Vén màn Audi R8 2013

Minh Toàn
Audi giới thiệu 5 phiên bản R8 2013 gồm 2 bản sử dụng động cơ V8 và 3 bản trang bị động cơ V10
Sau khi ra mắt, R8 V10 Plus trở thành siêu xe chạy nhanh nhất của Audi với tốc độ tối đa 319 km/giờ - Ảnh: NetCarShow.
Sau khi ra mắt, R8 V10 Plus trở thành siêu xe chạy nhanh nhất của Audi với tốc độ tối đa 319 km/giờ - Ảnh: NetCarShow.
Sau một thời gian dài úp mở về sự thay đổi toàn diện cho dòng xe thể thao mạnh nhất của Audi, hãng xe Đức bất ngờ công bố cả 5 phiên bản R8 2013 sớm hơn hai tháng so với dự kiến ban đầu.

Đúng như những gì Audi đã hé lộ từ trước, R8 2013 gần như lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước. Ngoại trừ kiểu dáng không thay đổi, còn lại hầu hết các bộ phận khác ở thế hệ này đều có sự thay đổi, từ ngoại thất, nội thất cho đến hệ truyền động và bộ động cơ.

Phía trước, R8 2013 thay thế cụm đèn pha cũ bằng dải đèn LED lạ mắt nằm đối xứng với lưới tản nhiệt thanh ngang kiểu mới. Đuôi xe cũng đem đến sự khác biệt bởi cặp đèn hậu dạng LED, cặp ống xả hình tròn nổi bật trên cản sau, và đặc biệt là 4 hốc hút gió rất lớn nằm cân đối ở bốn góc.

Bên trong xe, cụm đồng hồ hiển thị thông số vận hành được thiết kế mới, bảng điều khiển trung tâm được chế tác mang đậm phong cách nghệ thuật hiện đại. Vật liệu da Fine Nappa cao cấp được dùng để trang trí nội thất, cùng với đó là những đường chỉ khâu nổi với họa tiết hình kim cương.

Lần nâng cấp này, Audi giới thiệu 5 phiên bản R8 2013 gồm 2 bản sử dụng động cơ V8 và 3 bản trang bị động cơ V10. Tất cả đều được Audi áp dụng hộp số S-tronic ly hợp kép 7 cấp thay cho loại bán tự động 6 cấp R-tronic. Ngoài ra còn có một tùy chọn hộp số sàn 6 cấp cho những khách hàng yêu thích giá trị cổ điển.

Hai bản V8 Coupe và Spyder (mui trần) dùng chung động cơ có dung tích 4,2 lít, công suất 424 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm. Cả hai mẫu xe này cùng sử dụng bộ mâm hợp kim đường kính 18 inch với kích thước lốp trước 235/40 và lốp sau 285/35. Chiếc Audi R8 động cơ V8 Coupe đạt tốc độ tối đa 300 km/giờ cùng khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ sau 4,3 giây.

Cũng như vậy, hai bản V10 Coupe và Spyder cùng được trang bị động cơ dung tích 5,2 lít có công suất 518 mã lực và mô-men xoắn cực đại 530 Nm. Đi cùng với hai chiếc xe là bộ mâm hợp kim đường kính 19 inch với kích thước lốp trước 235/35 và lốp sau 295/30. Với công suất động cơ như vậy, R8 V10 Coupe chỉ mất 3,6 giây để đề-pa lên tốc độ 100 km/giờ và đạt tốc độ tối đa 314 km/giờ.

Phiên bản đặc biệt và cũng là chiếc xe mạnh nhất của Audi cho đến thời điểm này chính là chiếc R8 V10 Plus. Mặc dù cũng dùng động cơ V10 dung tích 5,2 lít, nhưng Audi đã điều chỉnh để công suất của xe nâng lên 542 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên 540 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút.

Bởi thế, chiếc R8 V10 Plus có tốc độ tối đa lên đến 317 km/giờ cùng thời gian tăng tốc đến 100 km/giờ trong vòng 3,5 giây khi vận hành với hộp số S-tronic. Trong khi đó, với hộp số sàn 6 cấp, xe tăng tốc chậm hơn (mất 3,8 giây) nhưng đạt tốc độ cực đại cao hơn (319 km/giờ) và lượng tiêu hao nhiên liệu cũng nhiều hơn khi tốn 14,9 lít/100 km so với 12,9 lít/100 km giữa hai loại hộp số.   
 
Audi sẽ chính thức ra mắt toàn bộ các phiên bản R8 2013 tại triển lãm ôtô Paris (Pháp) vào tháng 9 tới đây. Dự kiến mức giá bán cho loạt sản phẩm mới này tại thị trường Đức lần lượt là 136.000 USD cho bản V8 coupe, V8 Spyder (150.000 USD), V10 coupe (186.000 USD), V10 Spyder (200.000 USD) và R8 V10 Plus có giá từ 209.000 USD.

Hình ảnh Audi R8 2013:

Bản R8 V8 Coupe

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 1

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 2

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 3

Bản R8 V10 Coupe

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 4

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 5

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 6

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 7

Bản R8 V10 Spyder

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 8

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 9

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 10

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 11

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 12

Bản R8 V10 Plus

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 13

Vén màn Audi R8 2013 - Ảnh 14

Tin mới

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.
Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.