Nhà máy sản xuất ô tô của Mazda sẽ trung hòa carbon trên toàn thế giới năm 2035

Khôi Nguyên
Theo đó, toàn bộ chuỗi cung ứng của thương hiệu Mazda phải không có CO2 vào giữa thế kỷ này.
Kế hoạch được công bố gần đây của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là một phần của mục tiêu lớn hơn làm cho toàn bộ chuỗi cung ứng của Mazda trở nên trung tính với carbon vào năm 2050.  
Kế hoạch được công bố gần đây của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là một phần của mục tiêu lớn hơn làm cho toàn bộ chuỗi cung ứng của Mazda trở nên trung tính với carbon vào năm 2050.  

Danh mục đầu tư xe điện hiện tại của Mazda khá nhỏ. Trên quy mô toàn cầu, có MX-30 là xe điện sản xuất đầu tiên của thương hiệu này. Ngoài ra còn có một mẫu crossover không phát thải cho thị trường Trung Quốc - CX-30, được phát triển với sự hợp tác của liên doanh Mazda với công ty Trung Quốc Changan.

Ba mẫu EV khác và năm mẫu PHEV sẽ được ra mắt vào năm 2025, nhưng quan trọng hơn, Mazda cam kết đạt được sản lượng trung tính carbon trên toàn thế giới không muộn hơn giữa thập kỷ tới.

Công ty tập trung vào ba lĩnh vực chính để thực hiện chiến lược của mình - tiết kiệm năng lượng, chuyển sang năng lượng tái tạo và giới thiệu nhiên liệu trung tính cacbon.

Mazda cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ những nỗ lực của mình nhằm làm cho chuỗi cung ứng của mình trở nên xanh hơn trong quá trình này.

Liên quan đến việc tiêu thụ và bảo tồn năng lượng, nhà sản xuất giải thích rằng nó chủ yếu tập trung vào sự cân bằng năng lượng trong quá trình sản xuất xe, nơi thải ra một lượng lớn CO2.

Mazda sẽ thực hiện các quy trình sản xuất cần ít năng lượng hơn, bao gồm sơn đóng rắn ở nhiệt độ thấp, và sẽ cải thiện hiệu suất chuyển đổi năng lượng bằng cách tối ưu hóa công nghệ xử lý. Công ty cũng sẽ xem xét các hình thức sản xuất điện năng thấp hoặc không có carbon khác nhau.

Công ty cũng sẽ sử dụng kinh nghiệm từ các nhà máy tại Nhật Bản làm cơ sở để triển khai phương pháp tiếp cận tối ưu cho các nhà máy sản xuất trên thế giới.

Ở quy mô rộng hơn, Mazda muốn "giải quyết các vấn đề liên quan đến Trái đất, con người và xã hội; thúc đẩy các sáng kiến ​​song song với các đối tác cùng chí hướng, dựa trên các công nghệ và quy trình mà công ty đã phát triển cho đến nay”.

Vào tháng 4 năm nay, Mazda đã bắt đầu sản xuất mẫu xe sử dụng hệ dẫn động RWD đầu tiên của mình, CX-60.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.