Hơn 59.000 xe Tesla bị lỗi hệ thống gọi khẩn cấp tự động trên toàn cầu

Khôi Nguyên
Cơ quan giao thông đường bộ của Đức cho biết họ đang thu hồi các mẫu Tesla Y và 3 vì lỗi trong hệ thống gọi khẩn cấp tự động ảnh hưởng đến khoảng 59.000 chiếc trên toàn cầu.
Một lỗ hổng phần mềm đã gây ra sự cố của eCall, được thiết kế trên xe Tesla để tự động liên hệ với những người ứng cứu khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn nghiêm trọng.  
Một lỗ hổng phần mềm đã gây ra sự cố của eCall, được thiết kế trên xe Tesla để tự động liên hệ với những người ứng cứu khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn nghiêm trọng.  

Đài truyền hình của Đức Rundfunk Berlin-Brandenburg lần đầu tiên báo cáo về việc thu hồi vào ngày 2/7.

Đáng chú ý, cơ quan giám sát KBA cho biết 59.129 xe bị ảnh hưởng trên toàn cầu nhưng không nói rõ có bao nhiêu chiếc trong số đó đã được đăng ký tại Đức.

Trục trặc phần mềm lại là một vấn đề đau đầu đối với Giám đốc điều hành Elon Musk sau khi Tesla cuối tuần qua cho biết họ đã phân phối ít hơn 17,9% lượng xe điện trong quý thứ hai so với quý trước, do việc ngừng hoạt động liên quan đến dịch COVID 19 của Trung Quốc làm gián đoạn chuỗi sản xuất và cung ứng của hãng.

Tháng trước, Musk cho biết các nhà máy mới của Tesla ở Texas và Berlin thậm chí đang "mất hàng tỷ USD" khi họ phải vật lộn để tăng sản lượng vì thiếu pin và các vấn đề về cảng của Trung Quốc.

Vào đầu tháng 6, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã nâng cấp mức độ điều tra của mình lên 830.000 xe Tesla với hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến Autopilot, một bước bắt buộc trước khi có thể yêu cầu thu hồi.

Tesla hiện chưa đưa ra bất kì bình luận nào liên quan đến vụ việc mới nhất này.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.