Bugatti “nói không” với Crossover chạy điện

Khôi Nguyên
Giám đốc điều hành Bugatti Rimac (người sáng lập Rimac) Mate Rimac cho biết siêu xe Bugatti tiếp theo là sẽ là một chiếc hybrid chứ ko phải SUV chạy điện.
Bugatti “nói không” với Crossover chạy điện - Ảnh 1

Bugatti Rimac dù rất nổi tiếng với những siêu xe đắt đỏ nhưng vẫn là một công ty còn non trẻ. Nó hình thành chỉ 13 tháng trước khi Porsche đồng ý trao cho Rimac cổ phần của nhà sản xuất siêu xe nổi tiếng để đổi lấy cổ phần trong hoạt động kinh doanh của Rimac. Bây giờ hơn một năm sau khi sáp nhập, công ty có kế hoạch lớn hơn. Và như báo cáo của Auto Express, sự hợp tác đó đã khiến một số thứ bị hủy bỏ.

Giám đốc điều hành Bugatti Rimac mới đây đã nói về cách ông muốn công ty làm những điều tuyệt vời. Giống như người kế nhiệm Chiron mà Rimac gọi là “những kẻ điên rồ”. Trong khi Rimac nói rằng công ty của ông bắt đầu phát triển một động cơ mới không lâu sau khi các cuộc đàm phán về việc công ty của ông nắm quyền kiểm soát Bugatti bắt đầu, người kế nhiệm Chiron sẽ rất đặc biệt, đó sẽ là một siêu xe hybrid mới.

“Nó sẽ là một siêu xe được sắp xếp lại thành một chiếc hybrid. Nó hoàn toàn mới, vì vậy không có bất kỳ bộ phận nào được lấy từ bất kỳ chiếc xe nào, không có gì được chuyển từ Chiron, không có gì được chuyển từ Nevera. Mọi thứ đều mới từ đầu”,  Mate Rimac nói với Auto Express.

Rimac cũng nói về việc phát triển những chiếc xe lớn hơn, thứ có thể chở nhiều hơn hai người. Mặc dù không loại trừ khả năng đó, nhưng Mate Rimac đã nói “khó” chế tạo được một chiếc xe bốn chỗ ngồi.

“Tôi nghĩ đó là một khái niệm thực sự thú vị khi về cơ bản bạn có một chiếc siêu xe với bốn chỗ ngồi có thể sử dụng được – chẳng hạn như tôi thực sự thích chiếc Koenigsegg Gemera – nhưng loại xe này có rất nhiều điểm phức tạp và hạn chế. Thêm nhiều chỗ ngồi làm phức tạp mọi thứ.

Về cơ bản, khi bạn làm một chiếc xe như vậy, nếu nó thấp, thì vấn đề là với bốn chỗ ngồi, bạn thường có những chỗ ngồi rất thẳng đứng khi bạn đặt người này sau người kia. Và sau đó, những chiếc xe thể thao có nắp ca-pô dài hoặc bánh sau cho động cơ hoặc pin để chiếc xe trở nên dài không thể tưởng tượng được. Chiều cao trần xe cũng là vấn đề trong việc điều chỉnh, điều này làm hỏng trọng tâm. Đó là loại thách thức thực sự với loại xe này”, Mate Rimac nói.

Trong khi những năm gần đây thậm chí Ferrari và Aston Martin cũng tham gia vào cuộc chơi SUV, thì có vẻ đừng mong đợi Rimac sẽ làm như vậy. Khi được hỏi về việc liệu công ty có sản xuất một chiếc siêu SUV hay không, Mate Rimac đã thẳng thừng từ chối với câu hỏi này, giống như cách ông đã từ chối ý tưởng về một chiếc SUV của Bugatti.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.