Kia Sportage bị triệu hồi khẩn cấp 70.000 chiếc vì nguy cơ cháy nổ

Hoàng Lâm
Kia đã ban hành lệnh triệu hồi an toàn khẩn cấp áp dụng cho hơn 70.000 chiếc Sportage được sản xuất trong các năm 2008 và 2009. Những chiếc crossover nằm trong chiến dịch có thể bốc cháy và công ty Hàn Quốc đang kêu gọi các chủ sở hữu đậu xe ngoài trời và tránh xa các tòa nhà.
Kia Sportage bị triệu hồi khẩn cấp 70.000 chiếc vì nguy cơ cháy nổ - Ảnh 1

Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), việc triệu hồi áp dụng cho 71.704 chiếc Sportage được sản xuất từ ​​ngày 9 tháng 8 năm 2007 đến ngày 13 tháng 5 năm 2009. Kia ước tính vấn đề ảnh hưởng đến khoảng 1% số xe đó.

Đây không phải là lần đầu tiên Kia Sportage bị thu hồi do rủi ro hỏa hoạn. Chương trình thu hồi 16V815000 vào tháng 11 năm 2016 cũng đã được ban hành nhằm khắc phục sự cố tương tự.

Kia báo cáo với NHTSA rằng ngọn lửa có thể bùng cháy trong khoang động cơ, gần bộ điều khiển điện tử thủy lực (HECU) và rủi ro hiện hữu bất kể xe đang đỗ hay đang lái.

Trong khi nguyên nhân vẫn chưa được xác định, công ty cảnh báo rằng đèn cảnh báo ABS phát sáng là dấu hiệu cho thấy một vụ cháy có thể sắp bắt đầu.

Kia chưa ghi nhận các trường hợp tử vong, thương tích hoặc va chạm có liên quan đến nguy cơ hỏa hoạn này.

Trước đó, đợt thu hồi năm 2016 cũng áp dụng cho 71.704 chiếc Sportage được sản xuất trong khoảng thời gian kể trên. Kia nói với các nhà điều tra rằng "nắp trên HECU có thể bị bịt kín không đúng cách, để nước xâm nhập vào bảng mạch HECU”. Bên cạnh đó, Kia nói thêm rằng nước bị nhiễm muối có thể ăn mòn các chân kết nối của dây nịt và gây ra đoản mạch.

Kia sẽ bắt đầu thông báo cho chủ sở hữu những chiếc xe bị ảnh hưởng vào ngày 22 tháng 12 năm 2022, mặc dù hãng vẫn chưa xác định cách khắc phục sự cố. Trong khi đó, họ yêu cầu những người lái xe sở hữu một chiếc Sportage nằm trong diện thu hồi đỗ xe bên ngoài và cách xa các tòa nhà cũng như những chiếc xe khác.

Mới đây, Kia và Hyundai cũng đã thu hồi khoảng 485.000 xe ô tô để khắc phục sự cố tương tự, mặc dù chiến dịch đó không bao gồm Sportage thế hệ thứ hai.

Tin mới

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu. Để chinh phục các thị trường, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cung cấp những chiếc xe điện có giá cả phải chăng được thiết kế để gây ấn tượng với người mua xe bằng thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao mới nhất.
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?