Vén màn Audi R8 2013

Minh Toàn
Audi giới thiệu 5 phiên bản R8 2013 gồm 2 bản sử dụng động cơ V8 và 3 bản trang bị động cơ V10
Sau khi ra mắt, R8 V10 Plus trở thành siêu xe chạy nhanh nhất của Audi với tốc độ tối đa 319 km/giờ - Ảnh: NetCarShow.
Sau khi ra mắt, R8 V10 Plus trở thành siêu xe chạy nhanh nhất của Audi với tốc độ tối đa 319 km/giờ - Ảnh: NetCarShow.
Sau một thời gian dài úp mở về sự thay đổi toàn diện cho dòng xe thể thao mạnh nhất của Audi, hãng xe Đức bất ngờ công bố cả 5 phiên bản R8 2013 sớm hơn hai tháng so với dự kiến ban đầu.

Đúng như những gì Audi đã hé lộ từ trước, R8 2013 gần như lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước. Ngoại trừ kiểu dáng không thay đổi, còn lại hầu hết các bộ phận khác ở thế hệ này đều có sự thay đổi, từ ngoại thất, nội thất cho đến hệ truyền động và bộ động cơ.

Phía trước, R8 2013 thay thế cụm đèn pha cũ bằng dải đèn LED lạ mắt nằm đối xứng với lưới tản nhiệt thanh ngang kiểu mới. Đuôi xe cũng đem đến sự khác biệt bởi cặp đèn hậu dạng LED, cặp ống xả hình tròn nổi bật trên cản sau, và đặc biệt là 4 hốc hút gió rất lớn nằm cân đối ở bốn góc.

Bên trong xe, cụm đồng hồ hiển thị thông số vận hành được thiết kế mới, bảng điều khiển trung tâm được chế tác mang đậm phong cách nghệ thuật hiện đại. Vật liệu da Fine Nappa cao cấp được dùng để trang trí nội thất, cùng với đó là những đường chỉ khâu nổi với họa tiết hình kim cương.

Lần nâng cấp này, Audi giới thiệu 5 phiên bản R8 2013 gồm 2 bản sử dụng động cơ V8 và 3 bản trang bị động cơ V10. Tất cả đều được Audi áp dụng hộp số S-tronic ly hợp kép 7 cấp thay cho loại bán tự động 6 cấp R-tronic. Ngoài ra còn có một tùy chọn hộp số sàn 6 cấp cho những khách hàng yêu thích giá trị cổ điển.

Hai bản V8 Coupe và Spyder (mui trần) dùng chung động cơ có dung tích 4,2 lít, công suất 424 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Cả hai mẫu xe này cùng sử dụng bộ mâm hợp kim đường kính 18 inch với kích thước lốp trước 235/40 và lốp sau 285/35. Chiếc Audi R8 động cơ V8 Coupe đạt tốc độ tối đa 300 km/giờ cùng khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ sau 4,3 giây.

Cũng như vậy, hai bản V10 Coupe và Spyder cùng được trang bị động cơ dung tích 5,2 lít có công suất 518 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm. Đi cùng với hai chiếc xe là bộ mâm hợp kim đường kính 19 inch với kích thước lốp trước 235/35 và lốp sau 295/30. Với công suất động cơ như vậy, R8 V10 Coupe chỉ mất 3,6 giây để đề-pa lên tốc độ 100 km/giờ và đạt tốc độ tối đa 314 km/giờ.

Phiên bản đặc biệt và cũng là chiếc xe mạnh nhất của Audi cho đến thời điểm này chính là chiếc R8 V10 Plus. Mặc dù cũng dùng động cơ V10 dung tích 5,2 lít, nhưng Audi đã điều chỉnh để công suất của xe nâng lên 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên 540 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút.

Bởi thế, chiếc R8 V10 Plus có tốc độ tối đa lên đến 317 km/giờ cùng thời gian tăng tốc đến 100 km/giờ trong vòng 3,5 giây khi vận hành với hộp số S-tronic. Trong khi đó, với hộp số sàn 6 cấp, xe tăng tốc chậm hơn (mất 3,8 giây) nhưng đạt tốc độ cực đại cao hơn (319 km/giờ) và lượng tiêu hao nhiên liệu cũng nhiều hơn khi tốn 14,9 lít/100 km so với 12,9 lít/100 km giữa hai loại hộp số.   
 
Audi sẽ chính thức ra mắt toàn bộ các phiên bản R8 2013 tại triển lãm ôtô Paris (Pháp) vào tháng 9 tới đây. Dự kiến mức giá bán cho loạt sản phẩm mới này tại thị trường Đức lần lượt là 136.000 USD cho bản V8 coupe, V8 Spyder (150.000 USD), V10 coupe (186.000 USD), V10 Spyder (200.000 USD) và R8 V10 Plus có giá từ 209.000 USD.

Hình ảnh Audi R8 2013:

Bản R8 V8 Coupe

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 1

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 2

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 3

Bản R8 V10 Coupe

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 4

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 5

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 6

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 7

Bản R8 V10 Spyder

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 8

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 9

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 10

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 11

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 12

Bản R8 V10 Plus

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 13

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 14

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.