#Auto Biz: Bất chấp rủi ro, TMT Motors “tất tay” với xe Trung Quốc
Lê Vũ
Mặc cho những khó khăn, thách thức liên tục bủa vây kể từ khi hợp tác với liên doanh xe Trung Quốc, TMT Motors vẫn kiên định với chiến lược sản xuất, phân phối ô tô điện tại Việt Nam, với mục tiêu mới đầy tham vọng trong năm 2025. Nhiều giải pháp mới đã được đưa ra, thậm chí phải chấp nhận “cắt máu” để tái cấu trúc, doanh nghiệp này đang “xoa dịu” giới đầu tư bằng những mẫu xe mới nhỏ gọn hơn, giá rẻ hơn và không quá lệ thuộc vào hạ tầng trạm sạc.
Chính phủ vừa chính thức cho phép tiếp tục thực hiện chương trình ưu đãi thuế công nghiệp hỗ trợ ô tô đến 31/12/2027. Đây được cho là đòn bẩy quan trọng giúp doanh nghiệp Việt có thể an tâm mở rộng quy mô, cải tiến thiết bị trong ngành công nghiệp hỗ trợ. Bên cạnh đó, ưu đãi cũng là điểm nhấn quan trọng để doanh nghiệp Việt có thêm tinh thần tự cường và động lực tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.
VinFast vừa công bố giao tổng cộng 53.139 ô tô điện trên toàn cầu trong Quý 4/2024, đánh dấu mức tăng trưởng 143% so với quý trước và 342% so với cùng kỳ năm trước.
Ford Ranger với doanh số ấn tượng hơn đã đánh bại Mitsubishi Xpander để giành lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng xe xăng bán chạy nhất tháng 1/2025 tại thị trường Việt Nam.
Theo báo cáo mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 18.893 xe, bao gồm 14.201 xe du lịch; 4.354 xe thương mại và 338 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 42%; xe thương mại giảm 33%, xe chuyên dụng giảm 40% so với tháng trước.