Những mẫu xe hoài cổ “hot” nhất

Diệp Anh
Những dòng xe "làm lại" có động cơ mạnh mẽ hơn, nội thất hiện đại hơn, nhưng bề ngoài vẫn giữ lại những nét đẹp ở "đời trước"
Nhiều nhà sản xuất xe cho ra các sản phẩm tái hiện những dòng xe nổi tiếng trước đây - Ảnh: CNBC.
Nhiều nhà sản xuất xe cho ra các sản phẩm tái hiện những dòng xe nổi tiếng trước đây - Ảnh: CNBC.
Bên cạnh việc ra mắt những mẫu xe hoàn toàn mới, các nhà sản xuất đôi khi cũng lật dở lại quá khứ, tung ra những sản phẩm mang đậm nét hoài cổ.

Mặc dù, những dòng xe "làm lại" được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn hẳn, nội thất hiện đại, nhưng dáng dấp bề ngoài vẫn giữ lại những nét đẹp ở "đời trước", đủ để giới chơi xe mê mẩn không biết chán.

Dưới đây là những mẫu xe hoài cổ như vậy được đặt bên cạnh phiên bản cũ:

"Con bọ" Volkswagen Beetle

Năm ra mắt lần đầu tiên: 1938
Năm trở lại: 1998
Giá bán hiện tại (tham khảo): 19.500 USD

Những mẫu xe hoài cổ “hot” nhất - Ảnh 1

Từng được hãng tin CNN bình chọn là một trong 5 thiết kế xe hơi xuất sắc nhất, mẫu con bọ của Volkswagen đã thay đổi cuộc sống hàng triệu người. Beetle là một trong những mẫu xe được sản xuất nhiều nhất, qua quãng thời gian lâu nhất trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi.

Khi mới xuất hiện, nhiều người đã phê phán Beetle vì thiết kế kỳ dị, động cơ yếu, độ ồn cao... và dự báo nó sẽ là một thất bại nặng nề của Volkswagen. Tuy nhiên, chính mẫu xe này đã giúp kinh tế Đức phục hồi sau Thế chiến 2.

Cái tên Beetle (con bọ cánh cứng) được Volkswagen chính thức sử dụng cho mẫu xe này là từ năm 1967. Mẫu xe đời mới xuất hiện trở lại vào năm 1998 và hãng Volkswagen dự định sẽ công bố một phiên bản con bọ mới vào mùa thu năm nay.

Chevrolet Camaro

Năm ra mắt lần đầu tiên: 1967
Năm trở lại: 2010
Giá bán hiện tại (tham khảo): 23.000 - 32.000 USD

Những mẫu xe hoài cổ “hot” nhất - Ảnh 2

Được Chevrolet hồi sinh vào 2008 sau 6 năm dừng sản xuất, Camaro là một trong những cái tên khiến nhiều người Mỹ xúc động, bởi nó là biểu tượng cho thời kỳ đỉnh cao ngành công nghiệp ôtô.

Kể từ thế hệ đầu tiên khai sinh năm 1967 đến nay, Camaro gần như không thay đổi. Vẫn là mũi xe hình tam giác, lưới tản nhiệt nằm sâu. Gờ nổi nằm ngay giữa nắp ca-pô tạo sự chắc khỏe đúng chất Mỹ. Những thay đổi mang tính hiện đại chỉ ở vài kết cấu đường nét, màu sơn sáng bóng hay bộ vành đúc hợp kim 5 chấu.

Fiat 500

Năm ra mắt lần đầu tiên: 1957
Năm trở lại: 2012
Giá bán (tham khảo): 16.000 USD

Những mẫu xe hoài cổ “hot” nhất - Ảnh 3

Mẫu xe được mệnh danh là “chuột Mickey” của người Italy này đã nhận được giải thưởng danh giá là danh hiệu “Xe của năm 2008 tại châu Âu”. Fiat 500 có bề dày lịch sử và nét đẹp văn hoá sâu đậm hơn hầu hết các xe mini khác.

Đổi tên thành Cinquecento (cũng có nghĩa là 500 trong tiếng Ý) và Nuova 500, thay cho con số 500 ngắn gọn như trước, mẫu xe nhỏ nhắn, xinh xắn này của Fiat đã chiếm trọn trái tim của hàng triệu người trong suốt một thời gian dài, từ năm 1957 đến 1975.

Ford Taurus

Năm ra mắt lần đầu tiên: 1986
Năm trở lại: 2010
Giá bán hiện tại (tham khảo): 26.000 - 38.500 USD

Những mẫu xe hoài cổ “hot” nhất - Ảnh 4

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1986, Taurus ngay lập tức tạo cơn sốt trong giới chơi xe. Với những đường cong thiết kế theo thuyết vị lai, Taurus đã thay đổi hoàn toàn cách cảm nhận vẻ đẹp xe hơi của giới chơi xe thời đó. Ngay năm đầu xuất hiện, doanh số của Taurus đã đạt 263.000 chiếc, áp đảo mọi nhãn hiệu khác ở Mỹ.

Tuy nhiên, việc sản xuất mẫu xe này đã bị ngừng lại kể từ sau model 2007. Thương hiệu Taurus chỉ trở lại vào năm 2010, khi Ford ra mắt chiếc sedan với thiết kế nhấn mạnh vào những đường nằm ngang.

Ford Explorer

Năm ra mắt lần đầu tiên: 1990
Năm trở lại: 2011
Giá bán hiện tại (tham khảo): 28.360 USD

Những mẫu xe hoài cổ “hot” nhất - Ảnh 5

Được ra đời từ năm 1990, đã trải qua 4 thế hệ, Ford Explorer đã tiêu thụ được hàng triệu sản phẩm. Explorer luôn giành vị trí đầu bằng những mẫu xe bán chạy của Ford với doanh số tiêu thụ 400.000 xe/năm, chỉ sau mẫu xe bán tải F-Series trong suốt những năm 1990 và đầu những năm 2000.

Trở lại vào năm 2011, Ford Explorer mới mang tới rất nhiều cải tiến như tiết kiệm nhiên liệu hơn, đa chức năng hơn, an toàn hơn và có ngoại hình hấp dẫn hơn. Cũng như Ford Taurus, Ford Flex và Lincoln MKS, Explorer mới sẽ có tùy chọn động cơ EcoBoost kết hợp với hộp số 6 cấp và thiết kế thân khung liền khối.

Buick Regal

Những mẫu xe hoài cổ “hot” nhất - Ảnh 6

Năm ra mắt lần đầu tiên: 1973
Năm trở lại: 2011
Giá bán hiện tại (tham khảo): 27.000 USD

“Buick Regal có thể khiến người ta hồi tưởng lại những kỷ niệm trong thập niên 1980", Marty Padgett, biên tập viên tờ TheCarConnection.com nhận xét như vậy về dòng xe ra mắt lần đầu năm 1973 này.

Bản concept phiên bản mới của Buick Regal được GM giới thiệu tại triển lãm Detroit 2010. Buick Regal bản mới ra đời tại Mỹ, nhưng vẫn mang chút "hương vị" châu Âu trong thiết kế cũng như công nghệ.

Mercedes-Benz SLS AMG

Năm ra mắt lần đầu tiên: 1954 (tên gọi cũ là 300 SL)
Năm trở lại: 2011
Giá bán hiện tại (tham khảo): 183.000 USD

Những mẫu xe hoài cổ “hot” nhất - Ảnh 7

Ra đời năm 1954 và trong suốt 3 năm đầu, chỉ có 1.400 chiếc 300 SL với đôi cửa kiểu cánh hải âu (Gullwing) được ra đời, vì thế đây chính là một trong những mẫu xe hậu cổ điển được săn đón nhiều nhất mọi thời đại.

Phiên bản xe kế thừa, SLS AMG cũng có số lượng giới hạn, cửa kiểu cánh hải âu, nhưng trang bị động cơ đầy sức mạnh AMG V8 6,3L đặt giữa với công suất tối đa là 563 mã lực và momen xoắn cực đại 479 lb-ft (650 Nm).

Stephen Cannon, Phó chủ tịch Mercedes-Benz Mỹ từng nhận xét, "nếu mẫu xe 1954 đại diện cho sự cải tiến tiên phong mà người ta vẫn biết đến ở Mercedes-Benz, thì phiên bản SLS AMG đặt ra một nền móng tiêu chuẩn mới cho siêu xe của tương lai giống như chiếc 300 SL đã làm được hơn 50 năm về trước".

MINI Cooper Countryman

Năm ra mắt lần đầu tiên: 1961
Năm trở lại: 2011
Giá bán hiện tại (tham khảo): 21.650 - 26.950 USD

Những mẫu xe hoài cổ “hot” nhất - Ảnh 8

Sở hữu ngoại hình tương tự các anh em trong gia đình MINI nhưng Countryman trông có vẻ đồ sộ hơn. Mẫu xe này từng được xếp vào nhóm các dòng ôtô đẳng cấp trong thập niên 1960.

Phiên bản Countryman đời mới có thế đứng vươn cao hơn, đèn pha rộng hơn và lưới tản nhiệt thiết kế lại. Thêm vào đó, để tạo sức hút với giới trẻ, Countryman còn có kiểu nóc khiến người ta nghĩ tới “chiếc mũ lưỡi trai đội ngược”.

Tin mới

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), đơn vị vận hành Xanh SM – thương hiệu gọi xe thuần điện đầu tiên tại Đông Nam Á, vừa công bố triển khai nền tảng công nghệ Xanh SM Platform tại Lào. Đồng thời, GSM cũng công bố việc phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở quốc gia này.
Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Tổng thống Donald Trump muốn các nhà sản xuất ô tô chế tạo nhiều xe hơn tại Mỹ bằng các bộ phận của Mỹ, nhưng điều đó không dễ dàng. Ngay cả ô tô và xe tải được lắp ráp từ khung đến hoàn thiện tại Mỹ cũng phải dựa vào các bộ phận và vật liệu nước ngoài. Các chuyên gia trong ngành cho biết, một nhà sản xuất ô tô càng tiến gần đến một chiếc xe 100% "sản xuất tại Mỹ" thì chi phí càng tăng cao.