Những chiếc xe ô tô đắt giá nhất thế giới từng được bán đấu giá

Minh Long
Gần đây, một kỷ lục đấu giá mới đã được thiết lập bởi một chiếc Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupé đời 1955. Nó vừa được bán tại RM Sotheby’s với giá khoảng 143.000.000 USD. Thực tế, cũng đã từng có những chiếc xe siêu đắt đỏ khác từng được bán gây sửng sốt với giới hâm mộ.

1955 Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupé - 143.000.000 USD

Những chiếc xe ô tô đắt giá nhất thế giới từng được bán đấu giá - Ảnh 1

Một trong hai chiếc Mercedes-Benz 300 SLR Uhlenhaut Coupé đời 1955 vừa được bán với giá 143 triệu USD. Nói cách khác, nó cao hơn gần 100 triệu USD so với kỷ lục trước đó.

Chiếc SLR này dựa trên chiếc xe W196R Grand Prix từng hai lần giành chức vô địch thế giới do huyền thoại F1 Juan Manuel Fangio cầm lái. Tuy nhiên, nó có động cơ 3 lít lớn hơn dành cho các cuộc đua xe thể thao. Vào năm 1955, nó đã giành được chức vô địch World Sportscar Championship.

Ferrari 250 GTO 1962 - 48.405.000 USD

Những chiếc xe ô tô đắt giá nhất thế giới từng được bán đấu giá - Ảnh 2

Chiếc 250 GTO này đã được RM Sotheby’s bán vào cuối tháng 8 năm 2018. Đây là chiếc GTO thứ ba từng được chế tạo, đã được đua rộng rãi trên toàn thế giới và giành được rất nhiều giải thưởng. Một số chiến thắng trong số đó bao gồm chức vô địch GT Ý năm 1962 và các chiến thắng hạng ở giải 1963 và 64 Targo Florio.

Chiếc GTO này cũng được Scaglietti nâng cấp định kỳ, cả dưới mui xe và bề mặt. Điều đó đã chuyển đổi nó từ Series I có thể thành Series II hiếm hơn nhiều.

Ferrari 250 GTO Berlinetta đời 1962 - 38.115.000 USD

Những chiếc xe ô tô đắt giá nhất thế giới từng được bán đấu giá - Ảnh 3

Chiếc xe này sử dụng động cơ V12 Colombo V13 3 lít, sản sinh công suất chỉ khoảng 300 mã lực. Đây là chiếc GTO thứ 19 trong số 36 chiếc từng được sản xuất và nó đã về đích ở vị trí thứ hai tại cuộc đua Tour de France năm 1962.

Cho đến khi chiếc xe này được Bonhams bán vào năm 2014, nó đã thuộc sở hữu của cùng một gia đình trong 49 năm liên tiếp.

Ferrari 335S 1956  - 35.730.510 USD

Những chiếc xe ô tô đắt giá nhất thế giới từng được bán đấu giá - Ảnh 4

Chiếc Ferrari 335 S năm 1956 này được Artcurial bán vào tháng 2 năm 2016. Đây chỉ là một trong bốn mẫu 335 S từng được chế tạo, khiến nó trở thành một trong những chiếc xe hiếm nhất từng được sản xuất. Nó được trang bị động cơ V12 4,1 lít 400 mã lực có tốc độ tối đan gần 300km/h. Tốc độ đó cực nhanh ngay cả theo tiêu chuẩn ngày nay.

Mercedes-Benz W196R 1954 - 29.600.000 USD

Những chiếc xe ô tô đắt giá nhất thế giới từng được bán đấu giá - Ảnh 5

Chiếc Mercedes-Benz W196R năm 1954 này được bán trong một cuộc đấu giá ở Bonhams vào tháng 7 năm 2013. Nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với giải đua xe Đức.

W196R đã mang lại cho Juan Manuel Fangio chức vô địch Thế giới các tay đua Công thức 1 lần thứ hai. Công ty chỉ sản xuất 14 chiếc W196 và chỉ 10 chiếc còn tồn tại cho đến ngày nay. Hiện tại, Mercedes sở hữu sáu chiếc xe trong số đó.

Ferrari 290 MM 1956 - 28.050.000 USD

Những chiếc xe ô tô đắt giá nhất thế giới từng được bán đấu giá - Ảnh 6

Chiếc Ferrari 290 MM đời 1956 này đã được RM Sotheby’s bán vào tháng 12 năm 2015, điều đó có nghĩa đây là một món quà Giáng sinh rất đẹp của một ai đó.

Đó là một trong bốn chiếc 290 MM từng được sản xuất. Chiếc xe đặc biệt này được chế tạo cho Juan Manuel Fangio. Ông đứng thứ 4 sau tay lái của chiếc xe này tại Millie Miglia năm 1956. Điều đó nghe có vẻ không lớn, nhưng bạn nên nhớ 426 chiếc xe đã tham gia cuộc đua năm đó.

Nó được trang bị động cơ V12 3,5 lít sản sinh công suất hơn 320 mã lực.

Ferrari 275 GTB / 4 * S NART Spider 1967 - 27.500.000 USD

Những chiếc xe ô tô đắt giá nhất thế giới từng được bán đấu giá - Ảnh 7

Chiếc Ferrari 275 GTB / 4 * S NART Spider năm 1967 này được RM Sotheby’s bán vào tháng 8 năm 2013. Ban đầu nó được chế tạo như phiên bản Spider của chiếc coupe 275 GTB, được sản xuất theo yêu cầu của đại lý Ferrari ở Bắc Mỹ.

Chỉ có 10 NART Spiders từng được chế tạo, ít hơn 15 chiếc so với dự kiến ban đầu. NART là viết tắt của North American Racing Team, được điều hành bởi Luigi Chinetti. Dưới lớp ngoại thất tuyệt đẹp là động cơ V12 và hộp số chạy tương tự trên chiếc 275 Coupe.

Ferrari 275 GTB / C Speciale 1964 - 26.400.000 USD

Những chiếc xe ô tô đắt giá nhất thế giới từng được bán đấu giá - Ảnh 8

Chiếc Ferrari 275 GTB / C Speciale năm 1964 này đã được RM Sotheby’s bán vào tháng 8 năm 2014. Tuy không có giá trị cao nhưng nó thực sự hiếm hơn người anh em 250 GTO. Theo EVO, chiếc Speciale này có thân xe bằng hợp kim siêu mỏng.

Nó không chỉ là chiếc đầu tiên trong số ba chiếc 275 GTB / C Special từng được sản xuất, mà còn là chiếc Ferrari đầu tiên được trang bị Columbo V12 3,3 lít.

Aston Martin DBR1 1956 - 22.550.000 USD

Những chiếc xe ô tô đắt giá nhất thế giới từng được bán đấu giá - Ảnh 9

Chiếc Aston Martin DBR1 này đã được RM Sotheby’s bán vào tháng 8 năm 2017. Đây là chiếc đầu tiên trong số năm chiếc DBR1 từng được sản xuất. Nó đã giành chiến thắng ở đường đua 1000 km Nürburgring năm 1959. Tại nhiều thời điểm, nó đã được đua bởi Stirling Moss, Carroll Shelby và Jack Brabham là người cầm lái.

Ferrari 290 MM 1956 - 22.005.000 USD

Những chiếc xe ô tô đắt giá nhất thế giới từng được bán đấu giá - Ảnh 10

Chiếc xe này đã được RM Sotheby’s bán vào tháng 12 năm 2018. Đây là chiếc xe chính thức của Scuderia Ferrari Works vào các năm 1956 và 1957. Nó đã hoàn thành bục nhận giải tại Mille Miglia và 1000 km của Buenos Aires. Nó thực sự là sản phẩm cuối cùng trong số bốn chiếc 290 MM được chế tạo và một trong ba chiếc còn sót lại. Nó đã được Ferrari Classiche khôi phục lại với màu sơn 12 giờ Sebring năm 1957.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…