Siêu xe Ferrari bị triệu hồi tại Việt Nam

Hàng chục chiếc siêu xe thể thao Ferrari đang lưu hành tại Việt Nam sẽ bị triệu hồi do lỗi túi khí...
Ferrari 448 Spider
Mẫu siêu xe thể thao Ferrari 448 Spider tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ.

Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, tổng số xe nằm trong diện triệu hồi gồm 24 chiếc thuộc các mẫu 458 Speciale, 488 GTB, 488 Spider, California T và F12berlinetta.

Tất cả xe đều sử dụng túi khí do nhà sản xuất Takata cung cấp. Xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất tại nhà máy Ferrari SpA (Italy) trong khoảng thời gian từ tháng 3/2014 đến tháng 7/2016.

Cụ thể, trên các xe bị ảnh hưởng, túi khí phía trước hành khách có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập và có thể dẫn đến giảm chất lượng theo thời gian. Từ đó, hệ thống túi khí có thể sẽ không được kích hoạt một cách chính xác theo tiêu chuẩn an toàn.

Túi khí an toàn được trang bị trên xe ô tô nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.

Về cơ chế hoạt động, khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm gửi tín hiệu va chạm về cho bộ điều kiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để ra quyết định kích hoạt túi khí. Ngòi nổ bộ thổi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa, các mồi lửa đốt cháy các hạt tạo khí để sinh khí, tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.

Với hiện tượng các túi khí bị lỗi trên 24 chiếc siêu xe Ferrari đang lưu hành tại Việt Nam có thể gây sát thương hoặc tử vong cho tài xế khi xảy ra va chạm, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt kế hoạch triệu hồi để khắc phục lỗi.

Chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện bởi nhà phân phối Vina ASC Automotive. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế túi khí trên mỗi xe sẽ mất khoảng 1,35 giờ đến 2,85 giờ.

Tin mới

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).