Sau X5, đến lượt BMW X3 dính lỗi hệ thống lái

Hữu Tuyến
Chưa đầy 1 tuần sau khi X5 nhận lệnh triệu hồi, BMW X3 cũng chung số phận dù mới có mặt trên thị trường được vài tháng
BMW X3 mới ra mắt tại Việt Nam chưa đầy 1 tháng. nhưng rất có thể cũng nằm trong diện thu hồi lần này - Ảnh: Hữu Thọ.
BMW X3 mới ra mắt tại Việt Nam chưa đầy 1 tháng. nhưng rất có thể cũng nằm trong diện thu hồi lần này - Ảnh: Hữu Thọ.
Chưa đầy 1 tuần sau khi "đàn anh" X5 nhận lệnh triệu hồi, mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ BMW X3 cũng chung số phận, dù mới được tung ra thị trường được vài tháng.

Giống như BMW X5, số lượng xe X3 bị triệu hồi không nhiều do mới được bán. Lỗi trên dòng xe này cũng gần tương tự như trên mẫu X5.

Cụ thể, các xe trên có thể đột ngột bị mất trợ lực lái và trở nên khó điều khiển, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn trong quá trình vận hành. Nguyên nhân, theo Cơ quan Quản lý an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), là do một mô-đun điều khiển ở hệ thống lái có thể bị hỏng.

Số xe bị thu hồi ban đầu là 50 xe, sản xuất từ 27/4/2011 đến 8/6/2011. Theo thông tin từ BMW toàn cầu, các xe trong diện thu hồi sẽ được thay thế mô-đun điều khiển trợ lực lái miễn phí từ đầu tháng 7.

Tại Việt Nam, BMW X3 vừa mới ra mắt chưa đầy 1 tháng nên hiện chưa rõ có xe trong diện thu hồi nói trên hay không.

Trước đó, BMW X5 thế hệ mới nhất cũng được xác định có trục trặc ở hệ thống lái, do một số mối hàn trong dây đai liên kết trợ lực ở hệ thống lái không đảm bảo chất lượng, dẫn đến tình trạng bị nứt vỡ trong quá trình sử dụng.
 
Do chịu ảnh hưởng trực tiếp từ hệ thống trợ lực lái nên chỉ cần một vết nứt ở bộ phận liên kết, người lái xe cũng có khả năng bị mất kiểm soát khi điều khiển, thậm chí bị mất lái đột ngột khi đang vận hành ở tốc độ cao.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.