Doanh nghiệp ôtô đầu tiên ở Việt Nam sở hữu cảng biển

Minh Toàn
Sau hai năm xây dựng, Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải đã chính thức đưa cảng biển Chu Lai vào hoạt động
Do Trường Hải đầu tư và xây dựng tại khu công nghiệp Tam Hiệp (Quảng Nam) với tổng số vốn 345 tỷ đồng, đây được ghi nhận là cảng biển lớn nhất miền Trung hiện nay.
Do Trường Hải đầu tư và xây dựng tại khu công nghiệp Tam Hiệp (Quảng Nam) với tổng số vốn 345 tỷ đồng, đây được ghi nhận là cảng biển lớn nhất miền Trung hiện nay.
Sau hai năm xây dựng, Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải đã chính thức đưa cảng biển Chu Lai vào hoạt động. Đây là doanh nghiệp ôtô trong nước đầu tiên sở hữu cảng biển.

Bước đầu đưa cảng biển vào sử dụng, chủ yếu phục vụ cho quá trình sản xuất và phân phối ôtô, Trường Hải dự kiến sẽ giảm được khá nhiều thời gian, chi phí cho việc nhập khẩu linh kiện chế tạo và lắp ráp ôtô cũng như vận chuyển và phân phối xe thành phẩm.

Do Trường Hải đầu tư và xây dựng tại khu công nghiệp Tam Hiệp (Quảng Nam) với tổng số vốn 345 tỷ đồng, đây được ghi nhận là cảng biển lớn nhất miền Trung hiện nay.

Được xây dựng trên diện tích 15 ha, cảng biển Chu Lai sở hữu một cầu cảng dài 300 m với độ sâu luồng hàng hải 7,4 m, cẩu cần trục, khu hậu cần cảng, kho bãi, kho ngoại quan, khu dịch vụ cảng… đủ để đáp ứng cho tầu có tải trọng 10.000 tấn ra vào. Với cơ sở hạ tầng này, công suất khai thác của cảng Chu Lai dự kiến đạt 1,6 triệu tấn hàng hoá/năm cùng 56.000 lượt TEU containers qua cảng/năm.

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.