Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD "độ" chiếc Ferrari hiếm

Đức Anh
David Lee đã mất hơn 3.000 giờ trong một năm để nâng cấp chiếc Ferrari Dino 1972

David Lee là chủ nhân đế chế đầu tư Hing Wa Lee Jewelers, sở hữu bộ sưu tập đồng hồ, trang sức trị giá 300 triệu USD và đáng chú ý là bộ sưu tập ôtô hiếm trị giá hơn 50 triệu USD. 

Theo Bloomberg, bộ sưu tập siêu xe của Lee được giữ trong một garage dưới tầng hầm của một trong tâm mua sắm ở ngoại ô Los Angeles, bao gồm những mẫu Rolls-Royce, Pagani, Porsche, Mercedes-Benz và nhiều nhất là những chiếc Ferrari huyền thoại gồm Enzo, F50, F40, cũng như F12s, 250s, 275s, và 288s.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 1.

Năm ngoái, Lee mua một chiếc Ferrari Dino 1972 màu đen với giá 260.000 USD và chi hơn 1 triệu USD nữa để nâng cấp (còn gọi là "độ" xe) với những phụ kiện hiện đại cùng phong cách mang dấu ấn riêng.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 2.

Lee đã mất hơn 3.000 giờ trong một năm để "độ" chiếc Ferrari tại cửa hàng Moto Technique, ở Surrey, Anh và giờ ông gọi nó là Monza 3.6 Evo.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 3.

Chiếc Ferrari trông hiện đại hơn so với bản gốc với tấm chắn bùn loe ra, vành bánh xe mới, đèn pha có phần bọc mới...

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 4.

...và động cơ lộ thiên với lớp phủ bằng sợi carbon.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 5.

Lee cũng thay thế động cơ V6 bằng động cơ V8 3,6 lít mới, công suất 400 mã lực thay cho 192 mã lực của bản gốc, đồng thời bổ sung bộ truyền động, phanh mới và thậm chí một hộc di động để dựng iPhone.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 6.

Ghế ngồi trên xe được bọc lại bằng da màu đỏ oxblood rực mắt.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 7.

Cần gạt số thì có thêm một núm cầm bằng thép độc đáo theo sở thích cá nhân của Lee.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 8.

Phần vô lăng in nhãn Dino màu vàng.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 9.

Phần chắn bùn được cải tiến loe ra.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 10.

Cận cảnh phía trước xe

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 11.

Chiếc màu trắng là Ferrari Dino 246 GTS 1973 bản gốc của Lee, còn chiếc màu đen là phiên bản năm 1972 đã nâng cấp - giờ được Lee gọi là Monza 3.6 Evo.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 12.

Ferrari lần đầu ra mắt chiếc Dino vào cuối những năm 1960 - đầu 1970, nằm trong nỗ lực sản xuất xe thể thao giá rẻ. Tuy nhiên, những chiếc Dino gốc bị giới mê Ferrari "ghẻ lạnh" bởi chúng được sản xuất với số lượng lớn, động cơ nhỏ và công suất chỉ 192 mã lực. Dòng xe bị tẩy chay mạnh mẽ khiến Ferrari ban đầu quyết định không gắn logo mà chỉ gọi đơn giản là "Dino".

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 13.

Phiên bản Dino nâng cấp của Lee không phải loại siêu tốc độ nhưng chạy nhanh và chính xác hơn so với bản gốc. Hệ thống bánh lái và phanh được cải tiến bằng hệ thống bán tự động mạnh mẽ.

Tin mới

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.
Đến 1/7/2026, Hà Nội không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1

Đến 1/7/2026, Hà Nội không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường. Theo đó, về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực giao thông đô thị, Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ngoài việc triển khai các nhiệm vụ nêu trên, tập trung chỉ đạo, triển khai ngay một số giải pháp trọng tâm.