Việt Nam có đóng góp quan trọng vào công nghệ ôtô Nissan

An Nhi
Đó là đánh giá của ông Shinohara, Phó chủ tịch cấp cao Nissan Nhật Bản, về vai trò của công ty thành viên Nissan tại Việt Nam
Mẫu xe Fair LadyZ trưng bày tại trụ sở Nissan Nhật Bản - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe Fair LadyZ trưng bày tại trụ sở Nissan Nhật Bản - Ảnh: Đức Thọ.
Đó là đánh giá của ông Shinohara, Phó chủ tịch cấp cao Nissan Nhật Bản, về vai trò của công ty thành viên Nissan tại Việt Nam.

Tại cuộc họp giới thiệu về các công nghệ mới của hãng xe này, ông Shinohara cho biết, trong toàn bộ quy trình sản xuất của tập đoàn Nissan, Công ty Kỹ thuật Nissan Nhật Bản sẽ tham gia vào các khâu quan trọng như phát triển ý tưởng, thiết kế mẫu mã và kỹ thuật. Trong đó, Công ty Kỹ thuật Nissan Việt Nam (Nissan Techno Việt Nam) là một thành viên đã và đang có những đóng góp quan trọng vào việc phát triển phong cách và thiết kế ôtô Nissan.

Nissan Techno Việt Nam được thành lập từ năm 2001 với quy mô ban đầu là hơn 100 nhân viên. Đến nay, công ty này đã có số nhân viên cao gấp hơn 10 lần, với hơn 1.100 người.

Ngoài công ty kỹ thuật, tập đoàn ôtô Nissan cũng có sự hiện diện của một thành viên khác là Công ty TNHH Nissan Việt Nam.

Hiện tại Nissan Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện hệ thống để có thể trình làng thị trường mẫu xe đầu tiên vào năm 2010.

Mặc dù chưa tiết lộ các mẫu xe đầu tiên “ra lò” từ nhà máy của Nissan Việt Nam, song đại diện hãng xe đến từ Nhật Bản khẳng định đó sẽ là những mẫu xe phù hợp với điều kiện Việt Nam, có giá cả cạnh tranh, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).