Ferrari cổ gặp nạn, 30 triệu USD “bốc hơi”

Minh Toàn
Tổn thất sau vụ tai nạn liên quan đến chiếc Ferrari 250 GTO hôm 6/7 lên đến hơn 30 triệu USD
Siêu xe Ferrari 250 GTO trước khi gặp nạn hôm 6/7.
Siêu xe Ferrari 250 GTO trước khi gặp nạn hôm 6/7.
Trong lễ tuần hành kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 mẫu xe Ferrari 250 GTO hôm 6/7, một chiếc Ferrari 250 GTO cổ không may gặp tai nạn. Thiệt hại ước tính ban đầu hơn 30 triệu USD (tương đương 610 tỷ đồng).

Tai nạn xảy ra khi chiếc xe cổ trị giá 22 triệu bảng Anh (hơn 30 triệu USD) đang cùng 39 chiếc Ferrari đến giải đua Le Mans 24h, thì va chạm với một xe khác trong đoàn. Theo những người tham gia lễ diễu hành, đây là vụ tai nạn đắt giá nhất trong lịch sử liên quan đến Ferrari.

Chủ nhân, đồng thời là người điểu khiển chiếc Ferrari “xấu số” là doanh nhân người Mỹ Christopher Cox. Vụ tai nạn khiến vợ của doanh nhân này bị gẫy chân còn bản thân Christopher Cox cũng phải nhập viện khẩn cấp.

Chiếc xe gặp nạn được sản xuất vào tháng 4/1962, nằm trong lô xe chế tạo hạn chế. Khi xuất xưởng, chiếc xe mang màu đỏ truyền thống của Ferrari, nhưng chỉ một năm sau đó siêu xe lại mang “bộ cánh” xanh sọc vàng theo màu cờ của tay đua Thụy Điển Ulf Norinder cho đến tận ngày nay.

Siêu xe thể thao này có một lịch sử hào hùng khi giành vị trí thứ 2 trong giải đua xe tốc độ "Tour de France" năm 1963 và về đích thứ 3 vào năm kế tiếp.

Sau vụ tai nạn năm 1976 và được phục chế, siêu xe cổ đã được ông Cox mua lại hồi năm 2005 với giá “khiêm tốn” 10.200 USD (6.000 bảng Anh). Tuy nhiên, hiện tại, giá trị của chiếc xe đã vượt quá 30 triệu USD, chỉ xếp sau chiếc Bugatti 1936 (40 triệu USD) trong top xe đắt giá nhất mọi thời đại.

Ferrari 250 GTO được trang bị bộ động cơ V12 dung tích 3 lít công suất 300 mã lực. Tốc độ tối đa đạt 280 km/giờ cùng khả năng tăng tốc đến 96 km/giờ trong 6,1 giây.

Ferrari cổ gặp nạn, 30 triệu USD “bốc hơi”  - Ảnh 1

Ferrari cổ gặp nạn, 30 triệu USD “bốc hơi”  - Ảnh 2

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.