Bugatti “nói không” với Crossover chạy điện

Khôi Nguyên
Giám đốc điều hành Bugatti Rimac (người sáng lập Rimac) Mate Rimac cho biết siêu xe Bugatti tiếp theo là sẽ là một chiếc hybrid chứ ko phải SUV chạy điện.
Bugatti “nói không” với Crossover chạy điện - Ảnh 1

Bugatti Rimac dù rất nổi tiếng với những siêu xe đắt đỏ nhưng vẫn là một công ty còn non trẻ. Nó hình thành chỉ 13 tháng trước khi Porsche đồng ý trao cho Rimac cổ phần của nhà sản xuất siêu xe nổi tiếng để đổi lấy cổ phần trong hoạt động kinh doanh của Rimac. Bây giờ hơn một năm sau khi sáp nhập, công ty có kế hoạch lớn hơn. Và như báo cáo của Auto Express, sự hợp tác đó đã khiến một số thứ bị hủy bỏ.

Giám đốc điều hành Bugatti Rimac mới đây đã nói về cách ông muốn công ty làm những điều tuyệt vời. Giống như người kế nhiệm Chiron mà Rimac gọi là “những kẻ điên rồ”. Trong khi Rimac nói rằng công ty của ông bắt đầu phát triển một động cơ mới không lâu sau khi các cuộc đàm phán về việc công ty của ông nắm quyền kiểm soát Bugatti bắt đầu, người kế nhiệm Chiron sẽ rất đặc biệt, đó sẽ là một siêu xe hybrid mới.

“Nó sẽ là một siêu xe được sắp xếp lại thành một chiếc hybrid. Nó hoàn toàn mới, vì vậy không có bất kỳ bộ phận nào được lấy từ bất kỳ chiếc xe nào, không có gì được chuyển từ Chiron, không có gì được chuyển từ Nevera. Mọi thứ đều mới từ đầu”,  Mate Rimac nói với Auto Express.

Rimac cũng nói về việc phát triển những chiếc xe lớn hơn, thứ có thể chở nhiều hơn hai người. Mặc dù không loại trừ khả năng đó, nhưng Mate Rimac đã nói “khó” chế tạo được một chiếc xe bốn chỗ ngồi.

“Tôi nghĩ đó là một khái niệm thực sự thú vị khi về cơ bản bạn có một chiếc siêu xe với bốn chỗ ngồi có thể sử dụng được – chẳng hạn như tôi thực sự thích chiếc Koenigsegg Gemera – nhưng loại xe này có rất nhiều điểm phức tạp và hạn chế. Thêm nhiều chỗ ngồi làm phức tạp mọi thứ.

Về cơ bản, khi bạn làm một chiếc xe như vậy, nếu nó thấp, thì vấn đề là với bốn chỗ ngồi, bạn thường có những chỗ ngồi rất thẳng đứng khi bạn đặt người này sau người kia. Và sau đó, những chiếc xe thể thao có nắp ca-pô dài hoặc bánh sau cho động cơ hoặc pin để chiếc xe trở nên dài không thể tưởng tượng được. Chiều cao trần xe cũng là vấn đề trong việc điều chỉnh, điều này làm hỏng trọng tâm. Đó là loại thách thức thực sự với loại xe này”, Mate Rimac nói.

Trong khi những năm gần đây thậm chí Ferrari và Aston Martin cũng tham gia vào cuộc chơi SUV, thì có vẻ đừng mong đợi Rimac sẽ làm như vậy. Khi được hỏi về việc liệu công ty có sản xuất một chiếc siêu SUV hay không, Mate Rimac đã thẳng thừng từ chối với câu hỏi này, giống như cách ông đã từ chối ý tưởng về một chiếc SUV của Bugatti.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).