Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1

Đức Thọ
Một nhóm phóng viên ôtô và khách hàng Audi vừa có cơ hội thử sức siêu xe R8 ngay trên đường đua công thức 1 Sepang Malaysia
Audi khu vực Đông Nam Á đã khá bạo tay khi sắp xếp dàn 20 chiếc R8, trong đó đặc biệt xuất hiện 2 chiếc R8 GT chưa từng có mặt trên thị trường, để những “tay mơ” trên đường đua đến từ Việt Nam, Singapore và Malaysia khám phá khả năng bản thân - Ảnh: Lê Hùng.
Audi khu vực Đông Nam Á đã khá bạo tay khi sắp xếp dàn 20 chiếc R8, trong đó đặc biệt xuất hiện 2 chiếc R8 GT chưa từng có mặt trên thị trường, để những “tay mơ” trên đường đua đến từ Việt Nam, Singapore và Malaysia khám phá khả năng bản thân - Ảnh: Lê Hùng.
Ở Việt Nam, những chiếc siêu xe Audi R8 V10 FSI Quattro đã không còn là “hàng độc” nhưng cơ hội để trải nghiệm sức mạnh thật sự của nó vẫn rất hiếm có. Những ngày cuối tháng 9, một nhóm phóng viên ôtô và khách hàng Audi đã có cơ hội thử sức mẫu xe đặc biệt này ngay trên đường đua công thức 1 Sepang Malaysia.

Audi khu vực Đông Nam Á đã khá bạo tay khi sắp xếp dàn 20 chiếc R8, trong đó đặc biệt xuất hiện 2 chiếc R8 GT chưa từng có mặt trên thị trường, để những “tay mơ” trên đường đua đến từ Việt Nam, Singapore và Malaysia khám phá khả năng bản thân.

Việc điều khiển một chiếc siêu xe với tốc độ cao trên cung đường lạ chắc chắn sẽ khiến những người cầm lái ít nhiều lúng túng và thậm chí tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì vậy, Audi đã bố trí 5 tay đua chuyên nghiệp làm nhiệm vụ hướng dẫn và… kiềm chế sự hưng phấn của các nhân vật chính.

Sau khi đã làm quen với các thông số kỹ thuật, kỹ năng xử lý tình huống cơ bản trên đường đua, Audi chia thành 3 nhóm để các phóng viên và khách hàng bắt đầu trải nghiệm sức mạnh thực sự của R8.

Xuất phát với động tác đạp ga sát sàn, khối động cơ V10 dung tích 5.2 lít gầm rú và nhanh chóng đạt vận tốc 80km/giờ trước khi tự động chuyển lên số 2. Trên quãng đường thẳng có độ dài 500m, sức mạnh thật sự của Audi R8 mới có cơ hội thể hiện. Tuy nhiên, để đạt được vận tốc từ 200km/giờ, người cầm lái phải giữ được tốc độ ít nhất 100km/giờ tại khúc cua trước đó. Khi đạt vận tốc khoảng 170km/giờ, chiếc xe tự động chuyển số lên cấp 4, chỉ vừa kịp cảm nhận cú giật mạnh, kim công-tơ-mét lập tức vọt lên con số 200km/giờ.

Theo các tay đua dẫn đoàn, để có thể đạt vận tốc khoảng 240km/giờ trên đoạn đường 500m, người cầm lái phải biết xử lý khéo để chiếc xe ở vận tốc cao nhất có thể ngay sau khi kết thúc khúc cua.

Điều khiến nhóm khách hàng Audi đến từ Việt Nam phấn khích nhất là cảm giác khi ôm cua tốc độ cao. Tại các khúc cua gấp, nếu tuân thủ nghiêm ngặt kỹ thuật phanh và bám góc, chiếc xe có thể đạt tốc độ khoảng 90km/giờ mà không có cảm giác mất lái. Còn ở các khúc cua rộng, tốc độ an toàn trong khi ôm cua có thể đạt trên dưới 130km/giờ. Điều này có được chính là nhờ các hệ thống an toàn trang bị trên xe, đặc biệt là hệ truyền động Quattro lừng danh của hãng xe hạng sang đến từ nước Đức.

Phấn khích là vậy. Song lời khuyên của các tay đua chuyên nghiệp là việc trải nghiệm sức mạnh của chiếc siêu xe này không thể thực hiện trên đường phố, đặc biệt là với điều kiện giao thông Việt Nam.

Một số hình ảnh về Audi R8 V10 tại trường đua Sepang:

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 1

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 2

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 3

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 4

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 5

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 6

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 7

Tin mới

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô Việt có tuổi đời còn non trẻ so với nhiều quốc gia khác đang đứng trước một cơ hội lớn bước chân ra toàn cầu khi thế giới đang có xu hướng “reset” lại ngành ô tô trong “cơn lốc” xanh hoá. Không còn lo bị tụt hậu về phát triển xe động cơ đốt trong, Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin thẳng tiến lên con đường phát triển EV và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu đang định hình lại.
Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí CarExpert của Úc mới đây, ông Rouven Mohr, Giám đốc kỹ thuật của hãng xe Lamborghini lập luận rằng nhiên liệu tổng hợp "có thể sẽ là vị cứu tinh của động cơ đốt trong".
Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

So với các quốc gia trong khu vực, thị trường xe Việt có quy mô thị trường vẫn còn kém xa so với các quốc gia dẫn đầu như Thái Lan và Indonesia, Malaysia, ở cả năng lực sản xuất nội địa và xuất khẩu đi thị trường nước ngoài. Để bắt kịp các nước trong khu vực, bên cạnh việc tăng cường phát triển nội địa hoá, đẩy mạnh thị trường trong nước thì phát triển xuất khẩu, đặc biệt là đẩy mạnh mảng xe xanh là chiến lược cần thiết cho thị trường Việt.