Kia Picanto “nội” rục rịch ra mắt thị trường

Minh Toàn
Picanto sẽ trở thành mẫu xe lắp ráp trong nước mới nhất gia nhập thị trường vào tháng 7 tới đây
Picanto "nội" mang kiểu dáng giống phiên bản 2012 nhập khẩu.
Picanto "nội" mang kiểu dáng giống phiên bản 2012 nhập khẩu.
Picanto sẽ trở thành mẫu xe lắp ráp trong nước mới nhất gia nhập thị trường trong tháng 7 tới đây.

Sau một thời gian phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, Thaco Kia chuẩn bị tung dòng xe nhỏ Picanto “nội” ra thị trường trong nước. Dự kiến thời điểm ra mắt rơi vào trung tuần tháng 7/2012.

Từng nhận được giải thưởng RedDot 2012 tại châu Âu, Picanto mang ngoại hình khá riêng so với nhiều dòng xe khác trong gia đình Kia. Nằm trong phân khúc xe hatchback gia đình cỡ nhỏ, Picanto có chiều dài 3.595 mm, rộng 1.595 mm và cao 1.490 mm cùng trục cơ sở dài 2.385 mm.

Nội thất của Picanto được thiết kế mang lại cảm giác rộng rãi cho người ngồi trong xe. Thông tin ban đầu cho thấy, Picanto “nội” sở hữu một số tiện ích như bộ phận điều chỉnh âm thanh tích hợp trên vô lăng, gương chiếu hậu chỉnh điện, kết nối Mp3/iPod/AUX/USB… và cửa sổ trời. Hệ thống an toàn gồm 2 túi khí, phanh ABS và cảm biến lùi.

Nhiều khả năng Picanto “nội” vẫn sử dụng động cơ xăng dung tích 1,2 lít như bản nhập khẩu nguyên chiếc. Động cơ này có công suất 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại 119 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 4 cấp và mức độ tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 5 lít/100 km.

Hiện, Thaco Kia vẫn giữ kín giá bán và trang bị thiết bị đầy đủ của mẫu Picanto lắp ráp trong nước.

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.