Honda Việt Nam phản hồi hiện tượng cháy xe máy

Trí Dũng
Honda Việt Nam chính thức phản hồi về hiện tượng cháy xe máy mang thương hiệu Honda những ngày gần đây
Trước đây cũng đã từng xảy ra khá nhiều vụ cháy xe máy khi đang được sử dụng.
Trước đây cũng đã từng xảy ra khá nhiều vụ cháy xe máy khi đang được sử dụng.
Honda Việt Nam chính thức phản hồi về hiện tượng cháy xe máy mang thương hiệu Honda những ngày gần đây.

Liên quan đến chiếc xe tay ga SH vừa bị cháy tại Hà Nội, Honda Việt Nam khẳng định đây không phải chiếc xe do công ty sản xuất. Tuy nhiên, “chúng tôi rất sẵn sàng hợp tác với các cơ quan chức năng để cùng tìm ra nguyên nhân sự việc”, văn bản gửi đến giới truyền thông do Tổng giám đốc Koji Onishi ký, nêu rõ quan điểm.

Còn đối với chiếc xe Air Blade bị cháy trước đó 3 ngày (9/12) cũng tại Hà Nội, tương tự văn bản phản hồi sau sự việc chiếc xe Super Dream bị nổ gây chết người tại Bắc Ninh, Honda Việt Nam cũng cho biết do chiếc xe đang được cơ quan công an giữ để điều tra nên công ty chưa thể tự tìm ra nguyên nhân.

Như VnEconomy đã đề cập, trước đây cũng đã xảy ra không ít vụ cháy xe máy trong đó có nhiều xe mang thương hiệu Honda. Về hiện tượng này, Honda Việt Nam cho rằng đến thời điểm này công ty vẫn chưa tìm ra bất cứ sản phẩm nào có lỗi có thể gây cháy.

Cũng liên quan đến hiện tượng cháy xe, mới đây nhất, vào hồi 17 giờ chiều nay (13/12), một chiếc xe tay ga Attila Elizabeth do SYM sản xuất đang lưu thông trên cầu Chương Dương (Hà Nội) bỗng dưng bốc cháy ngùn ngụt. Hiện chiếc xe đã được công an phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, đưa về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.