Toyota bZ4X vừa mở bán đã “cháy hàng” tại Thái Lan

Khôi Nguyên
Ngay sau khi mở bán, số lượng đơn đặt hàng với Toyota bZ4X đã vượt quá mong đợi ở Thái Lan. Kết quả là Toyota Motor Thái Lan đã phải ngừng nhận đặt hàng chỉ 24 giờ sau đó.
1.064 đơn đặt hàng trước cho mẫu EV đã được đặt trực tuyến trong giờ đầu tiên kể từ khi sổ đặt hàng được mở, từ 8 giờ tối ngày 9 tháng 11 và con số này đã tăng lên 3.356 vào 8 giờ tối ngày hôm sau.
1.064 đơn đặt hàng trước cho mẫu EV đã được đặt trực tuyến trong giờ đầu tiên kể từ khi sổ đặt hàng được mở, từ 8 giờ tối ngày 9 tháng 11 và con số này đã tăng lên 3.356 vào 8 giờ tối ngày hôm sau.

 Nhà sản xuất ô tô cho biết con số này cao hơn rất nhiều so với dự đoán và quyết định ngừng nhận đơn đặt hàng trước trong thời điểm hiện tại, tờ Bangkok Post đưa tin.

Thái Lan, cùng với Indonesia, là những thị trường ASEAN đầu tiên được giới thiệu bZ4X. Giá bán lẻ mẫu xe điện dựa trên nền tảng e-TNGA của thương hiệu này là hơn 50.000 USD (khoảng hơn 1,2 tỷ đồng Việt Nam) tại Thái Lan.

Yếu tố giá cả trong các ưu đãi tài chính của chính phủ dành cho xe điện, bao gồm khoản trợ cấp hơn 4.000 USD cho xe điện có kích thước pin trên 30 kWh cũng như thuế hải quan thấp hơn là vấn đề thu hút người dân tìm mua xe điện.

bZ4X đi kèm với chế độ bảo hành xe 5 năm hoặc 150.000 km và bảo hành pin 8 năm/160.000 km cũng như miễn phí bảo dưỡng định kỳ và 5 năm dịch vụ.

Sẽ có một biến thể dẫn động bốn bánh duy nhất có sẵn trên thị trường Thái Lan và phiên bản này có pin lithium-ion 71,4 kWh, cung cấp cho chiếc xe phạm vi di chuyển lên tới 411 km theo tiêu chuẩn WLTP. Mẫu bZ4X EV hỗ trợ sạc AC (kết nối Loại 2) lên đến 6,6 kW cũng như sạc nhanh DC (kết nối CCS2) lên đến 150 kW, cho phép pin sạc từ 0 đến 80% chỉ trong 30 phút .

Pin cung cấp năng lượng cho một cặp động cơ điện, với mỗi động cơ có công suất 109 PS (107 mã lực hoặc 80 kW) cho tổng công suất hệ thống là 218 PS (215 mã lực hoặc 160 kW) và mô-men xoắn 337 Nm. Thiết lập này cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 6,9 giây cũng như truy cập vào Chế độ X cho các tình huống trơn trượt.

Cách đây chưa lâu, tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022, Toyota đã trưng bày chiếc bZ4X, ngôi sao sân khấu của hãng. bZ4X Concept được giới thiệu ra thế giới lần đầu tiên hồi tháng 4/2021, đến tháng 10 bản sản xuất lộ diện với thiết kế không đổi. Đến nay, Toyota vẫn chưa tiết lộ khi nào sẽ bán mẫu xe điện này tại thị trường Việt.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.