Mercedes-Benz sẽ dùng pin silicon đặc biệt cho G-Class

Khôi Nguyên
Mercedes-Benz dự kiến kết hợp một loại pin mới có mật độ năng lượng cao vào mẫu G-Class chạy điện sắp tới của mình từ năm 2025. Đây là một giải pháp cho vấn đề làm thế nào để cung cấp năng lượng cho những chiếc xe điện cỡ lớn mà không làm tăng trọng lượng của chúng.
Mercedes-Benz sẽ dùng pin silicon đặc biệt cho G-Class - Ảnh 1

Theo Mercedes-Benz, loại pin do công ty khởi nghiệp Sila Nanotechnologies sản xuất, sử dụng cực dương làm từ silicon và có mật độ năng lượng cao hơn 20 - 40% so với các loại pin tương đương hiện có.

Silicon - Tesla từng cho biết vào năm 2020 họ sẽ tăng cường sử dụng trong pin - cung cấp một giải pháp thay thế cho than chì được sử dụng phổ biến hơn, 70% trong số đó đến từ Trung Quốc.

Trong khi đó, Mercedes-Benz là khách hàng ô tô đầu tiên được công bố công khai của công ty khởi nghiệp pin Sila Nanotechnologies có trụ sở tại California. Công ty cho biết vào đầu tháng 5 rằng, họ đang đầu tư một con số lên đến hàng trăm triệu USD vào một nhà máy mới ở bang Washington vào năm 2024.

Thực tế, nhà sản xuất ô tô cao cấp này có cổ phần không nhiều trong Sila chưa niêm yết, công ty cũng đang làm việc với BMW.

Đáng chú ý, Sila là công ty được thành lập bởi một cựu kỹ sư Tesla, đã huy động thêm 590 triệu USD vào năm ngoái, nâng mức định giá của nó lên ước tính 3,3 tỷ USD.

So với thế hệ G-Class hiện tại, G-Class EV có thiết kế khá tương đồng với kiểu dáng vuông vắn đã trở thành biểu tượng của dòng xe này trong suốt 4 thập kỷ qua.

Điểm khác biệt nằm ở lưới tản nhiệt một mảnh mới, mâm xe thiết kế mới và cụm đèn độc đáo để tạo sự khác biệt với bản G-Class thông thường.

Đặc biệt, mẫu EQG (tên gọi của G-Class chạy điện) sẽ không được xây dựng trên nền tảng EV, thay vào đó nó sử dụng cùng khung gầm hình thang giống G-Class hiện tại. 

Tuy nhiên, bộ khung này sẽ được nâng cấp để phù hợp với gói pin lithium-ion 107,8 kWh chia sẻ từ EQS, nó cho tầm hoạt động lên đến 770 km khi sạc đầy.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.