Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD "độ" chiếc Ferrari hiếm

Đức Anh
David Lee đã mất hơn 3.000 giờ trong một năm để nâng cấp chiếc Ferrari Dino 1972

David Lee là chủ nhân đế chế đầu tư Hing Wa Lee Jewelers, sở hữu bộ sưu tập đồng hồ, trang sức trị giá 300 triệu USD và đáng chú ý là bộ sưu tập ôtô hiếm trị giá hơn 50 triệu USD. 

Theo Bloomberg, bộ sưu tập siêu xe của Lee được giữ trong một garage dưới tầng hầm của một trong tâm mua sắm ở ngoại ô Los Angeles, bao gồm những mẫu Rolls-Royce, Pagani, Porsche, Mercedes-Benz và nhiều nhất là những chiếc Ferrari huyền thoại gồm Enzo, F50, F40, cũng như F12s, 250s, 275s, và 288s.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 1.

Năm ngoái, Lee mua một chiếc Ferrari Dino 1972 màu đen với giá 260.000 USD và chi hơn 1 triệu USD nữa để nâng cấp (còn gọi là "độ" xe) với những phụ kiện hiện đại cùng phong cách mang dấu ấn riêng.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 2.

Lee đã mất hơn 3.000 giờ trong một năm để "độ" chiếc Ferrari tại cửa hàng Moto Technique, ở Surrey, Anh và giờ ông gọi nó là Monza 3.6 Evo.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 3.

Chiếc Ferrari trông hiện đại hơn so với bản gốc với tấm chắn bùn loe ra, vành bánh xe mới, đèn pha có phần bọc mới...

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 4.

...và động cơ lộ thiên với lớp phủ bằng sợi carbon.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 5.

Lee cũng thay thế động cơ V6 bằng động cơ V8 3,6 lít mới, công suất 400 mã lực thay cho 192 mã lực của bản gốc, đồng thời bổ sung bộ truyền động, phanh mới và thậm chí một hộc di động để dựng iPhone.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 6.

Ghế ngồi trên xe được bọc lại bằng da màu đỏ oxblood rực mắt.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 7.

Cần gạt số thì có thêm một núm cầm bằng thép độc đáo theo sở thích cá nhân của Lee.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 8.

Phần vô lăng in nhãn Dino màu vàng.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 9.

Phần chắn bùn được cải tiến loe ra.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 10.

Cận cảnh phía trước xe

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 11.

Chiếc màu trắng là Ferrari Dino 246 GTS 1973 bản gốc của Lee, còn chiếc màu đen là phiên bản năm 1972 đã nâng cấp - giờ được Lee gọi là Monza 3.6 Evo.

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 12.

Ferrari lần đầu ra mắt chiếc Dino vào cuối những năm 1960 - đầu 1970, nằm trong nỗ lực sản xuất xe thể thao giá rẻ. Tuy nhiên, những chiếc Dino gốc bị giới mê Ferrari "ghẻ lạnh" bởi chúng được sản xuất với số lượng lớn, động cơ nhỏ và công suất chỉ 192 mã lực. Dòng xe bị tẩy chay mạnh mẽ khiến Ferrari ban đầu quyết định không gắn logo mà chỉ gọi đơn giản là "Dino".

Nhà sưu tầm Mỹ chi triệu USD độ chiếc Ferrari hiếm - Ảnh 13.

Phiên bản Dino nâng cấp của Lee không phải loại siêu tốc độ nhưng chạy nhanh và chính xác hơn so với bản gốc. Hệ thống bánh lái và phanh được cải tiến bằng hệ thống bán tự động mạnh mẽ.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.