Hơn 59.000 xe Tesla bị lỗi hệ thống gọi khẩn cấp tự động trên toàn cầu

Khôi Nguyên
Cơ quan giao thông đường bộ của Đức cho biết họ đang thu hồi các mẫu Tesla Y và 3 vì lỗi trong hệ thống gọi khẩn cấp tự động ảnh hưởng đến khoảng 59.000 chiếc trên toàn cầu.
Một lỗ hổng phần mềm đã gây ra sự cố của eCall, được thiết kế trên xe Tesla để tự động liên hệ với những người ứng cứu khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn nghiêm trọng.  
Một lỗ hổng phần mềm đã gây ra sự cố của eCall, được thiết kế trên xe Tesla để tự động liên hệ với những người ứng cứu khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn nghiêm trọng.  

Đài truyền hình của Đức Rundfunk Berlin-Brandenburg lần đầu tiên báo cáo về việc thu hồi vào ngày 2/7.

Đáng chú ý, cơ quan giám sát KBA cho biết 59.129 xe bị ảnh hưởng trên toàn cầu nhưng không nói rõ có bao nhiêu chiếc trong số đó đã được đăng ký tại Đức.

Trục trặc phần mềm lại là một vấn đề đau đầu đối với Giám đốc điều hành Elon Musk sau khi Tesla cuối tuần qua cho biết họ đã phân phối ít hơn 17,9% lượng xe điện trong quý thứ hai so với quý trước, do việc ngừng hoạt động liên quan đến dịch COVID 19 của Trung Quốc làm gián đoạn chuỗi sản xuất và cung ứng của hãng.

Tháng trước, Musk cho biết các nhà máy mới của Tesla ở Texas và Berlin thậm chí đang "mất hàng tỷ USD" khi họ phải vật lộn để tăng sản lượng vì thiếu pin và các vấn đề về cảng của Trung Quốc.

Vào đầu tháng 6, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã nâng cấp mức độ điều tra của mình lên 830.000 xe Tesla với hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến Autopilot, một bước bắt buộc trước khi có thể yêu cầu thu hồi.

Tesla hiện chưa đưa ra bất kì bình luận nào liên quan đến vụ việc mới nhất này.

Tin mới

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.
Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Ford dự kiến lỗ 3 tỷ USD cho mảng kinh doanh xe điện năm 2023

Hãng xe Mỹ vừa cho biết vào ngày 23/3 rằng hoạt động kinh doanh xe điện của họ đã lỗ 2,1 tỷ USD vào năm ngoái trên cơ sở hoạt động, khoản lỗ được bù đắp bằng 10 tỷ USD lợi nhuận hoạt động từ các sản phẩm chạy động cơ đốt trong.
Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Fed nâng lãi suất ảnh hưởng đến thị trường ô tô như thế nào?

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ngày 22/3 đã chính thức thông báo nâng lãi suất tham chiếu thêm 25 điểm cơ bản (0,25%). Lãi suất tham chiếu tại Mỹ hiện vào khoảng 4,75-5%, đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2007. Quyết định mới nhất của Fed sẽ có tác động rất lớn tới lãi suất cho vay và tiết kiệm với người tiêu dùng như vay mua nhà, dùng thẻ tín dụng, đặc biệt vay mua xe ô tô tại thị trường lớn thứ 2 thế giới.