#Auto Biz: Lý do Xiaomi SU7 bị giới truyền thông “quay lưng”
Lê Vũ
Từng được mệnh danh là “siêu xe điện giá bình dân”, Xiaomi SU7 - mẫu xe điện đầu tiên do hãng công nghệ hàng đầu Trung Quốc phát triển - nay đang trở thành nạn nhân của làn sóng “bóc phốt” và đánh giá tiêu cực từ phía cộng đồng mạng cũng như giới truyền thông. Điều đáng nói là nguyên nhân của làn sóng này không chỉ nằm ở vấn đề chất lượng, an toàn của chiếc xe, mà còn đến từ phản ứng gay gắt của Xiaomi nhằm bảo vệ uy tín của mình.
Thị trường trạm sạc xe điện Việt Nam đang có sự tăng trưởng đáng kể, được thúc đẩy bởi sự ưa chuộng ngày càng tăng đối với xe điện (EV) của người tiêu dùng. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp khối tư nhân đẩy mạnh khai thác tìm kiếm cơ hội.
Cuộc chiến giá cả ngày càng leo thang trong ngành ô tô tại Trung Quốc đã làm dấy lên nỗi lo về sự sụp đổ đã được dự đoán từ lâu tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.
Khi Mỹ thay đổi lập trường phát triển xe điện trong xu thế xanh hoá đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu đã đặt ra nhiều dấu hỏi lớn về các vấn đề việc làm, chống biến đổi khí hậu và năng lượng của cường quốc này.
BYD dẫn đầu đà giảm của cổ phiếu xe điện Trung Quốc tại Hồng Kông vào thứ Hai tuần này, khi các nhà đầu tư tiếp nhận đợt giảm giá mạnh tới 34% của gã khổng lồ ô tô này vào cuối tuần trước.