Doanh nghiệp ôtô đầu tiên ở Việt Nam sở hữu cảng biển

Minh Toàn
Sau hai năm xây dựng, Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải đã chính thức đưa cảng biển Chu Lai vào hoạt động
Do Trường Hải đầu tư và xây dựng tại khu công nghiệp Tam Hiệp (Quảng Nam) với tổng số vốn 345 tỷ đồng, đây được ghi nhận là cảng biển lớn nhất miền Trung hiện nay.
Do Trường Hải đầu tư và xây dựng tại khu công nghiệp Tam Hiệp (Quảng Nam) với tổng số vốn 345 tỷ đồng, đây được ghi nhận là cảng biển lớn nhất miền Trung hiện nay.
Sau hai năm xây dựng, Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải đã chính thức đưa cảng biển Chu Lai vào hoạt động. Đây là doanh nghiệp ôtô trong nước đầu tiên sở hữu cảng biển.

Bước đầu đưa cảng biển vào sử dụng, chủ yếu phục vụ cho quá trình sản xuất và phân phối ôtô, Trường Hải dự kiến sẽ giảm được khá nhiều thời gian, chi phí cho việc nhập khẩu linh kiện chế tạo và lắp ráp ôtô cũng như vận chuyển và phân phối xe thành phẩm.

Do Trường Hải đầu tư và xây dựng tại khu công nghiệp Tam Hiệp (Quảng Nam) với tổng số vốn 345 tỷ đồng, đây được ghi nhận là cảng biển lớn nhất miền Trung hiện nay.

Được xây dựng trên diện tích 15 ha, cảng biển Chu Lai sở hữu một cầu cảng dài 300 m với độ sâu luồng hàng hải 7,4 m, cẩu cần trục, khu hậu cần cảng, kho bãi, kho ngoại quan, khu dịch vụ cảng… đủ để đáp ứng cho tầu có tải trọng 10.000 tấn ra vào. Với cơ sở hạ tầng này, công suất khai thác của cảng Chu Lai dự kiến đạt 1,6 triệu tấn hàng hoá/năm cùng 56.000 lượt TEU containers qua cảng/năm.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.