Kia Picanto “nội” rục rịch ra mắt thị trường

Minh Toàn
Picanto sẽ trở thành mẫu xe lắp ráp trong nước mới nhất gia nhập thị trường vào tháng 7 tới đây
Picanto "nội" mang kiểu dáng giống phiên bản 2012 nhập khẩu.
Picanto "nội" mang kiểu dáng giống phiên bản 2012 nhập khẩu.
Picanto sẽ trở thành mẫu xe lắp ráp trong nước mới nhất gia nhập thị trường trong tháng 7 tới đây.

Sau một thời gian phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, Thaco Kia chuẩn bị tung dòng xe nhỏ Picanto “nội” ra thị trường trong nước. Dự kiến thời điểm ra mắt rơi vào trung tuần tháng 7/2012.

Từng nhận được giải thưởng RedDot 2012 tại châu Âu, Picanto mang ngoại hình khá riêng so với nhiều dòng xe khác trong gia đình Kia. Nằm trong phân khúc xe hatchback gia đình cỡ nhỏ, Picanto có chiều dài 3.595 mm, rộng 1.595 mm và cao 1.490 mm cùng trục cơ sở dài 2.385 mm.

Nội thất của Picanto được thiết kế mang lại cảm giác rộng rãi cho người ngồi trong xe. Thông tin ban đầu cho thấy, Picanto “nội” sở hữu một số tiện ích như bộ phận điều chỉnh âm thanh tích hợp trên vô lăng, gương chiếu hậu chỉnh điện, kết nối Mp3/iPod/AUX/USB… và cửa sổ trời. Hệ thống an toàn gồm 2 túi khí, phanh ABS và cảm biến lùi.

Nhiều khả năng Picanto “nội” vẫn sử dụng động cơ xăng dung tích 1,2 lít như bản nhập khẩu nguyên chiếc. Động cơ này có công suất 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại 119 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 4 cấp và mức độ tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 5 lít/100 km.

Hiện, Thaco Kia vẫn giữ kín giá bán và trang bị thiết bị đầy đủ của mẫu Picanto lắp ráp trong nước.

Tin mới

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.