Nhà máy sản xuất ô tô của Mazda sẽ trung hòa carbon trên toàn thế giới năm 2035

Khôi Nguyên
Theo đó, toàn bộ chuỗi cung ứng của thương hiệu Mazda phải không có CO2 vào giữa thế kỷ này.
Kế hoạch được công bố gần đây của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là một phần của mục tiêu lớn hơn làm cho toàn bộ chuỗi cung ứng của Mazda trở nên trung tính với carbon vào năm 2050.  
Kế hoạch được công bố gần đây của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là một phần của mục tiêu lớn hơn làm cho toàn bộ chuỗi cung ứng của Mazda trở nên trung tính với carbon vào năm 2050.  

Danh mục đầu tư xe điện hiện tại của Mazda khá nhỏ. Trên quy mô toàn cầu, có MX-30 là xe điện sản xuất đầu tiên của thương hiệu này. Ngoài ra còn có một mẫu crossover không phát thải cho thị trường Trung Quốc - CX-30, được phát triển với sự hợp tác của liên doanh Mazda với công ty Trung Quốc Changan.

Ba mẫu EV khác và năm mẫu PHEV sẽ được ra mắt vào năm 2025, nhưng quan trọng hơn, Mazda cam kết đạt được sản lượng trung tính carbon trên toàn thế giới không muộn hơn giữa thập kỷ tới.

Công ty tập trung vào ba lĩnh vực chính để thực hiện chiến lược của mình - tiết kiệm năng lượng, chuyển sang năng lượng tái tạo và giới thiệu nhiên liệu trung tính cacbon.

Mazda cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ những nỗ lực của mình nhằm làm cho chuỗi cung ứng của mình trở nên xanh hơn trong quá trình này.

Liên quan đến việc tiêu thụ và bảo tồn năng lượng, nhà sản xuất giải thích rằng nó chủ yếu tập trung vào sự cân bằng năng lượng trong quá trình sản xuất xe, nơi thải ra một lượng lớn CO2.

Mazda sẽ thực hiện các quy trình sản xuất cần ít năng lượng hơn, bao gồm sơn đóng rắn ở nhiệt độ thấp, và sẽ cải thiện hiệu suất chuyển đổi năng lượng bằng cách tối ưu hóa công nghệ xử lý. Công ty cũng sẽ xem xét các hình thức sản xuất điện năng thấp hoặc không có carbon khác nhau.

Công ty cũng sẽ sử dụng kinh nghiệm từ các nhà máy tại Nhật Bản làm cơ sở để triển khai phương pháp tiếp cận tối ưu cho các nhà máy sản xuất trên thế giới.

Ở quy mô rộng hơn, Mazda muốn "giải quyết các vấn đề liên quan đến Trái đất, con người và xã hội; thúc đẩy các sáng kiến ​​song song với các đối tác cùng chí hướng, dựa trên các công nghệ và quy trình mà công ty đã phát triển cho đến nay”.

Vào tháng 4 năm nay, Mazda đã bắt đầu sản xuất mẫu xe sử dụng hệ dẫn động RWD đầu tiên của mình, CX-60.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.