“Mức giảm giá xe BMW là hợp lý”

Hàn Ngọc
Mức giảm giá bán của các dòng xe BMW và Huyndai chưa tương xứng với mức giảm của thuế nhập khẩu?
Xe BMW do Euro Auto phân phối - Ảnh: CNOTO
Xe BMW do Euro Auto phân phối - Ảnh: CNOTO
Nhiều độc giả đã gửi thắc mắc đến VnEconomy và cho rằng mức giảm giá bán của các dòng xe BMWHuyndai vừa được công bố là chưa tương xứng với mức giảm của thuế nhập khẩu.

Trao đổi với VnEconomy, ông Huỳnh Dư An - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Ôtô châu Âu (Euro Auto), đã khẳng định mức giảm giá bán trên các dòng xe BMW do công ty phân phối là hợp lý, thậm chí khả năng rủi ro còn cao hơn đối với công ty.

Theo tính toán của Euro Auto, ví dụ với mức thuế giảm từ 80% xuống 70% cộng với tỷ giá đồng Euro/USD ở mức 1,34 thì giá bán 74.800 USD cho chiếc BMW 320i là hợp lý.

Đó là chưa kể hiện nay giá đồng Euro đang biến động và có chiều hướng tăng mạnh so với đồng USD, do vậy mức độ rủi ro về giá xe BMW mà công ty nhập khẩu phải chịu là khá lớn.

Đây cũng là lý do để Euro Auto tính toán giá dựa trên giá bán VND của Ngân hàng Ngoại thương và tính dựa trên tỷ giá đồng Euro/USD không vượt quá 1,40, nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc.

Tính toán giá trước/sau giảm thuế theo tỷ giá Euro/USD:

Mẫu xe 730Li 530i 325i 320i
Giá bán lẻ ở thuế 80% 188.900 (USD) 126.800 (USD) 84.800 (USD) 74.800 (USD)
Giá ở thuế 80% và tỷ giá .34 188.900 (USD) 126.800 (USD) 84.800 (USD) 74.800 (USD)
Giá ở thuế 70% 185.900 (USD) 123.800 (USD) 82.800 (USD) 72.800 (USD)
Giá ở thuế 70% và tỷ giá 1.40 186.115 (USD) 124.951 (USD) 83.706 (USD) 73.857 (USD)
Giá ở thuế 70% và tỷ giá 1.34 178.185 (USD) 119.642 (USD) 80.164 (USD) 70.736 (USD)

Tin mới

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.