Hơn 59.000 xe Tesla bị lỗi hệ thống gọi khẩn cấp tự động trên toàn cầu

Khôi Nguyên
Cơ quan giao thông đường bộ của Đức cho biết họ đang thu hồi các mẫu Tesla Y và 3 vì lỗi trong hệ thống gọi khẩn cấp tự động ảnh hưởng đến khoảng 59.000 chiếc trên toàn cầu.
Một lỗ hổng phần mềm đã gây ra sự cố của eCall, được thiết kế trên xe Tesla để tự động liên hệ với những người ứng cứu khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn nghiêm trọng.  
Một lỗ hổng phần mềm đã gây ra sự cố của eCall, được thiết kế trên xe Tesla để tự động liên hệ với những người ứng cứu khẩn cấp trong trường hợp xảy ra tai nạn nghiêm trọng.  

Đài truyền hình của Đức Rundfunk Berlin-Brandenburg lần đầu tiên báo cáo về việc thu hồi vào ngày 2/7.

Đáng chú ý, cơ quan giám sát KBA cho biết 59.129 xe bị ảnh hưởng trên toàn cầu nhưng không nói rõ có bao nhiêu chiếc trong số đó đã được đăng ký tại Đức.

Trục trặc phần mềm lại là một vấn đề đau đầu đối với Giám đốc điều hành Elon Musk sau khi Tesla cuối tuần qua cho biết họ đã phân phối ít hơn 17,9% lượng xe điện trong quý thứ hai so với quý trước, do việc ngừng hoạt động liên quan đến dịch COVID 19 của Trung Quốc làm gián đoạn chuỗi sản xuất và cung ứng của hãng.

Tháng trước, Musk cho biết các nhà máy mới của Tesla ở Texas và Berlin thậm chí đang "mất hàng tỷ USD" khi họ phải vật lộn để tăng sản lượng vì thiếu pin và các vấn đề về cảng của Trung Quốc.

Vào đầu tháng 6, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã nâng cấp mức độ điều tra của mình lên 830.000 xe Tesla với hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến Autopilot, một bước bắt buộc trước khi có thể yêu cầu thu hồi.

Tesla hiện chưa đưa ra bất kì bình luận nào liên quan đến vụ việc mới nhất này.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.