Porsche bán hàng kỷ lục tại thị trường Việt Nam

Đức Thọ
So với năm 2014, lượng xe Porsche giao đến tay khách hàng trong năm 2015 tăng gấp đôi
Sự xuất hiện của Macan hồi cuối năm 2014 đã thổi một luồng gió mới vào phân khúc SUV hạng sang.
Sự xuất hiện của Macan hồi cuối năm 2014 đã thổi một luồng gió mới vào phân khúc SUV hạng sang.
Thương hiệu xe hơi thể thao đến từ nước Đức vừa thiết lập mức sản lượng bán hàng kỷ lục tại thị trường Việt Nam với tổng số 235 chiếc.

So với năm 2014, lượng xe Porsche giao đến tay khách hàng trong năm 2015 tăng gấp đôi. Đây là mức sản lượng bất ngờ bởi Porsche vốn là một thương hiệu được định vị ở một phân khúc hẹp.

Tại thị trường xe hơi hạng sang, rất ít thương hiệu có thể vượt qua được mốc 1.000 chiếc bán ra mỗi năm. Đáng kể nhất vẫn chỉ có Mercedes-Benz với lợi thế là một liên doanh lắp ráp và BMW với những nỗ lực về danh mục sản phẩm dày đặc và giá bán lẻ.

Trong khi đó, bên cạnh mức giá bán lẻ thường cao hơn đáng kể so với các thương hiệu hạng sang phổ thông thì bản thân mỗi chiếc xe Porsche cũng kén chọn người dùng. Mỗi chiếc xe Porsche phân phối tại thị trường Việt Nam đều có danh mục trang bị và công nghệ dày đặc để khách hàng lựa chọn trước khi ký hợp đồng. Chính vì điều này mà khoảng thời gian chờ đợi để nhận bàn giao xe sau khi ký hợp đồng luôn rất lâu, thường là ít nhất 6 tháng.

Mặc dù không công bố sản lượng chi tiết của từng mẫu xe song theo tiết lộ của đại diện nhà phân phối, Macan chính là mẫu xe đắt khách nhất của Porsche tại Việt Nam trong năm vừa qua.

Sự xuất hiện của Macan hồi cuối năm 2014 đã thổi một luồng gió mới vào phân khúc SUV hạng sang. Bên cạnh việc hầu như không có đối thủ cạnh tranh thì Macan còn gây chú ý bởi mức giá bán lẻ thấp nhất trong “gia đình” Porsche.

Mẫu xe bán chạy thứ 2 của thương hiệu xe thể thao Porsche là Cayenne và đứng thứ 3 là Panamera. Mức sản lượng bán hàng của các mẫu xe khác như Boxster, Cayman hay 911 hầu như không có sự chênh lệch.

“Chúng tôi lạc quan cho năm 2016 mặc dù được dự báo sẽ là một năm đầy thách thức với sự thay đổi đáng kể trong cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực để cân bằng chính sách về giá của hãng nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và tiếp tục giới thiệu những sản phẩm mới”, ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc nhà nhập khẩu và phân phối chính thức Porsche tại Việt Nam chia sẻ.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.