Toyota Việt Nam cần tăng cường công tác triệu hồi xe

Trí Dũng
Cục Quản lý Cạnh tranh yêu cầu Toyota Việt Nam tăng cường công tác triệu hồi và sửa chữa xe bị lỗi
TMV cần tiếp tục tăng cường hoạt động triệu hồi đồng thời những người tiêu dùng đang sử dụng xe trong diện triệu hồi nhanh chóng liên hệ với hệ thống đại lý để được tư vấn, kiểm ta và sửa chữa - Ảnh: Đức Thọ.
TMV cần tiếp tục tăng cường hoạt động triệu hồi đồng thời những người tiêu dùng đang sử dụng xe trong diện triệu hồi nhanh chóng liên hệ với hệ thống đại lý để được tư vấn, kiểm ta và sửa chữa - Ảnh: Đức Thọ.
Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa ra thông cáo về việc thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra miễn phí và sửa chữa đối với hàng nghìn chiếc xe bị lỗi của Toyota Việt Nam (TMV).

Chương trình triệu hồi được thực hiện từ ngày 18/4/2011 tại hệ thống 28 đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc.

Cụ thể, TMV tiến hành triệu hồi và kiểm tra áp suất dầu phanh xi-lanh bánh sau đối với xe Innova J sản xuất từ ngày 19/1/2010 đến 24/11/2010; kiểm tra lực xiết bu-lông bắt nóc neo chân ghế sau đối với xe Innova sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 23/12/2010 và xe Fortuner sản xuất từ ngày 16/2/2009 đến 23/12/2010; kiểm tra và xiết lại bu-lông camber xe Innova J và Innova G sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 13/10/2006.

Tuy nhiên, Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết tỷ lệ xe đã được triệu hồi, kiểm tra và chỉnh sửa tính đến ngày 31/5/2011 đạt rất thấp, chỉ từ 2% đến hơn 10% đối với từng hạng mục. Do đó, cơ quan này cũng đã yêu cầu TMV tiếp tục thực hiện chương trình đồng thời thực hiện mọi biện pháp cần thiết nhằm nâng cao năng lực tiếp nhận, kiểm tra, sửa chữa của hệ thống đại lý để tạo thuận lợi nhất cho người tiêu dùng.

Mới đây, TMV cũng đã tiến hành mở rộng diện triệu hồi để kiểm tra áp suất dầu phanh xi-lanh bánh sau của hơn 6.000 xe Innova J.

Cục Quản lý Cạnh tranh cho rằng TMV cần tiếp tục tăng cường hoạt động triệu hồi đồng thời đề nghị những người tiêu dùng đang sử dụng xe trong diện triệu hồi nhanh chóng liên hệ với hệ thống đại lý để được tư vấn, kiểm ta và sửa chữa. Như vậy, quyền lợi của người tiêu dùng sẽ được đảm bảo và TMV cũng có thể nhanh chóng ổn định sản xuất.

Kết quả chương trình triệu hồi xe Toyota tính đến ngày 31/5/2011
Loại xeKiểm tra và xiết lại bu-lông camberKiểm tra lực xiết bu-lông bắt móc neo chân ghế sauKiểm tra áp suất dầu xi-lanh phanh bánh sau
Innova256/7.370 xe2.541/53.280 xe 3/167 xe
Fortuner  1.289/12.423 xe 
Tỷ lệ thực hiện~ 3,15%~ 5,21%~ 10,24%~ 2%

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.