Tata đẩy mạnh đầu tư vào Đông Nam Á

Hữu Tuyến
Indonesia trở thành quốc gia thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á sẽ có nhà máy sản xuất và lắp ráp xe ôtô mang thương hiệu Tata
Một nhà máy lắp ráp Tata Nano tại Ấn Độ.
Một nhà máy lắp ráp Tata Nano tại Ấn Độ.
Indonesia trở thành quốc gia thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á (sau Thái Lan) sẽ có nhà máy sản xuất và lắp ráp xe ôtô mang thương hiệu Tata, bao gồm cả dòng xe giá rẻ Nano.
 
Cụ thể, Tata Motors (Ấn Độ) vừa công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe mới tại Indonesia, triển khai vào đầu năm 2013.  

Với mục tiêu mở rộng và đón đầu thị trường chung Đông Nam Á, Tata Motors đã lựa chọn đầu tư vào Indonesia, bởi quốc đảo này có thị trường ôtô vừa lớn lại vừa có tính ổn định cao hơn so với một số quốc gia khác trong khu vực.

Sau khi nhà máy tại Indonesia hoạt động, Tata Motors dự định tăng cường sản xuất linh kiện ôtô và tăng tỷ lệ nội địa hóa cho các dòng sản phẩm chế tạo tại đây.

Hãng xe Ấn Độ dự định sẽ lắp ráp dòng xe giá rẻ Nano và một số dòng xe tải, xe chuyên dụng, xe du lịch cỡ nhỏ tại nhà máy ở Indonesia.

Hiện, Tata Motors vẫn chưa cho biết mức đầu tư vào nhà máy thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á. Trước đó, hồi cuối năm ngoái, tập đoàn này cũng đã tìm hiểu để đặt nhà máy lắp ráp xe hơi tại Việt Nam, nhưng cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ một hoạt động nào.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.