Toyota bZ4X vừa mở bán đã “cháy hàng” tại Thái Lan

Khôi Nguyên
Ngay sau khi mở bán, số lượng đơn đặt hàng với Toyota bZ4X đã vượt quá mong đợi ở Thái Lan. Kết quả là Toyota Motor Thái Lan đã phải ngừng nhận đặt hàng chỉ 24 giờ sau đó.
1.064 đơn đặt hàng trước cho mẫu EV đã được đặt trực tuyến trong giờ đầu tiên kể từ khi sổ đặt hàng được mở, từ 8 giờ tối ngày 9 tháng 11 và con số này đã tăng lên 3.356 vào 8 giờ tối ngày hôm sau.
1.064 đơn đặt hàng trước cho mẫu EV đã được đặt trực tuyến trong giờ đầu tiên kể từ khi sổ đặt hàng được mở, từ 8 giờ tối ngày 9 tháng 11 và con số này đã tăng lên 3.356 vào 8 giờ tối ngày hôm sau.

 Nhà sản xuất ô tô cho biết con số này cao hơn rất nhiều so với dự đoán và quyết định ngừng nhận đơn đặt hàng trước trong thời điểm hiện tại, tờ Bangkok Post đưa tin.

Thái Lan, cùng với Indonesia, là những thị trường ASEAN đầu tiên được giới thiệu bZ4X. Giá bán lẻ mẫu xe điện dựa trên nền tảng e-TNGA của thương hiệu này là hơn 50.000 USD (khoảng hơn 1,2 tỷ đồng Việt Nam) tại Thái Lan.

Yếu tố giá cả trong các ưu đãi tài chính của chính phủ dành cho xe điện, bao gồm khoản trợ cấp hơn 4.000 USD cho xe điện có kích thước pin trên 30 kWh cũng như thuế hải quan thấp hơn là vấn đề thu hút người dân tìm mua xe điện.

bZ4X đi kèm với chế độ bảo hành xe 5 năm hoặc 150.000 km và bảo hành pin 8 năm/160.000 km cũng như miễn phí bảo dưỡng định kỳ và 5 năm dịch vụ.

Sẽ có một biến thể dẫn động bốn bánh duy nhất có sẵn trên thị trường Thái Lan và phiên bản này có pin lithium-ion 71,4 kWh, cung cấp cho chiếc xe phạm vi di chuyển lên tới 411 km theo tiêu chuẩn WLTP. Mẫu bZ4X EV hỗ trợ sạc AC (kết nối Loại 2) lên đến 6,6 kW cũng như sạc nhanh DC (kết nối CCS2) lên đến 150 kW, cho phép pin sạc từ 0 đến 80% chỉ trong 30 phút .

Pin cung cấp năng lượng cho một cặp động cơ điện, với mỗi động cơ có công suất 109 PS (107 mã lực hoặc 80 kW) cho tổng công suất hệ thống là 218 PS (215 mã lực hoặc 160 kW) và mô-men xoắn 337 Nm. Thiết lập này cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 6,9 giây cũng như truy cập vào Chế độ X cho các tình huống trơn trượt.

Cách đây chưa lâu, tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022, Toyota đã trưng bày chiếc bZ4X, ngôi sao sân khấu của hãng. bZ4X Concept được giới thiệu ra thế giới lần đầu tiên hồi tháng 4/2021, đến tháng 10 bản sản xuất lộ diện với thiết kế không đổi. Đến nay, Toyota vẫn chưa tiết lộ khi nào sẽ bán mẫu xe điện này tại thị trường Việt.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.