Ford mở rộng triệu hồi Expedition, Lincoln Navigator vì rủi ro hỏa hoạn

Khôi Nguyên
Nhà sản xuất ô tô khuyến cáo chủ xe nên để những chiếc SUV cỡ lớn này ở bên ngoài, tránh xa các công trình kiến ​​trúc, cho đến khi sửa chữa xong.
Ford Expedition.
Ford Expedition.

Ford Motor Company đang thu hồi các mẫu SUV Ford Expedition và Lincoln Navigator đời 2021 vì nguy cơ cháy khoang động cơ.

Đợt triệu hồi ban đầu liên quan đến khoảng 40.000 xe, nhưng Ford đã mở rộng bao gồm tổng cộng 66.221 chiếc SUV Expedition và Navigator. Chủ sở hữu của của những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi được khuyến cáo nên để chúng bên ngoài và cách xa bất kỳ công trình kiến ​​trúc nào cho đến khi việc thu hồi được thực hiện.

Để giải quyết nguy cơ hỏa hoạn, các đại lý sẽ kiểm tra hộp nối pin và thay thế các bộ phận liên quan nếu cần, tùy thuộc vào kiểu máy và công suất của hệ thống quạt làm mát.

Một phần ba số xe bị ảnh hưởng sử dụng hệ thống quạt làm mát 800 watt và có thể được khắc phục ngay.

Những người khác sử dụng hệ thống 700 watt, các bộ phận để sửa chữa các model đó sẽ có sẵn vào tháng 9. Ford sẽ thông báo cho chủ sở hữu tương ứng, mặc dù chủ sở hữu có thể kiểm tra với dịch vụ khách hàng của Ford hoặc đại lý địa phương của họ để xem họ thuộc nhóm nào.

Khi đợt triệu hồi ban đầu được công bố vào tháng 5, Ford vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra hỏa hoạn và không có biện pháp khắc phục.

Bộ phận đánh giá mối quan tâm nghiêm trọng của Ford (CCRG) đã mở cuộc điều tra vào ngày 24 tháng 3 năm 2022, sau tám báo cáo về các vụ cháy động cơ đang hoạt động kém và một báo cáo về hộp nối pin bị nóng chảy trên Expeditions 2021.

Trong số tám cáo buộc hỏa hoạn ban đầu, sáu cáo buộc xảy ra khi các phương tiện đang đỗ và tắt máy, và hai cáo buộc khác xảy ra khi đang lái xe.

Tính đến ngày 12 tháng 5, CRGG đã nhận được 16 báo cáo liên quan về các vụ hỏa hoạn chưa xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Tổng cộng, có 12 sự kiện xảy ra khi xe đang đỗ và tắt máy, một sự kiện xảy ra khi xe đang đỗ và bật máy, và ba sự kiện xảy ra khi xe đang được điều khiển. Trong ba trường hợp đó, khách hàng cho biết có mùi khét và khói từ khoang động cơ. Kể từ đó, Ford đã nhận được báo cáo về 21 vụ hỏa hoạn đang xảy ra.

Ford cho biết họ nhận thức được một chấn thương tiềm ẩn liên quan đến vấn đề và Ford đã không đưa ra chỉ thị dừng điều khiển các xe thuộc diện triệu hồi, đồng thời chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn nào liên quan đến vấn đề này.

Bình luận
Tin mới
VnEconomy
Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện
Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
VnEconomy
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt
Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
VnEconomy
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam
Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.
VnEconomy
"Cánh cửa mới" với phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt
Thị trường xe dịch vụ 7 chỗ tại Việt Nam đang có bước chuyển mình mạnh mẽ trong lộ trình xanh hoá. Nhiều doanh nghiệp vận tải, người tiêu dùng cá nhân và các hãng sản xuất đang đẩy nhanh quá trình chuyển dịch từ xe sử dụng nhiên liệu hoá thạch sang xe điện.

Báo lỗi Chia sẻ