Hàng loạt xe Hyundai Santa Fe bị triệu hồi vì nguy cơ bốc cháy

Bảo Bình
Hyundai đã ban hành lệnh triệu hồi đối với các mẫu SUV Santa Fe 2016-2018, SUV Santa Fe Sport 2017-2018, Santa Fe XL 2019 và Tucson SUV 2014-2015...

Hyundai và Kia đang yêu cầu chủ sở hữu của gần 500.000 xe ô tô và xe SUV tại Mỹ đỗ xe bên ngoài và cách xa các tòa nhà, do những mẫu xe này có một khiếm khuyết có thể khiến xe tự bốc cháy ngay cả khi không chạy.

Theo CNN, do một nguyên nhân nào đó, mô-đun điều khiển máy tính chống bó cứng phanh có thể bị đoản mạch và có thể gây cháy trong khoang động cơ. Hyundai đã ban hành lệnh triệu hồi đối với các mẫu SUV Santa Fe 2016-2018, SUV Santa Fe Sport 2017-2018, Santa Fe XL 2019 và Tucson SUV 2014-2015. Kia đang triệu hồi xe sedan K900 2016-2018 và SUV Sportage 2014-2016. Tổng cộng, Hyundai thu hồi 357.830 xe trong khi Kia thu hồi 126.747 xe.

Các đại lý sẽ kiểm tra mô-đun điều khiển chống bó cứng phanh của xe, một hệ thống máy tính nhỏ điều khiển hệ thống chống bó cứng phanh khẩn cấp của xe và có thể thay thế mô-đun mới. Các đại lý cũng sẽ thay thế cầu chì điều khiển dòng điện đến bộ phận kiểm soát chống bó cứng phanh. Các hoạt động thay thế, sửa chữa hoàn toàn miễn phí. Cầu chì mới sẽ giảm lượng điện đi vào mô-đun.

Hai nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc là Hyundai và Kia có quan hệ mật thiết với nhau. Hyundai Motor Group, công ty mẹ của Hyundai, sở hữu quyền kiểm soát đối với Kia và hai công ty chia sẻ rất nhiều kỹ thuật trong các mẫu xe của họ. 

Trong tài liệu nộp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia, Kia cho biết hãng có nhận được thông tin về ba phương tiện đã bốc cháy. Các công ty cũng cho biết chủ sở hữu có thể tiếp tục điều khiển phương tiện một cách an toàn, nhưng họ nên đậu xe cách xa các tòa nhà hoặc công trình kiến ​​trúc.

Những chủ xe Kia nghi ngờ chiếc xe của họ có thể bị ảnh hưởng, có thể liên hệ với đại lý Kia hoặc bộ phận dịch vụ khách hàng của công ty. Chủ xe cũng có thể kiểm tra trang web an toàn ô tô của NHTSA.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.