Doanh nghiệp ôtô đầu tiên ở Việt Nam sở hữu cảng biển

Minh Toàn
Sau hai năm xây dựng, Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải đã chính thức đưa cảng biển Chu Lai vào hoạt động
Do Trường Hải đầu tư và xây dựng tại khu công nghiệp Tam Hiệp (Quảng Nam) với tổng số vốn 345 tỷ đồng, đây được ghi nhận là cảng biển lớn nhất miền Trung hiện nay.
Do Trường Hải đầu tư và xây dựng tại khu công nghiệp Tam Hiệp (Quảng Nam) với tổng số vốn 345 tỷ đồng, đây được ghi nhận là cảng biển lớn nhất miền Trung hiện nay.
Sau hai năm xây dựng, Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải đã chính thức đưa cảng biển Chu Lai vào hoạt động. Đây là doanh nghiệp ôtô trong nước đầu tiên sở hữu cảng biển.

Bước đầu đưa cảng biển vào sử dụng, chủ yếu phục vụ cho quá trình sản xuất và phân phối ôtô, Trường Hải dự kiến sẽ giảm được khá nhiều thời gian, chi phí cho việc nhập khẩu linh kiện chế tạo và lắp ráp ôtô cũng như vận chuyển và phân phối xe thành phẩm.

Do Trường Hải đầu tư và xây dựng tại khu công nghiệp Tam Hiệp (Quảng Nam) với tổng số vốn 345 tỷ đồng, đây được ghi nhận là cảng biển lớn nhất miền Trung hiện nay.

Được xây dựng trên diện tích 15 ha, cảng biển Chu Lai sở hữu một cầu cảng dài 300 m với độ sâu luồng hàng hải 7,4 m, cẩu cần trục, khu hậu cần cảng, kho bãi, kho ngoại quan, khu dịch vụ cảng… đủ để đáp ứng cho tầu có tải trọng 10.000 tấn ra vào. Với cơ sở hạ tầng này, công suất khai thác của cảng Chu Lai dự kiến đạt 1,6 triệu tấn hàng hoá/năm cùng 56.000 lượt TEU containers qua cảng/năm.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.