Toyota bZ4X vừa mở bán đã “cháy hàng” tại Thái Lan

Khôi Nguyên
Ngay sau khi mở bán, số lượng đơn đặt hàng với Toyota bZ4X đã vượt quá mong đợi ở Thái Lan. Kết quả là Toyota Motor Thái Lan đã phải ngừng nhận đặt hàng chỉ 24 giờ sau đó.
1.064 đơn đặt hàng trước cho mẫu EV đã được đặt trực tuyến trong giờ đầu tiên kể từ khi sổ đặt hàng được mở, từ 8 giờ tối ngày 9 tháng 11 và con số này đã tăng lên 3.356 vào 8 giờ tối ngày hôm sau.
1.064 đơn đặt hàng trước cho mẫu EV đã được đặt trực tuyến trong giờ đầu tiên kể từ khi sổ đặt hàng được mở, từ 8 giờ tối ngày 9 tháng 11 và con số này đã tăng lên 3.356 vào 8 giờ tối ngày hôm sau.

 Nhà sản xuất ô tô cho biết con số này cao hơn rất nhiều so với dự đoán và quyết định ngừng nhận đơn đặt hàng trước trong thời điểm hiện tại, tờ Bangkok Post đưa tin.

Thái Lan, cùng với Indonesia, là những thị trường ASEAN đầu tiên được giới thiệu bZ4X. Giá bán lẻ mẫu xe điện dựa trên nền tảng e-TNGA của thương hiệu này là hơn 50.000 USD (khoảng hơn 1,2 tỷ đồng Việt Nam) tại Thái Lan.

Yếu tố giá cả trong các ưu đãi tài chính của chính phủ dành cho xe điện, bao gồm khoản trợ cấp hơn 4.000 USD cho xe điện có kích thước pin trên 30 kWh cũng như thuế hải quan thấp hơn là vấn đề thu hút người dân tìm mua xe điện.

bZ4X đi kèm với chế độ bảo hành xe 5 năm hoặc 150.000 km và bảo hành pin 8 năm/160.000 km cũng như miễn phí bảo dưỡng định kỳ và 5 năm dịch vụ.

Sẽ có một biến thể dẫn động bốn bánh duy nhất có sẵn trên thị trường Thái Lan và phiên bản này có pin lithium-ion 71,4 kWh, cung cấp cho chiếc xe phạm vi di chuyển lên tới 411 km theo tiêu chuẩn WLTP. Mẫu bZ4X EV hỗ trợ sạc AC (kết nối Loại 2) lên đến 6,6 kW cũng như sạc nhanh DC (kết nối CCS2) lên đến 150 kW, cho phép pin sạc từ 0 đến 80% chỉ trong 30 phút .

Pin cung cấp năng lượng cho một cặp động cơ điện, với mỗi động cơ có công suất 109 PS (107 mã lực hoặc 80 kW) cho tổng công suất hệ thống là 218 PS (215 mã lực hoặc 160 kW) và mô-men xoắn 337 Nm. Thiết lập này cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h trong 6,9 giây cũng như truy cập vào Chế độ X cho các tình huống trơn trượt.

Cách đây chưa lâu, tại triển lãm Vietnam Motor Show 2022, Toyota đã trưng bày chiếc bZ4X, ngôi sao sân khấu của hãng. bZ4X Concept được giới thiệu ra thế giới lần đầu tiên hồi tháng 4/2021, đến tháng 10 bản sản xuất lộ diện với thiết kế không đổi. Đến nay, Toyota vẫn chưa tiết lộ khi nào sẽ bán mẫu xe điện này tại thị trường Việt.

Tin mới

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.