Động cơ có vấn đề, Honda Accord 2010 bị thu hồi

Hữu Tuyến
Lần thứ hai liên tiếp trong vòng 1 tháng, mẫu sedan hạng trung Accord phiên bản sản xuất năm 2010 bị thu hồi do lỗi động cơ
Accord sản xuất năm 2010 cũng được Honda Việt Nam nhập về - Ảnh: Bobi.
Accord sản xuất năm 2010 cũng được Honda Việt Nam nhập về - Ảnh: Bobi.
Lần thứ hai liên tiếp trong vòng 1 tháng, mẫu sedan hạng trung Accord phiên bản sản xuất năm 2010 tại Mỹ lại phải thu hồi do lỗi động cơ.

Ngay trong những ngày đầu năm mới, chủ sở hữu xe Accord 2010 đã phải nhận tin không vui khi chiếc xe của mình có thể phải quay trở lại hãng để khắc phục lỗi.

Nguyên nhân chính dẫn đến đợt thu hồi lần này xuất phát từ việc bộ nối điện trên động cơ bị hỏng chỉ một thời gian ngắn sau khi sử dụng. Vì lý do này mà chiếc xe rất dễ bị chết máy đột ngột, dẫn đến va chạm từ phía sau.

Ngoài Accord 2010, mẫu CR-V 2010 cũng gặp phải lỗi tương tự và cùng bị thông báo thu hồi trong đợt này. Tổng số xe hiện tại được công bố mới chỉ dừng lại ở con số 2.277 chiếc dính lỗi ở động cơ.

Như vậy, chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi Honda thông báo thu hồi gần 10.000 chiếc Accord 2010 để xử lý lỗi nghiêm trọng ở hệ thống lái, thì ngay đầu năm 2011 dòng xe này lại tiếp tục bị phát hiện lỗi khá nặng nằm ở động cơ.

Hiện nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản chưa công bố cụ thể danh sách những chiếc sẽ phải quay trở lại để sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng. Phải đến đầu tháng 2/2011 hãng này mới gửi thông báo cụ thể đến chủ sở hữu những chiếc xe dính lỗi.

Tại Việt Nam, bên cạnh những chiếc xe được nhập khẩu thông qua các nhà phân phối lẻ, Accord mới còn được đưa về bởi Honda Việt Nam. Tuy nhiên, chưa rõ số xe trên có gặp phải vấn đề tương tự hay nằm trong diện thu hồi lần này.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.