Mitsubishi Outlander giá từ 975 triệu đồng

Đức Thọ
“Tân binh” Mitsubishi Outlander phân phối tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản
Outlander là mẫu xe đầu tiên của Mitsubishi được khoác trên mình “chiếc áo” mới là ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield.
Outlander là mẫu xe đầu tiên của Mitsubishi được khoác trên mình “chiếc áo” mới là ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield.
Hãng ôtô Nhật Bản chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu crossover cỡ nhỏ Outlander. Đây là mẫu xe hoàn toàn mới của Mitsubishi thay thế cho mẫu xe Outlander Sport được giới thiệu hồi tháng 11/2014.

Cùng với việc thay tên đổi họ tại thị trường Việt Nam, Outlander cũng chính là mẫu xe đầu tiên của Mitsubishi được khoác trên mình “chiếc áo” mới là ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield.

Nhìn chung, xe có thiết kế mạnh mẽ và thể thao. Cụm đèn pha LED tích hợp sẵn hệ thống rửa đèn pha. Xe sử dụng vành hợp kim 18 inch, gương gập điện và cửa sau đóng mở bằng điều khiển từ xa.

Khoang nội thất cũng khá hiện đại với nhiều trang bị như hệ thống chìa khóa thông minh (KOS), cảm biến đèn pha và gạt mưa tự động, điều hòa 2 vùng độc lập, hệ thống giải trí 6 loa, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, cửa sổ trời và camera lùi hỗ trợ đỗ xe...

Thay vì lắp ráp trong nước, “tân binh” này được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với 3 phiên bản khác nhau cùng 2 tùy chọn động cơ.

Trong đó, 2 phiên bản 5 chỗ ngồi sử dụng động cơ MIVEC dung tích 2.0 lít có công suất cực đại 145 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm. Phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ MIVEC dung tích 2.4 lít có công suất cực đại 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 222 Nm. Cả 3 phiên bản cùng sử dụng hộp số tự động vô cấp CVT.

Về trang bị công nghệ, phiên bản tiêu chuẩn 2.0 CVT STD có thiết kế 5 chỗ ngồi, nội thất bọc nỉ, ghế và gương chiếu hậu chỉnh cơ.

Phiên bản động cơ 2.0 lít CVT cao cấp và phiên bản động cơ 2.4 lít CVT được trang bị nhiều tính năng, công nghệ hơn hẳn, gồm cảm biến đèn pha và gạt mưa tự động, vành đúc 18 inch, ghế ngồi và vô-lăng bọc da. Các phiên bản này được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), 7 túi khí, hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Riêng phiên bản cao cấp nhất 2.4 CVT được bổ sung thêm hàng ghế thứ 3 có thể gập lại theo tỷ lệ 50:50, chức năng mở cốp sau bằng điện và đặc biệt là hệ dẫn động 4 bánh.

Misubishi Outlander hiện đã có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ 975 triệu đồng đối với phiên bản tiêu chuẩn 2.0 CVT STD, phiên bản 2.0 CVT có mức giá bán lẻ 1,123 tỷ đồng và phiên bản 2.4 CVT có mức giá bán lẻ 1,275 tỷ đồng.

Tại thị trường Việt Nam, Outlander sẽ phải cạnh tranh với các mẫu xe đang khá đắt khách hiện nay Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5 với ngay từ tháng 9 tới sẽ có thêm Nissan X-Trail.

Tin mới

Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động

Tesla đứng trước vụ kiện phải bồi thường 243 triệu USD liên quan đến hệ thống lái tự động

Tesla đã bị kết luận phải chịu một phần trách nhiệm trong vụ tai nạn xe hơi chết người liên quan đến hệ thống lái tự động của mình và bị yêu cầu bồi thường hơn 200 triệu USD cho các nạn nhân. Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Elon Musk đang nỗ lực giành được sự chấp thuận của cơ quan quản lý cho phần mềm tự lái của mình.
Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.