Toyota Việt Nam tăng mạnh lượng xe thành phẩm

Hàn Ngọc
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa tiết lộ kế hoạch tăng cường đầu tư vào hoạt động sản xuất trong thời gian tới
Nhiều khả năng Toyota Việt Nam sẽ cho ra đời phiên bản Innova mới trong thời gian tới - Ảnh: Đức Thọ
Nhiều khả năng Toyota Việt Nam sẽ cho ra đời phiên bản Innova mới trong thời gian tới - Ảnh: Đức Thọ
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa tiết lộ kế hoạch tăng cường đầu tư vào hoạt động sản xuất trong thời gian tới.

Theo đó, trong 2 năm 2008 – 2009 TMV sẽ đầu tư thêm khoảng 30 triệu USD nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm cùng tỷ lệ nội địa hóa trên từng mẫu xe. Năm 2007 TMV cũng đã đầu tư gần 22 triệu USD, trong đó có 16 triệu USD cho hoạt động tăng công suất, cải tiến sản phẩm và nội địa hóa.

Như vậy, trong 3 năm từ 2007 – 2009 TMV đã đầu tư gần gấp đôi so với mức đầu tư trong 3 năm từ 2004 – 2006. Dự kiến đến đầu năm 2009, công ty sẽ đạt công suất 30.000 xe/năm, so với mức 20.000 xe/năm hiện nay.

Tổng giám đốc TMV, ông Nobuhiko Murakami, cho biết một trong những ví dụ điển hình cho nỗ lực của công ty trong thời gian tới là mẫu xe đa dụng Innova. Với mẫu xe này, khi được giới thiệu lần đầu tiên vào đầu năm 2006, tỷ lệ nội địa hóa chỉ ở khoảng 32%, nhưng trong năm 2007, tỷ lệ này đã tăng lên 33% và TMV đang cố gắng tăng tỷ lệ nội địa hóa của Innova lên 37% trong năm 2008 và tiến tới tăng lên hơn 40% trong những năm tiếp theo.

Như vậy, thành công của mẫu xe Innova với doanh số hơn 1.000 xe/tháng, đã cho thấy tiềm năng đa dạng hóa nguồn cung cấp trong nước và gia tăng tỷ lệ nội địa hóa hàng năm.

“Mặc dù đề cập tới thế hệ xe Innova mới bây giờ là hơi sớm, nhưng theo tôi, mục tiêu đạt tỷ lệ nội địa hóa xe Innova lên 45% không quá xa vời và chúng tôi hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu này nếu sản lượng và doanh số bán loại xe này đạt hơn 3.000 xe/năm.”, ông Nobuhiko Murakami nói.

Đại diện TMV cũng cho biết thêm, năm 2007 công ty đã gặp rất nhiều khó khăn từ sự cạnh tranh của thị trường ôtô nhập khẩu, nhất là sau 3 lần liên tục giảm thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của Bộ Tài chính. Tuy nhiên, TMV và các nhà sản xuất ôtô trong nước khác cũng đã đạt được thành công lớn.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.