Ferrari cổ gặp nạn, 30 triệu USD “bốc hơi”

Minh Toàn
Tổn thất sau vụ tai nạn liên quan đến chiếc Ferrari 250 GTO hôm 6/7 lên đến hơn 30 triệu USD
Siêu xe Ferrari 250 GTO trước khi gặp nạn hôm 6/7.
Siêu xe Ferrari 250 GTO trước khi gặp nạn hôm 6/7.
Trong lễ tuần hành kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 mẫu xe Ferrari 250 GTO hôm 6/7, một chiếc Ferrari 250 GTO cổ không may gặp tai nạn. Thiệt hại ước tính ban đầu hơn 30 triệu USD (tương đương 610 tỷ đồng).

Tai nạn xảy ra khi chiếc xe cổ trị giá 22 triệu bảng Anh (hơn 30 triệu USD) đang cùng 39 chiếc Ferrari đến giải đua Le Mans 24h, thì va chạm với một xe khác trong đoàn. Theo những người tham gia lễ diễu hành, đây là vụ tai nạn đắt giá nhất trong lịch sử liên quan đến Ferrari.

Chủ nhân, đồng thời là người điểu khiển chiếc Ferrari “xấu số” là doanh nhân người Mỹ Christopher Cox. Vụ tai nạn khiến vợ của doanh nhân này bị gẫy chân còn bản thân Christopher Cox cũng phải nhập viện khẩn cấp.

Chiếc xe gặp nạn được sản xuất vào tháng 4/1962, nằm trong lô xe chế tạo hạn chế. Khi xuất xưởng, chiếc xe mang màu đỏ truyền thống của Ferrari, nhưng chỉ một năm sau đó siêu xe lại mang “bộ cánh” xanh sọc vàng theo màu cờ của tay đua Thụy Điển Ulf Norinder cho đến tận ngày nay.

Siêu xe thể thao này có một lịch sử hào hùng khi giành vị trí thứ 2 trong giải đua xe tốc độ "Tour de France" năm 1963 và về đích thứ 3 vào năm kế tiếp.

Sau vụ tai nạn năm 1976 và được phục chế, siêu xe cổ đã được ông Cox mua lại hồi năm 2005 với giá “khiêm tốn” 10.200 USD (6.000 bảng Anh). Tuy nhiên, hiện tại, giá trị của chiếc xe đã vượt quá 30 triệu USD, chỉ xếp sau chiếc Bugatti 1936 (40 triệu USD) trong top xe đắt giá nhất mọi thời đại.

Ferrari 250 GTO được trang bị bộ động cơ V12 dung tích 3 lít công suất 300 mã lực. Tốc độ tối đa đạt 280 km/giờ cùng khả năng tăng tốc đến 96 km/giờ trong 6,1 giây.

Ferrari cổ gặp nạn, 30 triệu USD “bốc hơi”  - Ảnh 1

Ferrari cổ gặp nạn, 30 triệu USD “bốc hơi”  - Ảnh 2

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.