5 thương hiệu ôtô được độc giả VnEconomy yêu thích nhất

Đức Thọ
5 thương hiệu ôtô du lịch được độc giả yêu thích nhất là Toyota, Honda, Mercedes-Benz, Ford và GM-Daewoo
Mặc dù mới ra mắt thị trường chưa đầy nửa năm, Honda trở thành một trong những thương hiệu ôtô được yêu thích nhất tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ
Mặc dù mới ra mắt thị trường chưa đầy nửa năm, Honda trở thành một trong những thương hiệu ôtô được yêu thích nhất tại Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ
Theo kết quả bình chọn trên VnEconomy, 5 thương hiệu ôtô du lịch được độc giả yêu thích nhất là Toyota, Honda, Mercedes-Benz, Ford và GM-Daewoo.

Bắt đầu từ chiều 9/1 đến 9h sáng nay (16/1), cuộc bình chọn đã thu hút được tổng số 2.386 phiếu.

Theo đó, Toyota là thương hiệu được yêu thích nhất với 37,1% số phiếu, tiếp sau đó là Honda với 16,4%, Mercedes-Benz với 15,3%, Ford với 8,2%, GM-Daewoo với 4,9%.

Tiếp theo là một số thương hiệu khác như Mitsubishi với 4,5%, Mazda với 2,9%, Kia với 2,3%. Xe Huyndai nhập khẩu chiếm 2,2%, các thương hiệu khác chiếm 6,2%.

Kết quả bình chọn này đã phản ánh khá thực tế về tâm lý lựa chọn và mua xe của người tiêu dùng Việt Nam, mặc dù chưa nhắc đến các thương hiệu nội địa có thế mạnh như Xuân Kiên và Trường Hải.

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Toyota đang chiếm ngôi vị số 1 về doanh số bán ra trên thị trường năm 2006 với 14.784 chiếc, tiếp theo là Ford với 3.610 chiếc, Mitsubishi với 3.398 chiếc, Isuzu với 2.344 chiếc, Mercedes-Benz với 1.202 chiếc…

Trên thực tế đã có một số sự khác nhau giữa kết quả bình chọn trên VnEconomy và doanh số bán ra của các nhà sản xuất. Đây là điều dễ hiểu, bởi 2 kết quả này còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như sự kỳ vọng của khách hạng, số mẫu xe có mặt tại thị trường, giá xe và độ khả dụng của từng mẫu xe đối với từng đối tượng khách hàng.

Có thể nhận thấy điều này khi so sánh giữa 2 thương hiệu Mitsubishi và Honda, dù nếu dựa trên doanh số của từng mẫu xe thì kết quả so sánh sẽ khác hẳn..

Với Mitsubishi, việc người tiêu dùng đã quen với thương hiệu này kể từ khi thành lập tại Việt Nam (thuộc liên doanh VinaStar) và 4 mẫu xe du lịch là Lancer, Grandis, Pajero và Jolie đã đưa doanh số của hãng này vượt qua thương hiệu được yêu thích hơn là Mercedes-Benz hay Honda.

Trong khi đó, mặc dù Honda là thương hiệu được yêu thích thứ 2, nhưng hiện chỉ với 1 mẫu xe có mặt tại thị trường, doanh số của hãng mới chỉ đạt 1.110 chiếc, đứng dưới 7 liên doanh khác thuộc VAMA.

Tin mới

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Doanh số ô tô tại Việt Nam xác lập đỉnh mới trong tháng 10

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), số lượng xe ô tô tiêu thụ tại Việt Nam trong tháng 10 đã lập kỷ lục mới với doanh số đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Số liệu toàn thị trường do VAMA tổng hợp bao gồm doanh số của 17 thành viên và số xe nhập khẩu của các hãng xe ngoài VAMA.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng “rót” thêm gần 2 tỷ USD cho VinFast

Từ nay đến hết năm 2026, tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng công bố cam kết hỗ trợ tài chính cho Công ty VinFast. Vingroup có kế hoạch cho VinFast vay mới tối đa 35.000 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cũng cam kết tài trợ cho VinFast 50.000 tỷ đồng. Đồng thời, Vingroup sẽ đầu tư thêm vào VinFast Việt Nam thông qua việc chuyển đổi toàn bộ khoản cho vay hiện hữu khoảng 80.000 tỷ đồng thành cổ phần ưu đãi được hưởng cổ tức.