân, thành viên được  bồi thường 80% giá bán lẻ đề xuất.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.