Toyota Việt Nam tăng mạnh lượng xe thành phẩm

Hàn Ngọc
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa tiết lộ kế hoạch tăng cường đầu tư vào hoạt động sản xuất trong thời gian tới
Nhiều khả năng Toyota Việt Nam sẽ cho ra đời phiên bản Innova mới trong thời gian tới - Ảnh: Đức Thọ
Nhiều khả năng Toyota Việt Nam sẽ cho ra đời phiên bản Innova mới trong thời gian tới - Ảnh: Đức Thọ
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa tiết lộ kế hoạch tăng cường đầu tư vào hoạt động sản xuất trong thời gian tới.

Theo đó, trong 2 năm 2008 – 2009 TMV sẽ đầu tư thêm khoảng 30 triệu USD nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm cùng tỷ lệ nội địa hóa trên từng mẫu xe. Năm 2007 TMV cũng đã đầu tư gần 22 triệu USD, trong đó có 16 triệu USD cho hoạt động tăng công suất, cải tiến sản phẩm và nội địa hóa.

Như vậy, trong 3 năm từ 2007 – 2009 TMV đã đầu tư gần gấp đôi so với mức đầu tư trong 3 năm từ 2004 – 2006. Dự kiến đến đầu năm 2009, công ty sẽ đạt công suất 30.000 xe/năm, so với mức 20.000 xe/năm hiện nay.

Tổng giám đốc TMV, ông Nobuhiko Murakami, cho biết một trong những ví dụ điển hình cho nỗ lực của công ty trong thời gian tới là mẫu xe đa dụng Innova. Với mẫu xe này, khi được giới thiệu lần đầu tiên vào đầu năm 2006, tỷ lệ nội địa hóa chỉ ở khoảng 32%, nhưng trong năm 2007, tỷ lệ này đã tăng lên 33% và TMV đang cố gắng tăng tỷ lệ nội địa hóa của Innova lên 37% trong năm 2008 và tiến tới tăng lên hơn 40% trong những năm tiếp theo.

Như vậy, thành công của mẫu xe Innova với doanh số hơn 1.000 xe/tháng, đã cho thấy tiềm năng đa dạng hóa nguồn cung cấp trong nước và gia tăng tỷ lệ nội địa hóa hàng năm.

“Mặc dù đề cập tới thế hệ xe Innova mới bây giờ là hơi sớm, nhưng theo tôi, mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hóa xe Innova lên 45% không quá xa vời và chúng tôi hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu này nếu sản lượng và doanh số bán loại xe này đạt hơn 3.000 xe/năm.”, ông Nobuhiko Murakami nói.

Đại diện TMV cũng cho biết thêm, năm 2007 công ty đã gặp rất nhiều khó khăn từ sự cạnh tranh của thị trường ôtô nhập khẩu, nhất là sau 3 lần liên tục giảm thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của Bộ Tài chính. Tuy nhiên, TMV và các nhà sản xuất ôtô trong nước khác cũng đã đạt được thành công lớn.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.