VinFast bàn giao 11.382 xe ô tô điện trong tháng 6/2025: VF3 dẫn đầu xe bán chạy nhất

Hoàng Lâm
VinFast công bố kết quả kinh doanh tháng 6/2025 tại thị trường Việt Nam, với tổng cộng 11.382 xe ô tô điện được bàn giao, nâng tổng số xe bán ra thị trường trong nước từ đầu năm lên 67.569 xe.
VF 3 trở thành mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong tháng 6/2025.
VF 3 trở thành mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong tháng 6/2025.

Lượng xe ô tô điện VinFast bán ra thị trường trong tháng 6/2025 được duy trì ở mức cao ổn định so với tháng 5, giúp VinFast tiếp tục giữ vững vị thế hãng xe số 1 thị trường Việt Nam. Tổng số 67.569 xe VinFast bán ra trong 6 tháng đầu năm cũng là mức cao nhất từ trước đến nay mà một hãng xe đạt được tại Việt Nam trong cùng khoảng thời gian.

Cụ thể, đã có 3.667 xe VF 3 được VinFast bàn giao cho khách hàng trong tháng 6/2025, đưa VF 3 trở thành mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong tháng. Xếp ngay phía sau là VF 5 với 3.060 xe được bàn giao. Kết quả này đưa VF 3 và VF 5 trở thành hai mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam sau 6 tháng đầu năm, với tổng lượng xe tương ứng là 23.083 xe VF 3 và 21.812 xe VF 5.

Mức giá hợp lý, khả năng vận hành tối ưu với 4 chỗ ngồi, chi phí sử dụng tiết kiệm của VF 3 và VF 5 đã mang đến cơ hội “lên đời” ô tô, nâng tầm chất lượng cuộc sống cho nhiều người dân Việt Nam.

Xếp thứ ba trong danh sách các mẫu xe bán chạy của VinFast dành cho khách hàng cá nhân là VF 6, với 1.245 xe bán ra trong tháng 6/2025. Tiếp theo là VF 7 với 725 xe. Lũy kế 6 tháng đầu năm, VinFast đã bán ra thị trường 8.552 xe VF 6 và 3.586 xe VF 7.

Hai mẫu xe thuộc dòng Green chuyên kinh doanh dịch vụ là Herio Green và Nerio Green cũng đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh tháng 6/2025 của VinFast, với 916 xe Herio Green và 1.415 xe Nerio Green được bán ra thị trường.

“Kết quả kinh doanh ấn tượng trong tháng 6/2025 tiếp tục cho thấy sự hưởng ứng và ủng hộ của người tiêu dùng trong nước dành cho chương trình Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh lần 3 cũng như xu hướng giao thông xanh mà VinFast đang khởi xướng và dẫn dắt tại Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự ủng hộ của người dân và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, phù hợp với các chủ trương, chính sách của nhà nước, xe điện sẽ sớm trở thành phương tiện giao thông chủ đạo tại Việt Nam, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người”, bà Dương Thị Thu Trang - Phó Tổng giám đốc Kinh doanh VinFast toàn cầu cho biết:

Trong tháng 6/2025, VinFast đã chính thức khánh thành nhà máy sản xuất ô tô điện thứ hai tại Khu Kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh), chuyên sản xuất các dòng xe cỡ nhỏ như VF 3, Minio Green, EC Van và một số dòng xe mới sẽ phát triển trong tương lai để phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu. Trước đó, VinFast cũng đã tổ chức Hội nghị Tăng cường nội địa hóa và phát triển hệ thống nhà cung cấp nhằm hướng đến mục tiêu tăng tỷ lệ nội địa hóa ô tô điện lên hơn 80% vào năm 2026.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.