#Auto Biz: Bất chấp rủi ro, TMT Motors “tất tay” với xe Trung Quốc
Lê Vũ
Mặc cho những khó khăn, thách thức liên tục bủa vây kể từ khi hợp tác với liên doanh xe Trung Quốc, TMT Motors vẫn kiên định với chiến lược sản xuất, phân phối ô tô điện tại Việt Nam, với mục tiêu mới đầy tham vọng trong năm 2025. Nhiều giải pháp mới đã được đưa ra, thậm chí phải chấp nhận “cắt máu” để tái cấu trúc, doanh nghiệp này đang “xoa dịu” giới đầu tư bằng những mẫu xe mới nhỏ gọn hơn, giá rẻ hơn và không quá lệ thuộc vào hạ tầng trạm sạc.
Các nhà sản xuất ô tô hàng đầu đang giới thiệu những mẫu xe mới nhất được thiết kế cho Trung Quốc và thế giới tại triển lãm ô tô Thượng Hải tuần qua, cho thấy nỗ lực để không bị gạt sang một bên tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới trong khi theo dõi những bước đi tiếp theo của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc chiến thương mại.
Nhằm giúp người tiêu dùng trong nước có thêm các cơ hội trải nghiệm trực tiếp mẫu SUV cỡ B Geely Coolray, Geely Việt Nam vừa cho biết đã chính thức khởi động chương trình khuyến mại quy mô toàn quốc với nhiều giải thưởng lớn.
VinFast vừa chính thức công bố kết quả tài chính chưa kiểm toán cho quý IV/2024 và cả năm 2024 (năm tài chính kết thúc vào ngày 31/12/2024). Theo đó, trong quý IV/2024, VinFast đã bàn giao 53.139 ô tô điện, đánh dấu mức tăng trưởng 143% so với quý III/2024.
Tại Triển lãm Năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, Hà Nội, thương hiệu ô tô Trung Quốc Bestune đã giới thiệu 2 mẫu xe thuần điện là NAT và Xiaoma lần đầu tiên.
Nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới đã có báo cáo mức giảm mạnh trong thu nhập hàng quý vừa qua, sau khi thương hiệu của họ chịu thiệt hại do vai trò của giám đốc điều hành Elon Musk tập trung vào công việc trong chính quyền của Tổng thống Trump.