Tata đẩy mạnh đầu tư vào Đông Nam Á

Hữu Tuyến
Indonesia trở thành quốc gia thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á sẽ có nhà máy sản xuất và lắp ráp xe ôtô mang thương hiệu Tata
Một nhà máy lắp ráp Tata Nano tại Ấn Độ.
Một nhà máy lắp ráp Tata Nano tại Ấn Độ.
Indonesia trở thành quốc gia thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á (sau Thái Lan) sẽ có nhà máy sản xuất và lắp ráp xe ôtô mang thương hiệu Tata, bao gồm cả dòng xe giá rẻ Nano.
 
Cụ thể, Tata Motors (Ấn Độ) vừa công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe mới tại Indonesia, triển khai vào đầu năm 2013.  

Với mục tiêu mở rộng và đón đầu thị trường chung Đông Nam Á, Tata Motors đã lựa chọn đầu tư vào Indonesia, bởi quốc đảo này có thị trường ôtô vừa lớn lại vừa có tính ổn định cao hơn so với một số quốc gia khác trong khu vực.

Sau khi nhà máy tại Indonesia hoạt động, Tata Motors dự định tăng cường sản xuất linh kiện ôtô và tăng tỷ lệ nội địa hóa cho các dòng sản phẩm chế tạo tại đây.

Hãng xe Ấn Độ dự định sẽ lắp ráp dòng xe giá rẻ Nano và một số dòng xe tải, xe chuyên dụng, xe du lịch cỡ nhỏ tại nhà máy ở Indonesia.

Hiện, Tata Motors vẫn chưa cho biết mức đầu tư vào nhà máy thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á. Trước đó, hồi cuối năm ngoái, tập đoàn này cũng đã tìm hiểu để đặt nhà máy lắp ráp xe hơi tại Việt Nam, nhưng cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ một hoạt động nào.

Tin mới

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.