Bugatti “nói không” với Crossover chạy điện

Khôi Nguyên
Giám đốc điều hành Bugatti Rimac (người sáng lập Rimac) Mate Rimac cho biết siêu xe Bugatti tiếp theo là sẽ là một chiếc hybrid chứ ko phải SUV chạy điện.
Bugatti “nói không” với Crossover chạy điện - Ảnh 1

Bugatti Rimac dù rất nổi tiếng với những siêu xe đắt đỏ nhưng vẫn là một công ty còn non trẻ. Nó hình thành chỉ 13 tháng trước khi Porsche đồng ý trao cho Rimac cổ phần của nhà sản xuất siêu xe nổi tiếng để đổi lấy cổ phần trong hoạt động kinh doanh của Rimac. Bây giờ hơn một năm sau khi sáp nhập, công ty có kế hoạch lớn hơn. Và như báo cáo của Auto Express, sự hợp tác đó đã khiến một số thứ bị hủy bỏ.

Giám đốc điều hành Bugatti Rimac mới đây đã nói về cách ông muốn công ty làm những điều tuyệt vời. Giống như người kế nhiệm Chiron mà Rimac gọi là “những kẻ điên rồ”. Trong khi Rimac nói rằng công ty của ông bắt đầu phát triển một động cơ mới không lâu sau khi các cuộc đàm phán về việc công ty của ông nắm quyền kiểm soát Bugatti bắt đầu, người kế nhiệm Chiron sẽ rất đặc biệt, đó sẽ là một siêu xe hybrid mới.

“Nó sẽ là một siêu xe được sắp xếp lại thành một chiếc hybrid. Nó hoàn toàn mới, vì vậy không có bất kỳ bộ phận nào được lấy từ bất kỳ chiếc xe nào, không có gì được chuyển từ Chiron, không có gì được chuyển từ Nevera. Mọi thứ đều mới từ đầu”,  Mate Rimac nói với Auto Express.

Rimac cũng nói về việc phát triển những chiếc xe lớn hơn, thứ có thể chở nhiều hơn hai người. Mặc dù không loại trừ khả năng đó, nhưng Mate Rimac đã nói “khó” chế tạo được một chiếc xe bốn chỗ ngồi.

“Tôi nghĩ đó là một khái niệm thực sự thú vị khi về cơ bản bạn có một chiếc siêu xe với bốn chỗ ngồi có thể sử dụng được – chẳng hạn như tôi thực sự thích chiếc Koenigsegg Gemera – nhưng loại xe này có rất nhiều điểm phức tạp và hạn chế. Thêm nhiều chỗ ngồi làm phức tạp mọi thứ.

Về cơ bản, khi bạn làm một chiếc xe như vậy, nếu nó thấp, thì vấn đề là với bốn chỗ ngồi, bạn thường có những chỗ ngồi rất thẳng đứng khi bạn đặt người này sau người kia. Và sau đó, những chiếc xe thể thao có nắp ca-pô dài hoặc bánh sau cho động cơ hoặc pin để chiếc xe trở nên dài không thể tưởng tượng được. Chiều cao trần xe cũng là vấn đề trong việc điều chỉnh, điều này làm hỏng trọng tâm. Đó là loại thách thức thực sự với loại xe này”, Mate Rimac nói.

Trong khi những năm gần đây thậm chí Ferrari và Aston Martin cũng tham gia vào cuộc chơi SUV, thì có vẻ đừng mong đợi Rimac sẽ làm như vậy. Khi được hỏi về việc liệu công ty có sản xuất một chiếc siêu SUV hay không, Mate Rimac đã thẳng thừng từ chối với câu hỏi này, giống như cách ông đã từ chối ý tưởng về một chiếc SUV của Bugatti.

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.