Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia

Vinh Nguyễn
Vòng đua Go Kart ở Sepang có chiều dài 1.247 m, bề rộng mặt đường là 10 m cùng 11 đoạn cua, trong đó nhiều đoạn cua tay áo
Vòng Go Kart trong khuôn viên của Sepang International Circuit có thể xem là một giải thi đấu xe hơi thực sự và được tổ chức rất chuyên nghiệp - Ảnh: Vinh Nguyễn.
Vòng Go Kart trong khuôn viên của Sepang International Circuit có thể xem là một giải thi đấu xe hơi thực sự và được tổ chức rất chuyên nghiệp - Ảnh: Vinh Nguyễn.
Không căng thẳng, kịch tính như các giải công thức 1, nhưng vòng đua Go Kart tại sân Sepang, Malaysia cũng khiến khán giả nhiều phen "đứng tim" với các màn "đốt lốp", ôm cua mạnh bạo của các tay đua vốn chỉ quen chạy đường trường tới từ Trung Quốc và ASEAN.

Nằm trong khuôn khổ hành trình cuộc diễu hành đường trường xuyên qua Trung Quốc và 6 nước ASEAN (CAITA 2012), các thành viên gồm nhiều tay đua cùng giới truyền thông đã có dịp thử sức tại một trong hai địa điểm tổ chức giải đua công thức một nổi tiếng nhất châu Á, Sepang International Circuit.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho các thành viên đoàn diễu hành, ban tổ chức chỉ cho phép các tay đua đọ tài tại sân Go Kart. Khác với nhiều quốc gia châu Á, vòng Go Kart trong khuôn khổ của Sepang International Circuit có thể xem như là giải đua xe hơi thực sự, bởi nó được tổ chức rất chuyên nghiệp.

Xe tham dự Go Kart tại Malaysia là loại một người lái. "Trái tim" của phương tiện là khối động cơ chạy bằng xăng. Toàn thân xe đua được bao bọc bởi một vòng nhựa cứng khá dày và nối với xe bằng các đoạn giảm xóc. Do vậy, nếu chẳng may các tay đua lao xe vào nhau, sức va đập cũng giảm đi phần nào.

Vòng đua Go Kart ở Sepang có chiều dài 1.247 m, bề rộng mặt đường là 10 m cùng 11 đoạn cua, trong đó nhiều đoạn cua tay áo và khá gần nhau, đòi hỏi các tay đua phải xử lý khéo léo. Xung quanh đường đua đều có các vành đai bảo vệ mềm, song một khi xảy ra tai nạn, mức độ thương tật không hề nhỏ.

Dẫu chỉ quen chạy đường trường, nhưng các tay đua CAITA dường như không hề nao núng. Ông Châu, doanh nhân đồng thời là thành viên tham dự giải CAITA 2012, cho biết cái cảm giác khi chạy qua các khúc cua và vượt những đối thủ phía trước rất phấn khích, giống như là đang đua công thức 1 thực sự.

Dưới đây là một số hình ảnh về màn "đốt lốp" của các tay đua CAITA 2012.

Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia - Ảnh 1
Toàn cảnh sân Go Kart tại Sepang, Malaysia.

Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia - Ảnh 2
Xung quanh đường đua là vành đai mềm gồm nhiều chồng lốp sơn trắng hoặc đỏ.

Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia - Ảnh 3
Cận cảnh một chiếc xe đua Go Kart.

Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia - Ảnh 4
Động cơ của xe chạy bằng xăng.

Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia - Ảnh 5
Khu vực chân phanh và chân ga.

Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia - Ảnh 6
Tay lái được bọc cao su khá dày và độ bám tốt.

Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia - Ảnh 7
Bánh xe nhỏ nhưng dày và độ ma sát lớn.

Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia - Ảnh 8
Huấn luyện viên người Malaysia công bố thể lệ cuộc đua.

Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia - Ảnh 9
Một nhân viên tại sân đang trình bày cách điều khiển xe đua.

Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia - Ảnh 10
Kiểm tra mũ bảo hiểm cho các thành viên đội đua trước giờ ra sân.

Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia - Ảnh 11
Go Kart không chỉ dành cho giới mày râu, mà còn là nơi thu hút nhiều tay lái nữ.

Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia - Ảnh 12
Xe được khởi động bằng tay, giống như chạy máy nổ.

Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia - Ảnh 13
Một tay đua giơ tay chào khán giả khi chạy qua lễ đài.

Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia - Ảnh 14
Về đích

Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia - Ảnh 15
Trong phòng điều khiển trung tâm, các nhân viên đang kiểm tra điểm số của những tay đua.

Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia - Ảnh 16
Một tay đua Thái Lan "ngộ" nạn và đang được bác sỹ xử lý vết thương.

Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia - Ảnh 17
Hồi hộp xem kết quả thi đấu của mình.

Nóng bỏng “đốt” lốp Go Kart ở Malaysia - Ảnh 18
Và sung sướng khi nhận được cúp, dù chỉ là tượng trưng.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.