Hầu hết người tiêu dùng vẫn còn “hoang mang” về xe ô tô tự lái

Khôi Nguyên
Một nghiên cứu mới cho thấy người tiêu dùng có rất ít kiến ​​thức chính xác về xe tự lái và phần lớn trong số họ chưa sẵn sàng để xe tự lái trở thành hiện thực.
Nghiên cứu về Chỉ số Tin cậy Di chuyển (MCI) năm 2022 của J.D. Power đã tiết lộ rằng 65% người tiêu dùng không thể xác định chính xác các phương tiện tự lái hoàn toàn tự động, với 56% phân loại các công nghệ hỗ trợ người lái hiện tại là hệ thống tự lái.  
Nghiên cứu về Chỉ số Tin cậy Di chuyển (MCI) năm 2022 của J.D. Power đã tiết lộ rằng 65% người tiêu dùng không thể xác định chính xác các phương tiện tự lái hoàn toàn tự động, với 56% phân loại các công nghệ hỗ trợ người lái hiện tại là hệ thống tự lái.  

Nghiên cứu được thực hiện bởi J.D. Power, Partners for Automated Vehicle Education (PAVE) và MIT Advanced Vehicle Technology (AVT) cũng cho thấy rằng người tiêu dùng đều sử dụng các thuật ngữ hỗ trợ lái xe và bán tự động khi mô tả Cấp độ 2 và Cấp độ 3 của công nghệ hỗ trợ.

"Thông điệp của chúng tôi vẫn nhất quán", quản lý cấp cao về đo điểm chuẩn tự động và phát triển tính di động tại J.D. Power, Lisa Boor cho biết. “Các bên liên quan trong ngành phải làm việc cùng nhau để đảm bảo thông điệp rõ ràng và nhất quán, việc sử dụng thuật ngữ hướng tới người tiêu dùng là một phần của vấn đề này. Hiểu được những từ và cụm từ nào phù hợp với người tiêu dùng có thể giúp quản lý những quan niệm sai lầm và cải thiện sự hiểu biết của người tiêu dùng là mục tiêu chung”.

Mức độ sẵn sàng của người tiêu dùng đối với phương tiện tự lái được đánh giá là 39 trên thang điểm 100, thể hiện sự sụt giảm 3 điểm so với năm 2021.

Nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng có mức độ thoải mái đặc biệt thấp khi lái xe tự lái hoàn toàn tự động và sử dụng phương tiện công cộng hoàn toàn tự động, tự lái.

Ngoài ra, 55% số người được hỏi cho biết họ sẵn sàng hoàn thành khóa đào tạo để vận hành một cách an toàn xe tự hành. 87% nhữn người nói rằng họ biết "rất nhiều" về xe tự hành cho biết họ sẵn sàng hoàn thành khóa đào tạo để vận hành chúng.

Trong số những người được đưa vào nghiên cứu, 26% nói rằng họ sử dụng các tính năng hỗ trợ lái xe chủ động và trong số này, 41% cho biết các hệ thống hiện tại là mức độ tự động hóa tối đa mà họ cảm thấy thoải mái khi sử dụng.

Giám đốc điều hành PAVE, Tara Andringa, cho biết thêm: “Công nghệ mang lại tiềm năng to lớn để làm cho các con đường của chúng ta an toàn hơn, cải thiện công bằng giao thông và cung cấp nhiều lựa chọn vận chuyển hơn cho nhiều người hơn. Nhưng chúng tôi sẽ không nhận ra tiềm năng đó trừ khi người tiêu dùng hiểu công nghệ và biết cách sử dụng nó một cách an toàn. Những kết quả này cho thấy rằng chúng tôi cần tăng gấp đôi nỗ lực của mình để giúp người tiêu dùng hiểu công nghệ và cần cung cấp cho công chúng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu để sử dụng để mô tả các tính năng mới này”.

Tin mới

Tesla giảm giá trên diện rộng tác động thế nào đến thị trường xe điện toàn cầu?

Tesla giảm giá trên diện rộng tác động thế nào đến thị trường xe điện toàn cầu?

Gần đây, Tesla đã thông báo giảm giá trên diện rộng, một động thái ảnh hưởng lớn cho nhà sản xuất ô tô này cũng như cho toàn ngành. Các chuyên gia trong ngành đánh giá đây là cách thông báo có hiệu ứng gợn sóng, từ tác động đối với chủ sở hữu Tesla đến những thay đổi mà nó có thể thúc đẩy trong ngành công nghiệp ô tô. Khi một công ty hàng đầu giảm giá, tất cả các đối thủ của họ đều cảm thấy áp lực phải làm theo.
Honda hé lộ chiến lược “đặt cược” vào nhiên liệu hydro

Honda hé lộ chiến lược “đặt cược” vào nhiên liệu hydro

Honda vừa công bố chiến lược tương lai cho pin nhiên liệu hydro, chủ yếu liên quan đến xe thương mại và hạng nặng. Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản dự kiến ​​sự phát triển hơn nữa của hệ thống pin nhiên liệu được phát triển với sự cộng tác của General Motors hướng đến độ bền và giảm chi phí triệt để. Hệ thống pin nhiên liệu thực tế đã được cung cấp cho bên thứ ba từ giữa những năm 2020 trở đi.
Phát hiện vật liệu mới có thể giúp việc tái chế pin lithium-Ion rẻ hơn và ít độc hại hơn

Phát hiện vật liệu mới có thể giúp việc tái chế pin lithium-Ion rẻ hơn và ít độc hại hơn

Tái chế pin lithium-ion cho ô tô điện và thiết bị điện tử tiêu dùng là ưu tiên cấp bách do nguồn cung cấp các kim loại đắt tiền như lithium, niken và coban trên toàn cầu đang khan hiếm, nhưng nó có một nhược điểm đó là các kỹ thuật hiện tại như đốt cháy có kiểm soát có thể giải phóng các hóa chất độc hại. Tuy nhiên, các nhà khoa học tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Lawrence Berkeley, Mỹ, cho biết họ đã tìm ra một giải pháp đó là một loại vật liệu mới cho phép tái chế các tế bào lithium-ion cũ chỉ bằng nước. Nó có thể sớm làm cho việc tái chế pin trở nên rẻ hơn và an toàn hơn.
Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Cách gã khổng lồ ngành xe điện Tesla xác định kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu

Sự vươn lên nhanh chóng của Tesla Inc để trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới có thể đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, được xác định bằng cách tiếp cận phần mềm của Thung lũng Silicon vượt qua bí quyết sản xuất kiểu cũ.
#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

#AutoNews Weekly: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Sau Tết, các đại lý xe đua nhau giảm giá, khuyến mãi; Hãng xe điện bất ngờ đệ đơn phá sản; Chạy xe ôm bằng xe máy điện; Tiêu điểm: Tầm quan trọng của hoạt động đăng kiểm xe cơ giới...