Nhà máy sản xuất ô tô của Mazda sẽ trung hòa carbon trên toàn thế giới năm 2035

Khôi Nguyên
Theo đó, toàn bộ chuỗi cung ứng của thương hiệu Mazda phải không có CO2 vào giữa thế kỷ này.
Kế hoạch được công bố gần đây của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là một phần của mục tiêu lớn hơn làm cho toàn bộ chuỗi cung ứng của Mazda trở nên trung tính với carbon vào năm 2050.  
Kế hoạch được công bố gần đây của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là một phần của mục tiêu lớn hơn làm cho toàn bộ chuỗi cung ứng của Mazda trở nên trung tính với carbon vào năm 2050.  

Danh mục đầu tư xe điện hiện tại của Mazda khá nhỏ. Trên quy mô toàn cầu, có MX-30 là xe điện sản xuất đầu tiên của thương hiệu này. Ngoài ra còn có một mẫu crossover không phát thải cho thị trường Trung Quốc - CX-30, được phát triển với sự hợp tác của liên doanh Mazda với công ty Trung Quốc Changan.

Ba mẫu EV khác và năm mẫu PHEV sẽ được ra mắt vào năm 2025, nhưng quan trọng hơn, Mazda cam kết đạt được sản lượng trung tính carbon trên toàn thế giới không muộn hơn giữa thập kỷ tới.

Công ty tập trung vào ba lĩnh vực chính để thực hiện chiến lược của mình - tiết kiệm năng lượng, chuyển sang năng lượng tái tạo và giới thiệu nhiên liệu trung tính cacbon.

Mazda cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ những nỗ lực của mình nhằm làm cho chuỗi cung ứng của mình trở nên xanh hơn trong quá trình này.

Liên quan đến việc tiêu thụ và bảo tồn năng lượng, nhà sản xuất giải thích rằng nó chủ yếu tập trung vào sự cân bằng năng lượng trong quá trình sản xuất xe, nơi thải ra một lượng lớn CO2.

Mazda sẽ thực hiện các quy trình sản xuất cần ít năng lượng hơn, bao gồm sơn đóng rắn ở nhiệt độ thấp, và sẽ cải thiện hiệu suất chuyển đổi năng lượng bằng cách tối ưu hóa công nghệ xử lý. Công ty cũng sẽ xem xét các hình thức sản xuất điện năng thấp hoặc không có carbon khác nhau.

Công ty cũng sẽ sử dụng kinh nghiệm từ các nhà máy tại Nhật Bản làm cơ sở để triển khai phương pháp tiếp cận tối ưu cho các nhà máy sản xuất trên thế giới.

Ở quy mô rộng hơn, Mazda muốn "giải quyết các vấn đề liên quan đến Trái đất, con người và xã hội; thúc đẩy các sáng kiến ​​song song với các đối tác cùng chí hướng, dựa trên các công nghệ và quy trình mà công ty đã phát triển cho đến nay”.

Vào tháng 4 năm nay, Mazda đã bắt đầu sản xuất mẫu xe sử dụng hệ dẫn động RWD đầu tiên của mình, CX-60.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.