Siêu xe Ferrari bị triệu hồi tại Việt Nam

Hàng chục chiếc siêu xe thể thao Ferrari đang lưu hành tại Việt Nam sẽ bị triệu hồi do lỗi túi khí...
Ferrari 448 Spider
Mẫu siêu xe thể thao Ferrari 448 Spider tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ.

Thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, tổng số xe nằm trong diện triệu hồi gồm 24 chiếc thuộc các mẫu 458 Speciale, 488 GTB, 488 Spider, California T và F12berlinetta.

Tất cả xe đều sử dụng túi khí do nhà sản xuất Takata cung cấp. Xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất tại nhà máy Ferrari SpA (Italy) trong khoảng thời gian từ tháng 3/2014 đến tháng 7/2016.

Cụ thể, trên các xe bị ảnh hưởng, túi khí phía trước hành khách có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập và có thể dẫn đến giảm chất lượng theo thời gian. Từ đó, hệ thống túi khí có thể sẽ không được kích hoạt một cách chính xác theo tiêu chuẩn an toàn.

Túi khí an toàn được trang bị trên xe ô tô nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.

Về cơ chế hoạt động, khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm gửi tín hiệu va chạm về cho bộ điều kiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm và các yếu tố khác để ra quyết định kích hoạt túi khí. Ngòi nổ bộ thổi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa, các mồi lửa đốt cháy các hạt tạo khí để sinh khí, tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe, sau đó túi khí sẽ tự động xả hơi để không làm kẹt người lái và hành khách trong xe.

Với hiện tượng các túi khí bị lỗi trên 24 chiếc siêu xe Ferrari đang lưu hành tại Việt Nam có thể gây sát thương hoặc tử vong cho tài xế khi xảy ra va chạm, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt kế hoạch triệu hồi để khắc phục lỗi.

Chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện bởi nhà phân phối Vina ASC Automotive. Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế túi khí trên mỗi xe sẽ mất khoảng 1,35 giờ đến 2,85 giờ.

Tin mới

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Vì sao “vua pin” của Trung Quốc cần một đợt bán cổ phiếu lớn?

Hãng sản xuất pin CATL của Trung Quốc chuẩn bị huy động 4,6 tỷ USD từ các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế tại Hồng Kông, sau khi các ngân hàng chốt sổ giao dịch vào thứ Tư tuần qua với mức giá chào bán được cho là cao nhất là 263 đô la Hồng Kông (33,70 USD) cho một cổ phiếu.
#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

#Auto Hashtag: Xây trạm sạc, liên minh xe điện Trung Quốc có thể tạo “sóng” tại thị trường Việt?

Trong khi nhiều doanh nghiệp ngành ô tô Việt vẫn còn đang đắn đo về lộ trình chuyển đổi xanh thì TMT Motors – một cái tên được biết đến nhiều hơn với vai trò sản xuất, phân phối xe điện Trung Quốc – mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch xây dựng tối thiểu 30.000 trụ sạc từ nay đến năm 2030. Tuy nhiên, thông tin mới được rò rỉ gần đây lại mở ra một góc nhìn khác đầy chiến lược trong làn sóng của xe Trung Quốc tràn vào Việt Nam. Dường như đang có một cuộc liên minh ngầm giữa các doanh nghiệp Trung Quốc để xây dựng một liên minh trạm sạc. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện ngành xe điện tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

GSM chính thức phân phối VinFast VF 3 và VF 5 tại Lào

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM), đơn vị vận hành Xanh SM – thương hiệu gọi xe thuần điện đầu tiên tại Đông Nam Á, vừa công bố triển khai nền tảng công nghệ Xanh SM Platform tại Lào. Đồng thời, GSM cũng công bố việc phân phối chính thức hai mẫu ô tô điện VinFast VF 3 và VF 5 ở quốc gia này.
Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Xe ô tô 100% "sản xuất tại Mỹ" có khả thi?

Tổng thống Donald Trump muốn các nhà sản xuất ô tô chế tạo nhiều xe hơn tại Mỹ bằng các bộ phận của Mỹ, nhưng điều đó không dễ dàng. Ngay cả ô tô và xe tải được lắp ráp từ khung đến hoàn thiện tại Mỹ cũng phải dựa vào các bộ phận và vật liệu nước ngoài. Các chuyên gia trong ngành cho biết, một nhà sản xuất ô tô càng tiến gần đến một chiếc xe 100% "sản xuất tại Mỹ" thì chi phí càng tăng cao.