Đối thủ mới của Piaggio Fly 125 có giá 45 triệu đồng

Minh Toàn
Kymco People 16Fi phiên bản toàn cầu xuất hiện tại thị trường Việt Nam với mức giá bán 45 triệu đồng
Vừa mới xuất hiện tại triển lãm môtô xe máy EICMA tại Italia hồi cuối năm 2011, Kymco People 16Fi nhanh chóng được đưa về thị trường Việt Nam - Ảnh: Cường Vũ.
Vừa mới xuất hiện tại triển lãm môtô xe máy EICMA tại Italia hồi cuối năm 2011, Kymco People 16Fi nhanh chóng được đưa về thị trường Việt Nam - Ảnh: Cường Vũ.
Ngay sau khi Piaggio tung ra dòng sản phẩm xe tay ga lắp ráp trong nước Fly 125, thị trường nội địa xuất hiện thêm mẫu xe nhập khẩu mới nằm cùng phân khúc với sản phẩm của liên doanh Italia mang nhãn hiệu Kymco People 16Fi.
 
Vừa mới xuất hiện tại triển lãm môtô xe máy EICMA tại Italia hồi cuối năm 2011, Kymco People 16Fi phiên bản toàn cầu nhanh chóng được đưa về thị trường Việt Nam với mức giá bán 45 triệu đồng.

Nằm chung phân khúc với Piaggio Fly 125, SYM Shark, Sachs Amici,… nhưng Kymco People 16Fi lại mang kiểu dáng khá giống với dòng xe Honda SH. Mặc dù bề ngoài khá đồ sộ nhưng mẫu xe mới nhất đến Việt Nam lại có trọng lượng nhẹ và chỉ ở mức 117.6 kg kèm bình nhiên liệu có sức chứa 5,6 lít.   

Kymco People 16Fi sử dụng động cơ 4 kỳ dung tích 125 cm3 phun xăng điện tử. Động cơ này sản sinh ra công suất cực đại 6.6 Kw tại vòng tua 7.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 9.8 Nm tại 5.000 vòng/phút. Theo thông tin từ nhà phân phối, People 16Fi có mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá là rất thấp khi chỉ tiêu tốn khoảng 1,7 lít xăng để di chuyển quãng đường 100 km với vận tốc 60 km/giờ.

Mẫu xe này được trang bị khoang chứa đồ lớn, chân chống điện, lốp không săm với kích thước lốp trước 90/90-16 và lốp sau 100/90-14, kèm phanh đĩa phía trước.

Ảnh chỉ tiết Kymco People 16Fi:

Đối thủ mới của Piaggio Fly 125 có giá 45 triệu đồng - Ảnh 1

Đối thủ mới của Piaggio Fly 125 có giá 45 triệu đồng - Ảnh 2

Đối thủ mới của Piaggio Fly 125 có giá 45 triệu đồng - Ảnh 3

Đối thủ mới của Piaggio Fly 125 có giá 45 triệu đồng - Ảnh 4

Đối thủ mới của Piaggio Fly 125 có giá 45 triệu đồng - Ảnh 5

Đối thủ mới của Piaggio Fly 125 có giá 45 triệu đồng - Ảnh 6

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.