Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1

Đức Thọ
Một nhóm phóng viên ôtô và khách hàng Audi vừa có cơ hội thử sức siêu xe R8 ngay trên đường đua công thức 1 Sepang Malaysia
Audi khu vực Đông Nam Á đã khá bạo tay khi sắp xếp dàn 20 chiếc R8, trong đó đặc biệt xuất hiện 2 chiếc R8 GT chưa từng có mặt trên thị trường, để những “tay mơ” trên đường đua đến từ Việt Nam, Singapore và Malaysia khám phá khả năng bản thân - Ảnh: Lê Hùng.
Audi khu vực Đông Nam Á đã khá bạo tay khi sắp xếp dàn 20 chiếc R8, trong đó đặc biệt xuất hiện 2 chiếc R8 GT chưa từng có mặt trên thị trường, để những “tay mơ” trên đường đua đến từ Việt Nam, Singapore và Malaysia khám phá khả năng bản thân - Ảnh: Lê Hùng.
Ở Việt Nam, những chiếc siêu xe Audi R8 V10 FSI Quattro đã không còn là “hàng độc” nhưng cơ hội để trải nghiệm sức mạnh thật sự của nó vẫn rất hiếm có. Những ngày cuối tháng 9, một nhóm phóng viên ôtô và khách hàng Audi đã có cơ hội thử sức mẫu xe đặc biệt này ngay trên đường đua công thức 1 Sepang Malaysia.

Audi khu vực Đông Nam Á đã khá bạo tay khi sắp xếp dàn 20 chiếc R8, trong đó đặc biệt xuất hiện 2 chiếc R8 GT chưa từng có mặt trên thị trường, để những “tay mơ” trên đường đua đến từ Việt Nam, Singapore và Malaysia khám phá khả năng bản thân.

Việc điều khiển một chiếc siêu xe với tốc độ cao trên cung đường lạ chắc chắn sẽ khiến những người cầm lái ít nhiều lúng túng và thậm chí tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì vậy, Audi đã bố trí 5 tay đua chuyên nghiệp làm nhiệm vụ hướng dẫn và… kiềm chế sự hưng phấn của các nhân vật chính.

Sau khi đã làm quen với các thông số kỹ thuật, kỹ năng xử lý tình huống cơ bản trên đường đua, Audi chia thành 3 nhóm để các phóng viên và khách hàng bắt đầu trải nghiệm sức mạnh thực sự của R8.

Xuất phát với động tác đạp ga sát sàn, khối động cơ V10 dung tích 5.2 lít gầm rú và nhanh chóng đạt vận tốc 80km/giờ trước khi tự động chuyển lên số 2. Trên quãng đường thẳng có độ dài 500m, sức mạnh thật sự của Audi R8 mới có cơ hội thể hiện. Tuy nhiên, để đạt được vận tốc từ 200km/giờ, người cầm lái phải giữ được tốc độ ít nhất 100km/giờ tại khúc cua trước đó. Khi đạt vận tốc khoảng 170km/giờ, chiếc xe tự động chuyển số lên cấp 4, chỉ vừa kịp cảm nhận cú giật mạnh, kim công-tơ-mét lập tức vọt lên con số 200km/giờ.

Theo các tay đua dẫn đoàn, để có thể đạt vận tốc khoảng 240km/giờ trên đoạn đường 500m, người cầm lái phải biết xử lý khéo để chiếc xe ở vận tốc cao nhất có thể ngay sau khi kết thúc khúc cua.

Điều khiến nhóm khách hàng Audi đến từ Việt Nam phấn khích nhất là cảm giác khi ôm cua tốc độ cao. Tại các khúc cua gấp, nếu tuân thủ nghiêm ngặt kỹ thuật phanh và bám góc, chiếc xe có thể đạt tốc độ khoảng 90km/giờ mà không có cảm giác mất lái. Còn ở các khúc cua rộng, tốc độ an toàn trong khi ôm cua có thể đạt trên dưới 130km/giờ. Điều này có được chính là nhờ các hệ thống an toàn trang bị trên xe, đặc biệt là hệ truyền động Quattro lừng danh của hãng xe hạng sang đến từ nước Đức.

Phấn khích là vậy. Song lời khuyên của các tay đua chuyên nghiệp là việc trải nghiệm sức mạnh của chiếc siêu xe này không thể thực hiện trên đường phố, đặc biệt là với điều kiện giao thông Việt Nam.

Một số hình ảnh về Audi R8 V10 tại trường đua Sepang:

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 1

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 2

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 3

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 4

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 5

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 6

Thử sức siêu xe Audi R8 trên đường đua F1 - Ảnh 7

Tin mới

#AutoNews Weekly: Hãng xe sẽ được quyền hoạt động đăng kiểm

#AutoNews Weekly: Hãng xe sẽ được quyền hoạt động đăng kiểm

Chương trình Autonews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Vinfast ra mắt xe điện cỡ nhỏ giá rẻ VF 3. Toyota Wigo trở lại và “lợi hại hơn xưa”; Chính phủ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô; Tiêu điểm: Hãng xe sẽ được quyền hoạt động đăng kiểm.
Tesla bắt tay Ford và GM: Bước ngoặt đối với ngành công nghiệp xe điện thế giới

Tesla bắt tay Ford và GM: Bước ngoặt đối với ngành công nghiệp xe điện thế giới

Các chủ sở hữu Tesla từ lâu đã được hưởng chế độ sạc khi ở xa nhà tại các trạm supercharger của công ty, mạng lưới sạc lớn nhất ở Bắc Mỹ cho đến nay. Nhưng ngành công nghiệp sạc nói chung đã bị phân mảnh và những người là chủ sở hữu của các loại xe không phải của Tesla không hề dễ dàng như vậy.
Nhiên liệu điện tử mang “cuộc sống mới” cho động cơ đốt trong, nhưng giá thành sẽ thế nào?

Nhiên liệu điện tử mang “cuộc sống mới” cho động cơ đốt trong, nhưng giá thành sẽ thế nào?

Quyết định của Ủy ban châu Âu vào cuối tháng 3 vừa qua cho phép miễn trừ ô tô chạy bằng nhiên liệu điện tử để đủ điều kiện bán sau năm 2035 khi tất cả các phương tiện mới phải không phát thải đã mang lại cho động cơ đốt trong một cuộc sống mới ở châu Âu. Nhưng liệu nhiên liệu điện tử, vốn được xử lý từ nước và carbon dioxide, có đắt quá không? Đây là câu hỏi gây nhiều tranh luận trái chiều.
Nóng cuộc chiến ô tô điện mini tại thị trường Việt Nam

Nóng cuộc chiến ô tô điện mini tại thị trường Việt Nam

Ngày 08/06/2023, VinFast đã chính thức công bố mẫu ô tô điện cỡ nhỏ VF 3. Với ưu điểm nhỏ gọn, hiện đại, VF 3 phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng và không gian vận hành, đồng thời là lựa chọn di chuyển xanh, thông minh và năng động cho tất cả mọi người. Với sự xuất hiện của mẫu xe mới nhà VinFast, cuộc chiến xe điện mini tại thị trường Việt Nam dự kiến sẽ rất nóng thời gian tới.
Nissan Almera tung ưu đãi lớn, cơ hội hiếm có để sở hữu xe với giá tốt

Nissan Almera tung ưu đãi lớn, cơ hội hiếm có để sở hữu xe với giá tốt

Trong khi nhiều khách hàng đang chờ đợi chính sách giảm lệ phí trước bạ dành cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước chính thức có hiệu lực thì một số hãng xe nhập khẩu đã nhanh chóng tung ra chương trình ưu đãi hấp dẫn hơn để kích cầu. Trong đó, Nissan Almera đang là mẫu xe được giảm đến 70 triệu đồng, đạt đến mức ưu đãi “hiếm có” kể từ khi được ra mắt tại thị trường Việt Nam.