Mitsubishi Outlander giá từ 975 triệu đồng

Đức Thọ
“Tân binh” Mitsubishi Outlander phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản
Outlander là mẫu xe đầu tiên của Mitsubishi được khoác trên mình “chiếc áo” mới là ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield.
Outlander là mẫu xe đầu tiên của Mitsubishi được khoác trên mình “chiếc áo” mới là ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield.
Hãng ôtô Nhật Bản chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu crossover cỡ nhỏ Outlander. Đây là mẫu xe hoàn toàn mới của Mitsubishi thay thế cho mẫu xe Outlander Sport được giới thiệu hồi tháng 11/2014.

Cùng với việc thay tên đổi họ tại thị trường Việt Nam, Outlander cũng chính là mẫu xe đầu tiên của Mitsubishi được khoác trên mình “chiếc áo” mới là ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield.

Nhìn chung, xe có thiết kế mạnh mẽ và thể thao. Cụm đèn pha LED tích hợp sẵn hệ thống rửa đèn pha. Xe sử dụng vành hợp kim 18 inch, gương gập điện và cửa sau đóng mở bằng điều khiển từ xa.

Khoang nội thất cũng khá hiện đại với nhiều trang bị như hệ thống chìa khóa thông minh (KOS), cảm biến đèn pha và gạt mưa tự động, điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống giải trí 6 loa, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cửa sổ trời và camera lùi hỗ trợ đỗ xe...

Thay vì lắp ráp trong nước, “tân binh” này được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với 3 phiên bản khác nhau cùng 2 tùy chọn động cơ.

Trong đó, 2 phiên bản 5 chỗ ngồi sử dụng động cơ MIVEC dung tích 2.0 lít có công suất cực đại 145 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ MIVEC dung tích 2.4 lít có công suất cực đại 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 222 Nm. Cả 3 phiên bản cùng sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT.

Về trang bị công nghệ, phiên bản tiêu chuẩn 2.0 CVT STD có thiết kế 5 chỗ ngồi, nội thất bọc nỉ, ghế và gương chiếu hậu chỉnh cơ.

Phiên bản động cơ 2.0 lít CVT cao cấp và phiên bản động cơ 2.4 lít CVT được trang bị nhiều tính năng, công nghệ hơn hẳn, gồm cảm biến đèn pha và gạt mưa tự động, vành đúc 18 inch, ghế ngồi và vô-lăng bọc da. Các phiên bản này được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), 7 túi khí, hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Riêng phiên bản cao cấp nhất 2.4 CVT được bổ sung thêm hàng ghế thứ 3 có thể gập lại theo tỷ lệ 50:50, chức năng mở cốp sau bằng điện và đặc biệt là hệ dẫn động 4 bánh.

Misubishi Outlander hiện đã có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ 975 triệu đồng đối với phiên bản tiêu chuẩn 2.0 CVT STD, phiên bản 2.0 CVT có mức giá bán lẻ 1,123 tỷ đồng và phiên bản 2.4 CVT có mức giá bán lẻ 1,275 tỷ đồng.

Tại thị trường Việt Nam, Outlander sẽ phải cạnh tranh với các mẫu xe đang khá đắt khách hiện nay Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5 với ngay từ tháng 9 tới sẽ có thêm Nissan X-Trail.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.