Những mẫu xe hoài cổ “hot” nhất

Diệp Anh
Những dòng xe "làm lại" có động cơ mạnh mẽ hơn, nội thất hiện đại hơn, nhưng bề ngoài vẫn giữ lại những nét đẹp ở "đời trước"
Nhiều nhà sản xuất xe cho ra các sản phẩm tái hiện những dòng xe nổi tiếng trước đây - Ảnh: CNBC.
Nhiều nhà sản xuất xe cho ra các sản phẩm tái hiện những dòng xe nổi tiếng trước đây - Ảnh: CNBC.
Bên cạnh việc ra mắt những mẫu xe hoàn toàn mới, các nhà sản xuất đôi khi cũng lật dở lại quá khứ, tung ra những sản phẩm mang đậm nét hoài cổ.

Mặc dù, những dòng xe "làm lại" được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn hẳn, nội thất hiện đại, nhưng dáng dấp bề ngoài vẫn giữ lại những nét đẹp ở "đời trước", đủ để giới chơi xe mê mẩn không biết chán.

Dưới đây là những mẫu xe hoài cổ như vậy được đặt bên cạnh phiên bản cũ:

"Con bọ" Volkswagen Beetle

Năm ra mắt lần đầu tiên: 1938
Năm trở lại: 1998
Giá bán hiện tại (tham khảo): 19.500 USD

Những mẫu xe hoài cổ “hot” nhất - Ảnh 1

Từng được hãng tin CNN bình chọn là một trong 5 thiết kế xe hơi xuất sắc nhất, mẫu con bọ của Volkswagen đã thay đổi cuộc sống hàng triệu người. Beetle là một trong những mẫu xe được sản xuất nhiều nhất, qua quãng thời gian lâu nhất trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi.

Khi mới xuất hiện, nhiều người đã phê phán Beetle vì thiết kế kỳ dị, động cơ yếu, độ ồn cao... và dự báo nó sẽ là một thất bại nặng nề của Volkswagen. Tuy nhiên, chính mẫu xe này đã giúp kinh tế Đức phục hồi sau Thế chiến 2.

Cái tên Beetle (con bọ cánh cứng) được Volkswagen chính thức sử dụng cho mẫu xe này là từ năm 1967. Mẫu xe đời mới xuất hiện trở lại vào năm 1998 và hãng Volkswagen dự định sẽ công bố một phiên bản con bọ mới vào mùa thu năm nay.

Chevrolet Camaro

Năm ra mắt lần đầu tiên: 1967
Năm trở lại: 2010
Giá bán hiện tại (tham khảo): 23.000 - 32.000 USD

Những mẫu xe hoài cổ “hot” nhất - Ảnh 2

Được Chevrolet hồi sinh vào 2008 sau 6 năm dừng sản xuất, Camaro là một trong những cái tên khiến nhiều người Mỹ xúc động, bởi nó là biểu tượng cho thời kỳ đỉnh cao ngành công nghiệp ôtô.

Kể từ thế hệ đầu tiên khai sinh năm 1967 đến nay, Camaro gần như không thay đổi. Vẫn là mũi xe hình tam giác, lưới tản nhiệt nằm sâu. Gờ nổi nằm ngay giữa nắp ca-pô tạo sự chắc khỏe đúng chất Mỹ. Những thay đổi mang tính hiện đại chỉ ở vài kết cấu đường nét, màu sơn sáng bóng hay bộ vành đúc hợp kim 5 chấu.

Fiat 500

Năm ra mắt lần đầu tiên: 1957
Năm trở lại: 2012
Giá bán (tham khảo): 16.000 USD

Những mẫu xe hoài cổ “hot” nhất - Ảnh 3

Mẫu xe được mệnh danh là “chuột Mickey” của người Italy này đã nhận được giải thưởng danh giá là danh hiệu “Xe của năm 2008 tại châu Âu”. Fiat 500 có bề dày lịch sử và nét đẹp văn hoá sâu đậm hơn hầu hết các xe mini khác.

Đổi tên thành Cinquecento (cũng có nghĩa là 500 trong tiếng Ý) và Nuova 500, thay cho con số 500 ngắn gọn như trước, mẫu xe nhỏ nhắn, xinh xắn này của Fiat đã chiếm trọn trái tim của hàng triệu người trong suốt một thời gian dài, từ năm 1957 đến 1975.

Ford Taurus

Năm ra mắt lần đầu tiên: 1986
Năm trở lại: 2010
Giá bán hiện tại (tham khảo): 26.000 - 38.500 USD

Những mẫu xe hoài cổ “hot” nhất - Ảnh 4

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1986, Taurus ngay lập tức tạo cơn sốt trong giới chơi xe. Với những đường cong thiết kế theo thuyết vị lai, Taurus đã thay đổi hoàn toàn cách cảm nhận vẻ đẹp xe hơi của giới chơi xe thời đó. Ngay năm đầu xuất hiện, doanh số của Taurus đã đạt 263.000 chiếc, áp đảo mọi nhãn hiệu khác ở Mỹ.

Tuy nhiên, việc sản xuất mẫu xe này đã bị ngừng lại kể từ sau model 2007. Thương hiệu Taurus chỉ trở lại vào năm 2010, khi Ford ra mắt chiếc sedan với thiết kế nhấn mạnh vào những đường nằm ngang.

Ford Explorer

Năm ra mắt lần đầu tiên: 1990
Năm trở lại: 2011
Giá bán hiện tại (tham khảo): 28.360 USD

Những mẫu xe hoài cổ “hot” nhất - Ảnh 5

Được ra đời từ năm 1990, đã trải qua 4 thế hệ, Ford Explorer đã tiêu thụ được hàng triệu sản phẩm. Explorer luôn giành vị trí đầu bằng những mẫu xe bán chạy của Ford với doanh số tiêu thụ 400.000 xe/năm, chỉ sau mẫu xe bán tải F-Series trong suốt những năm 1990 và đầu những năm 2000.

Trở lại vào năm 2011, Ford Explorer mới mang tới rất nhiều cải tiến như tiết kiệm nhiên liệu hơn, đa chức năng hơn, an toàn hơn và có ngoại hình hấp dẫn hơn. Cũng như Ford Taurus, Ford Flex và Lincoln MKS, Explorer mới sẽ có tùy chọn động cơ EcoBoost kết hợp với hộp số 6 cấp và thiết kế thân khung liền khối.

Buick Regal

Những mẫu xe hoài cổ “hot” nhất - Ảnh 6

Năm ra mắt lần đầu tiên: 1973
Năm trở lại: 2011
Giá bán hiện tại (tham khảo): 27.000 USD

“Buick Regal có thể khiến người ta hồi tưởng lại những kỷ niệm trong thập niên 1980", Marty Padgett, biên tập viên tờ TheCarConnection.com nhận xét như vậy về dòng xe ra mắt lần đầu năm 1973 này.

Bản concept phiên bản mới của Buick Regal được GM giới thiệu tại triển lãm Detroit 2010. Buick Regal bản mới ra đời tại Mỹ, nhưng vẫn mang chút "hương vị" châu Âu trong thiết kế cũng như công nghệ.

Mercedes-Benz SLS AMG

Năm ra mắt lần đầu tiên: 1954 (tên gọi cũ là 300 SL)
Năm trở lại: 2011
Giá bán hiện tại (tham khảo): 183.000 USD

Những mẫu xe hoài cổ “hot” nhất - Ảnh 7

Ra đời năm 1954 và trong suốt 3 năm đầu, chỉ có 1.400 chiếc 300 SL với đôi cửa kiểu cánh hải âu (Gullwing) được ra đời, vì thế đây chính là một trong những mẫu xe hậu cổ điển được săn đón nhiều nhất mọi thời đại.

Phiên bản xe kế thừa, SLS AMG cũng có số lượng giới hạn, cửa kiểu cánh hải âu, nhưng trang bị động cơ đầy sức mạnh AMG V8 6,3L đặt giữa với công suất tối đa là 563 mã lực và momen xoắn cực đại 479 lb-ft (650 Nm).

Stephen Cannon, Phó chủ tịch Mercedes-Benz Mỹ từng nhận xét, "nếu mẫu xe 1954 đại diện cho sự cải tiến tiên phong mà người ta vẫn biết đến ở Mercedes-Benz, thì phiên bản SLS AMG đặt ra một nền móng tiêu chuẩn mới cho siêu xe của tương lai giống như chiếc 300 SL đã làm được hơn 50 năm về trước".

MINI Cooper Countryman

Năm ra mắt lần đầu tiên: 1961
Năm trở lại: 2011
Giá bán hiện tại (tham khảo): 21.650 - 26.950 USD

Những mẫu xe hoài cổ “hot” nhất - Ảnh 8

Sở hữu ngoại hình tương tự các anh em trong gia đình MINI nhưng Countryman trông có vẻ đồ sộ hơn. Mẫu xe này từng được xếp vào nhóm các dòng ôtô đẳng cấp trong thập niên 1960.

Phiên bản Countryman đời mới có thế đứng vươn cao hơn, đèn pha rộng hơn và lưới tản nhiệt thiết kế lại. Thêm vào đó, để tạo sức hút với giới trẻ, Countryman còn có kiểu nóc khiến người ta nghĩ tới “chiếc mũ lưỡi trai đội ngược”.

Tin mới

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.
#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

#Auto Biz: Cuộc chiến giảm giá xe điện – Từ vấn đề BYD tới hệ luỵ sâu rộng cả ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc

Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành công nghiệp ô tô điện, BYD – ông lớn xe điện hàng đầu Trung Quốc – đã khiến cả thị trường “náo loạn” khi tung chương trình giảm giá sâu tới 34% trên hơn 20 mẫu xe. Động thái quyết liệt này không chỉ là để dọn hàng tồn kho, gạt thêm miếng bánh thị phần về tay mình, mà còn đặt nền móng cho một cuộc chiến giá khốc liệt nhất lịch sử ngành ô tô Trung Quốc, với hệ lụy sâu rộng và khó lường cho tương lai ngành xe điện thế giới.
1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

1/3 hãng ô tô Trung Quốc chìm trong khủng hoảng thanh khoản

Bắc Kinh đã phải hành động để giảm bớt căng thẳng của cuộc chiến giá cả gây thiệt hại với các nhà sản xuất ô tô bị ép phải thanh toán hóa đơn trong vòng 60 ngày. Theo tính toán của các chuyên gia tài chính tờ Financial Times dựa trên các báo cáo tài chính gần đây nhất, các khoản nợ hiện tại đã vượt quá tài sản hiện tại tại hơn 1/3 các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc niêm yết công khai vào cuối năm ngoái.