Động cơ có vấn đề, Honda Accord 2010 bị thu hồi

Hữu Tuyến
Lần thứ hai liên tiếp trong vòng 1 tháng, mẫu sedan hạng trung Accord phiên bản sản xuất năm 2010 bị thu hồi do lỗi động cơ
Accord sản xuất năm 2010 cũng được Honda Việt Nam nhập về - Ảnh: Bobi.
Accord sản xuất năm 2010 cũng được Honda Việt Nam nhập về - Ảnh: Bobi.
Lần thứ hai liên tiếp trong vòng 1 tháng, mẫu sedan hạng trung Accord phiên bản sản xuất năm 2010 tại Mỹ lại phải thu hồi do lỗi động cơ.

Ngay trong những ngày đầu năm mới, chủ sở hữu xe Accord 2010 đã phải nhận tin không vui khi chiếc xe của mình có thể phải quay trở lại hãng để khắc phục lỗi.

Nguyên nhân chính dẫn đến đợt thu hồi lần này xuất phát từ việc bộ nối điện trên động cơ bị hỏng chỉ một thời gian ngắn sau khi sử dụng. Vì lý do này mà chiếc xe rất dễ bị chết máy đột ngột, dẫn đến va chạm từ phía sau.

Ngoài Accord 2010, mẫu CR-V 2010 cũng gặp phải lỗi tương tự và cùng bị thông báo thu hồi trong đợt này. Tổng số xe hiện tại được công bố mới chỉ dừng lại ở con số 2.277 chiếc dính lỗi ở động cơ.

Như vậy, chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi Honda thông báo thu hồi gần 10.000 chiếc Accord 2010 để xử lý lỗi nghiêm trọng ở hệ thống lái, thì ngay đầu năm 2011 dòng xe này lại tiếp tục bị phát hiện lỗi khá nặng nằm ở động cơ.

Hiện nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản chưa công bố cụ thể danh sách những chiếc sẽ phải quay trở lại để sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng. Phải đến đầu tháng 2/2011 hãng này mới gửi thông báo cụ thể đến chủ sở hữu những chiếc xe dính lỗi.

Tại Việt Nam, bên cạnh những chiếc xe được nhập khẩu thông qua các nhà phân phối lẻ, Accord mới còn được đưa về bởi Honda Việt Nam. Tuy nhiên, chưa rõ số xe trên có gặp phải vấn đề tương tự hay nằm trong diện thu hồi lần này.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.