Kia Rio sedan 2012 đến Việt Nam với giá 559 triệu đồng

Minh Toàn
Kia Rio 4 cửa được thiết kế theo triết lý mới “Young at heart” của Kia Motors với ngoại hình mang hơi hướng xe châu Âu
Về Việt Nam, Rio sedan 2012 có giá 559 triệu đồng - Ảnh: Cường Vũ.
Về Việt Nam, Rio sedan 2012 có giá 559 triệu đồng - Ảnh: Cường Vũ.
Mẫu sedan 4 cửa Kia Rio 2012 là cái tên mới nhất bất ngờ gia nhập thị trường xe hơi Việt Nam theo đường nhập khẩu chính thức với mức giá 559 triệu đồng.
 
Tròn 3 tháng kể từ khi ra mắt công chúng tại triển lãm Geneva hồi tháng 3/2011, Kia Rio sedan 2012 sản xuất tại Hàn Quốc đã được nhà phân phối Thaco Kia - Trường Hải mang về Việt Nam.
 
Khá giống như mẫu hatchback Rio 5 cửa, Kia Rio 4 cửa được thiết kế theo triết lý mới “Young at heart” của Kia Motors với ngoại hình mang hơi hướng xe châu Âu. Lưới tản nhiệt ở mẫu sedan này vẫn có kiểu dáng "mặt hổ" mà Kia đang sử dụng trên nhiều dòng xe trong vài năm trở lại đây.

Trong không gian có chiều dài 4.365 mm, rộng 1.720 mm và cao 1.455 mm là khu vực nội thất được sắp xếp gọn gàng. Ngoài những trang bị cơ bản như điều hòa tự động lọc không khí, ghế da, hệ thống âm thanh kết nối USB, Aux, iPod và kết nối Bluetooth,… Mẫu Rio sedan vừa đến Việt Nam còn có thêm đèn pha tự động, cảm biến gạt mưa, hệ thống ga tự động, nút khởi động, cửa sổ trời.

Trong khi đó, thiết bị an toàn của Kia Rio sedan chỉ đơn giản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hai túi khí, cảm biến lùi đa điểm, tay lái trợ lực điện gật gù, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn LED báo rẽ an toàn.

Mẫu xe này sử dụng động cơ xăng dung tích 1,4 lít có công suất 107 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 135 Nm cùng đi kèm với hộp số tự động 4 cấp. Xe được trang bị hệ thống treo phía trước kiểu McPherson và trục xoắn lò xo trụ ở phía sau.

Theo công bố của Thaco Kia, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của chiếc sedan này là 6,2 lít/100 km.

Hình ảnh ban đầu chiếc Kia Rio sedan 2012 đầu tiên tại Việt Nam:

Kia Rio sedan 2012 đến Việt Nam với giá 559 triệu đồng - Ảnh 1

Kia Rio sedan 2012 đến Việt Nam với giá 559 triệu đồng - Ảnh 2

Kia Rio sedan 2012 đến Việt Nam với giá 559 triệu đồng - Ảnh 3

Kia Rio sedan 2012 đến Việt Nam với giá 559 triệu đồng - Ảnh 4

Kia Rio sedan 2012 đến Việt Nam với giá 559 triệu đồng - Ảnh 5

Kia Rio sedan 2012 đến Việt Nam với giá 559 triệu đồng - Ảnh 6

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.