Vén màn Audi R8 2013

Minh Toàn
Audi giới thiệu 5 phiên bản R8 2013 gồm 2 bản sử dụng động cơ V8 và 3 bản trang bị động cơ V10
Sau khi ra mắt, R8 V10 Plus trở thành siêu xe chạy nhanh nhất của Audi với tốc độ tối đa 319 km/giờ - Ảnh: NetCarShow.
Sau khi ra mắt, R8 V10 Plus trở thành siêu xe chạy nhanh nhất của Audi với tốc độ tối đa 319 km/giờ - Ảnh: NetCarShow.
Sau một thời gian dài úp mở về sự thay đổi toàn diện cho dòng xe thể thao mạnh nhất của Audi, hãng xe Đức bất ngờ công bố cả 5 phiên bản R8 2013 sớm hơn hai tháng so với dự kiến ban đầu.

Đúng như những gì Audi đã hé lộ từ trước, R8 2013 gần như lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước. Ngoại trừ kiểu dáng không thay đổi, còn lại hầu hết các bộ phận khác ở thế hệ này đều có sự thay đổi, từ ngoại thất, nội thất cho đến hệ truyền động và bộ động cơ.

Phía trước, R8 2013 thay thế cụm đèn pha cũ bằng dải đèn LED lạ mắt nằm đối xứng với lưới tản nhiệt thanh ngang kiểu mới. Đuôi xe cũng đem đến sự khác biệt bởi cặp đèn hậu dạng LED, cặp ống xả hình tròn nổi bật trên cản sau, và đặc biệt là 4 hốc hút gió rất lớn nằm cân đối ở bốn góc.

Bên trong xe, cụm đồng hồ hiển thị thông số vận hành được thiết kế mới, bảng điều khiển trung tâm được chế tác mang đậm phong cách nghệ thuật hiện đại. Vật liệu da Fine Nappa cao cấp được dùng để trang trí nội thất, cùng với đó là những đường chỉ khâu nổi với họa tiết hình kim cương.

Lần nâng cấp này, Audi giới thiệu 5 phiên bản R8 2013 gồm 2 bản sử dụng động cơ V8 và 3 bản trang bị động cơ V10. Tất cả đều được Audi áp dụng hộp số S-tronic ly hợp kép 7 cấp thay cho loại bán tự động 6 cấp R-tronic. Ngoài ra còn có một tùy chọn hộp số sàn 6 cấp cho những khách hàng yêu thích giá trị cổ điển.

Hai bản V8 Coupe và Spyder (mui trần) dùng chung động cơ có dung tích 4,2 lít, công suất 424 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Cả hai mẫu xe này cùng sử dụng bộ mâm hợp kim đường kính 18 inch với kích thước lốp trước 235/40 và lốp sau 285/35. Chiếc Audi R8 động cơ V8 Coupe đạt tốc độ tối đa 300 km/giờ cùng khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ sau 4,3 giây.

Cũng như vậy, hai bản V10 Coupe và Spyder cùng được trang bị động cơ dung tích 5,2 lít có công suất 518 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm. Đi cùng với hai chiếc xe là bộ mâm hợp kim đường kính 19 inch với kích thước lốp trước 235/35 và lốp sau 295/30. Với công suất động cơ như vậy, R8 V10 Coupe chỉ mất 3,6 giây để đề-pa lên tốc độ 100 km/giờ và đạt tốc độ tối đa 314 km/giờ.

Phiên bản đặc biệt và cũng là chiếc xe mạnh nhất của Audi cho đến thời điểm này chính là chiếc R8 V10 Plus. Mặc dù cũng dùng động cơ V10 dung tích 5,2 lít, nhưng Audi đã điều chỉnh để công suất của xe nâng lên 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên 540 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút.

Bởi thế, chiếc R8 V10 Plus có tốc độ tối đa lên đến 317 km/giờ cùng thời gian tăng tốc đến 100 km/giờ trong vòng 3,5 giây khi vận hành với hộp số S-tronic. Trong khi đó, với hộp số sàn 6 cấp, xe tăng tốc chậm hơn (mất 3,8 giây) nhưng đạt tốc độ cực đại cao hơn (319 km/giờ) và lượng tiêu hao nhiên liệu cũng nhiều hơn khi tốn 14,9 lít/100 km so với 12,9 lít/100 km giữa hai loại hộp số.   
 
Audi sẽ chính thức ra mắt toàn bộ các phiên bản R8 2013 tại triển lãm ôtô Paris (Pháp) vào tháng 9 tới đây. Dự kiến mức giá bán cho loạt sản phẩm mới này tại thị trường Đức lần lượt là 136.000 USD cho bản V8 coupe, V8 Spyder (150.000 USD), V10 coupe (186.000 USD), V10 Spyder (200.000 USD) và R8 V10 Plus có giá từ 209.000 USD.

Hình ảnh Audi R8 2013:

Bản R8 V8 Coupe

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 1

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 2

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 3

Bản R8 V10 Coupe

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 4

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 5

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 6

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 7

Bản R8 V10 Spyder

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 8

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 9

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 10

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 11

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 12

Bản R8 V10 Plus

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 13

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 14

Tin mới

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đang định hình lại ngành công nghiệp ô tô toàn cầu thế nào?

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đang bị ảnh hưởng rất lớn bởi các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhanh chóng mở rộng trên toàn cầu. Để chinh phục các thị trường, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cung cấp những chiếc xe điện có giá cả phải chăng được thiết kế để gây ấn tượng với người mua xe bằng thiết kế đẹp mắt và nội thất công nghệ cao mới nhất.
Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Taxi điện mini giá rẻ: Xu thế xanh hoá của ngành vận tải Việt Nam

Chỉ sau một năm chính thức vận hành, Let’s Go - hãng taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam - đã ghi dấu ấn với 600 xe Wuling hoạt động tại 4 tỉnh thành, phục vụ hơn 500.000 khách hàng thường xuyên và tạo việc làm cho gần 700 lao động. Đại diện hãng taxi cho biết thành công này không chỉ đến từ mô hình kinh doanh đột phá mà còn nhờ lựa chọn dòng xe chiến lược: Wuling Mini EV và Wuling Bingo.
Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Ngành công nghiệp ô tô Mỹ kêu gọi Tổng thống Trump thay đổi chính sách thuế quan

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông muốn tái thiết ngành công nghiệp ô tô Mỹ, thúc đẩy một loạt các nhà máy lắp ráp và việc làm mới bằng cách dựng lên một bức tường thuế quan trên khắp đất nước. Nhưng ngành công nghiệp Mỹ lại đang bày tỏ quan điểm phản đối kế hoạch của ông, cảnh báo rằng kế hoạch đánh thuế nhập khẩu đối với phụ tùng ô tô vào ngày 3 tháng 5 sắp tới sẽ đẩy giá lên cao đối với người mua, phá hủy chuỗi cung ứng và gây ra tình trạng mất việc làm.
#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

#Auto Hashtag: Vì sao Trung Quốc “ngại” xây trạm sạc, dồn lực phát triển công nghệ pin?

Chiếm lĩnh hơn 60% thị phần ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc đang vấp phải những trở ngại lớn về hạ tầng trạm sạc và nỗi lo mất an ninh năng lượng. Điều này càng thể hiện rõ nét hơn ở các thị trường quốc tế, trong đó có Việt Nam, khi mà các hãng ô tô điện Trung Quốc dường như không mấy mặn mà với việc xây trạm sạc mà chỉ tập trung bán hàng, phát triển công nghệ mới và tạo độ phủ thương hiệu. Lý do nào cho những chiến lược này, và các hãng xe Trung Quốc đang làm gì để khỏa lấp những thiếu hụt về hạ tầng trạm sạc?