Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia
Vòng đua Go Kart ở Sepang có chiều dài 1.247 m, bề rộng mặt đường là 10 m cùng 11 đoạn cua, trong đó nhiều đoạn cua tay áo

Không căng thẳng, kịch tính như các giải công thức 1, nhưng vòng đua Go Kart tại sân Sepang, Malaysia cũng khiến khán giả nhiều phen "đứng tim" với các màn "đốt lốp", ôm cua mạnh bạo của các tay đua vốn chỉ quen chạy đường trường tới từ Trung Quốc và ASEAN.
Nằm trong khuôn khổ hành trình cuộc diễu hành đường trường xuyên qua Trung Quốc và 6 nước ASEAN (CAITA 2012), các thành viên gồm nhiều tay đua cùng giới truyền thông đã có dịp thử sức tại một trong hai địa điểm tổ chức giải đua công thức một nổi tiếng nhất châu Á, Sepang International Circuit.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho các thành viên đoàn diễu hành, ban tổ chức chỉ cho phép các tay đua đọ tài tại sân Go Kart. Khác với nhiều quốc gia châu Á, vòng Go Kart trong khuôn khổ của Sepang International Circuit có thể xem như là giải đua xe hơi thực sự, bởi nó được tổ chức rất chuyên nghiệp.
Xe tham dự Go Kart tại Malaysia là loại một người lái. "Trái tim" của phương tiện là khối động cơ chạy bằng xăng. Toàn thân xe đua được bao bọc bởi một vòng nhựa cứng khá dày và nối với xe bằng các đoạn giảm xóc. Do vậy, nếu chẳng may các tay đua lao xe vào nhau, sức va đập cũng giảm đi phần nào.
Vòng đua Go Kart ở Sepang có chiều dài 1.247 m, bề rộng mặt đường là 10 m cùng 11 đoạn cua, trong đó nhiều đoạn cua tay áo và khá gần nhau, đòi hỏi các tay đua phải xử lý khéo léo. Xung quanh đường đua đều có các vành đai bảo vệ mềm, song một khi xảy ra tai nạn, mức độ thương tật không hề nhỏ.
Dẫu chỉ quen chạy đường trường, nhưng các tay đua CAITA dường như không hề nao núng. Ông Châu, doanh nhân đồng thời là thành viên tham dự giải CAITA 2012, cho biết cái cảm giác khi chạy qua các khúc cua và vượt những đối thủ phía trước rất phấn khích, giống như là đang đua công thức 1 thực sự.
Dưới đây là một số hình ảnh về màn "đốt lốp" của các tay đua CAITA 2012.

Toàn cảnh sân Go Kart tại Sepang, Malaysia.

Xung quanh đường đua là vành đai mềm gồm nhiều chồng lốp sơn trắng hoặc đỏ.

Cận cảnh một chiếc xe đua Go Kart.

Động cơ của xe chạy bằng xăng.

Khu vực chân phanh và chân ga.

Tay lái được bọc cao su khá dày và độ bám tốt.

Bánh xe nhỏ nhưng dày và độ ma sát lớn.

Huấn luyện viên người Malaysia công bố thể lệ cuộc đua.

Một nhân viên tại sân đang trình bày cách điều khiển xe đua.

Kiểm tra mũ bảo hiểm cho các thành viên đội đua trước giờ ra sân.

Go Kart không chỉ dành cho giới mày râu, mà còn là nơi thu hút nhiều tay lái nữ.

Xe được khởi động bằng tay, giống như chạy máy nổ.

Một tay đua giơ tay chào khán giả khi chạy qua lễ đài.

Về đích

Trong phòng điều khiển trung tâm, các nhân viên đang kiểm tra điểm số của những tay đua.

Một tay đua Thái Lan "ngộ" nạn và đang được bác sỹ xử lý vết thương.

Hồi hộp xem kết quả thi đấu của mình.

Và sung sướng khi nhận được cúp, dù chỉ là tượng trưng.
Nằm trong khuôn khổ hành trình cuộc diễu hành đường trường xuyên qua Trung Quốc và 6 nước ASEAN (CAITA 2012), các thành viên gồm nhiều tay đua cùng giới truyền thông đã có dịp thử sức tại một trong hai địa điểm tổ chức giải đua công thức một nổi tiếng nhất châu Á, Sepang International Circuit.
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho các thành viên đoàn diễu hành, ban tổ chức chỉ cho phép các tay đua đọ tài tại sân Go Kart. Khác với nhiều quốc gia châu Á, vòng Go Kart trong khuôn khổ của Sepang International Circuit có thể xem như là giải đua xe hơi thực sự, bởi nó được tổ chức rất chuyên nghiệp.
Xe tham dự Go Kart tại Malaysia là loại một người lái. "Trái tim" của phương tiện là khối động cơ chạy bằng xăng. Toàn thân xe đua được bao bọc bởi một vòng nhựa cứng khá dày và nối với xe bằng các đoạn giảm xóc. Do vậy, nếu chẳng may các tay đua lao xe vào nhau, sức va đập cũng giảm đi phần nào.
Vòng đua Go Kart ở Sepang có chiều dài 1.247 m, bề rộng mặt đường là 10 m cùng 11 đoạn cua, trong đó nhiều đoạn cua tay áo và khá gần nhau, đòi hỏi các tay đua phải xử lý khéo léo. Xung quanh đường đua đều có các vành đai bảo vệ mềm, song một khi xảy ra tai nạn, mức độ thương tật không hề nhỏ.
Dẫu chỉ quen chạy đường trường, nhưng các tay đua CAITA dường như không hề nao núng. Ông Châu, doanh nhân đồng thời là thành viên tham dự giải CAITA 2012, cho biết cái cảm giác khi chạy qua các khúc cua và vượt những đối thủ phía trước rất phấn khích, giống như là đang đua công thức 1 thực sự.
Dưới đây là một số hình ảnh về màn "đốt lốp" của các tay đua CAITA 2012.

Toàn cảnh sân Go Kart tại Sepang, Malaysia.

Xung quanh đường đua là vành đai mềm gồm nhiều chồng lốp sơn trắng hoặc đỏ.

Cận cảnh một chiếc xe đua Go Kart.

Động cơ của xe chạy bằng xăng.

Khu vực chân phanh và chân ga.

Tay lái được bọc cao su khá dày và độ bám tốt.

Bánh xe nhỏ nhưng dày và độ ma sát lớn.

Huấn luyện viên người Malaysia công bố thể lệ cuộc đua.

Một nhân viên tại sân đang trình bày cách điều khiển xe đua.

Kiểm tra mũ bảo hiểm cho các thành viên đội đua trước giờ ra sân.

Go Kart không chỉ dành cho giới mày râu, mà còn là nơi thu hút nhiều tay lái nữ.

Xe được khởi động bằng tay, giống như chạy máy nổ.

Một tay đua giơ tay chào khán giả khi chạy qua lễ đài.

Về đích

Trong phòng điều khiển trung tâm, các nhân viên đang kiểm tra điểm số của những tay đua.

Một tay đua Thái Lan "ngộ" nạn và đang được bác sỹ xử lý vết thương.

Hồi hộp xem kết quả thi đấu của mình.

Và sung sướng khi nhận được cúp, dù chỉ là tượng trưng.