Hyundai bắt tay Michelin tạo ra lốp tốt hơn cho xe điện cao cấp

Khôi Nguyên
Hyundai và Michelin vừa thông báo đã ký một biên bản ghi nhớ để phát triển lốp xe thế hệ tiếp theo được thiết kế cho các loại xe điện cao cấp.
Như một phần của thỏa thuận, Michelin sẽ phát triển các loại lốp xe thế hệ tiếp theo sẽ có các đặc tính hiệu suất tối ưu, cho phép xe điện chạy quãng đường dài và có độ bền cao, nhằm đáp ứng các yêu cầu về phạm vi ngày càng tăng và tải trọng nặng của xe điện.  
Như một phần của thỏa thuận, Michelin sẽ phát triển các loại lốp xe thế hệ tiếp theo sẽ có các đặc tính hiệu suất tối ưu, cho phép xe điện chạy quãng đường dài và có độ bền cao, nhằm đáp ứng các yêu cầu về phạm vi ngày càng tăng và tải trọng nặng của xe điện.  

Ngoài ra, Hyundai và Michelin có kế hoạch tiến hành nghiên cứu chung để phân tích độ mòn của lốp, tải trọng của lốp và ma sát trên đường nhằm cải thiện chất lượng lốp. Vì khách hàng đang đi trên những chiếc xe cao cấp, họ cũng sẽ phải yên tĩnh và thoải mái ở tốc độ cao. Cuối cùng, các công ty muốn làm cho lốp xe xanh hơn bằng cách có 50% tổng trọng lượng của chúng được làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường, thay vì 20% của lốp xe hiện tại.

Bong-soo Kim, người đứng đầu trung tâm phát triển khung gầm của Hyundai, cho biết: “Sự hợp tác này với Michelin sẽ dẫn đến những đổi mới thực sự trong công nghệ lốp xe, củng cố vị thế của Hyundai Motor Group với tư cách là người dẫn đầu trong ngành di chuyển thông minh. Bằng cách tận dụng triệt để công nghệ di chuyển của mình và kiến ​​thức chuyên môn về lốp của Michelin, chúng tôi tự tin vào khả năng đạt được những đổi mới mang tính đột phá trong việc nâng cao hiệu suất của lốp và tạo ra sự hiệp lực trong sự hợp tác hữu cơ này”.

Biên bản ghi nhớ không có tính ràng buộc nhưng nó tuân theo một thỏa thuận trước đó giữa các công ty đã được ký kết vào năm 2017. Thỏa thuận đó, Georges Levy, phó chủ tịch điều hành thiết bị ô tô nguyên bản của Michelin cho biết, đã dẫn đến việc tạo ra một loại lốp độc quyền cho Ioniq 5.

“Sự hợp tác giữa Hyundai Motor Group và Michelin trong 5 năm qua đã góp phần vào sự ra mắt thành công của Hyundai IONIQ 5”, Levy nói. “Chúng tôi vui mừng thông báo rằng mối quan hệ đã được kéo dài thêm ba năm để tiếp tục hợp tác với nhau về các công nghệ mới nhằm mang lại sự an toàn hơn, di chuyển sạch hơn. Sự liên kết giữa Hyundai Motor Group và Michelin được thành lập trên cùng một tầm nhìn và niềm đam mê chung về sự xuất sắc, hiệu suất và sự đổi mới ngày càng trở thành những yếu tố thiết yếu khi chúng ta vượt qua những thách thức liên quan đến di chuyển mà tất cả chúng ta phải đối mặt ngày nay”.

Tin mới

Huawei lấn sân thị trường xe xa xỉ Trung Quốc

Huawei lấn sân thị trường xe xa xỉ Trung Quốc

Huawei Technologies Co. và các đối tác sản xuất ô tô của mình đang tiến xa hơn vào phân khúc xe hạng sang của thị trường ô tô Trung Quốc với việc ra mắt Maextro S800, một chiếc sedan có giá vượt mốc 1 triệu nhân dân tệ.
Bắt tay Grab, cơ hội nào cho BYD tại Việt Nam?

Bắt tay Grab, cơ hội nào cho BYD tại Việt Nam?

Không chỉ xe cá nhân, thị trường dịch vụ gọi xe công nghệ tại Việt Nam đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ, từ động cơ đốt trong truyền thống sang xu hướng xe điện thân thiện môi trường. Mới đây BYD đã tiếp tục lấn sân sang mảng xe dịch vụ cùng cái bắt tay với Grab. Đây là một luồng gió mới. Tuy nhiên, đằng sau cái bắt tay này là những dấu hỏi lớn cần BYD đi tìm “lời giải” nếu muốn cạnh tranh và phát triển.
Xung đột gay gắt trong cuộc chiến giá ô tô tại Trung Quốc

Xung đột gay gắt trong cuộc chiến giá ô tô tại Trung Quốc

Căng thẳng giữa hai nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc bùng nổ vào thứ Sáu cuối tuần qua khi một giám đốc điều hành của BYD chỉ trích những bình luận gây hoang mang của CEO Wall Motor gọi ngành này là "không lành mạnh".
Từ 1/6, những lưu ý cần biết trong bộ đề lý thuyết thi sát hạch GPLX mới

Từ 1/6, những lưu ý cần biết trong bộ đề lý thuyết thi sát hạch GPLX mới

Từ ngày 1/6/2025, bộ đề lý thuyết gồm 600 câu hỏi dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ do Cục Cảnh sát giao thông biên soạn sẽ được áp dụng trên toàn quốc. So với bộ đề trước đây do Bộ GTVT biên soạn, số lượng câu hỏi vẫn giữ nguyên, nhưng nhiều câu hỏi sẽ được sửa đổi, bổ sung để phù hợp với thực tiễn.