#AutoNews Weekly: Thiếu xăng để bán và những câu chuyện bi hài
Lê Vũ
Bản tin AutoNews Weekly ngày 15/10/2022 gồm các nội dung đáng chú ý: Báo cáo doanh số ôtô tháng 9, nhiều phân khúc “ngôi vương” thay đổi. Các hãng đua nhau ra mắt xe mới trong tháng 10. Hà Nội đề xuất mỗi ôtô phải có mã số định danh riêng và số dư tài khoản để sử dụng các dịch vụ tiện ích. Tiêu điểm: Thiếu xăng để bán và những câu chuyện bi hài.
Tesla Inc. đang trong tình trạng doanh số sụt giảm đáng lo ngại, với lượng xe điện giao đến tay khách hàng đang trên đà giảm trong năm thứ hai liên tiếp.
Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).
Cho đến nay, năm 2025 được xác định bởi sự không chắc chắn trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị, bất ổn kinh tế và rắc rối thương mại. Điều này đã khiến thị trường xe cũ của Châu Âu chịu áp lực ngày càng tăng.
Greenlynk Automotives, nhà phân phối chính thức thương hiệu Lynk & Co tại Việt Nam, thành viên của Tasco Auto, vừa chính thức ra mắt thị trường Việt mẫu Lynk & Co 06 Core Plus thuộc phân khúc SUV đô thị (B-SUV) của hãng tại thị trường Việt Nam.
Theo một nghiên cứu mới nhất của công ty tư vấn AlixPartners, chỉ có 15 trong số 129 thương hiệu hiện đang bán xe điện và xe hybrid sạc điện tại Trung Quốc có thể tồn tại về mặt tài chính vào năm 2030, vì sự cạnh tranh gay gắt buộc phải hợp nhất và một số phải rời khỏi thị trường.