Toyota Việt Nam cần tăng cường công tác triệu hồi xe

Trí Dũng
Cục Quản lý Cạnh tranh yêu cầu Toyota Việt Nam tăng cường công tác triệu hồi và sửa chữa xe bị lỗi
TMV cần tiếp tục tăng cường hoạt động triệu hồi đồng thời những người tiêu dùng đang sử dụng xe trong diện triệu hồi nhanh chóng liên hệ với hệ thống đại lý để được tư vấn, kiểm ta và sửa chữa - Ảnh: Đức Thọ.
TMV cần tiếp tục tăng cường hoạt động triệu hồi đồng thời những người tiêu dùng đang sử dụng xe trong diện triệu hồi nhanh chóng liên hệ với hệ thống đại lý để được tư vấn, kiểm ta và sửa chữa - Ảnh: Đức Thọ.
Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa ra thông cáo về việc thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra miễn phí và sửa chữa đối với hàng nghìn chiếc xe bị lỗi của Toyota Việt Nam (TMV).

Chương trình triệu hồi được thực hiện từ ngày 18/4/2011 tại hệ thống 28 đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc.

Cụ thể, TMV tiến hành triệu hồi và kiểm tra áp suất dầu phanh xi-lanh bánh sau đối với xe Innova J sản xuất từ ngày 19/1/2010 đến 24/11/2010; kiểm tra lực xiết bu-lông bắt nóc neo chân ghế sau đối với xe Innova sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 23/12/2010 và xe Fortuner sản xuất từ ngày 16/2/2009 đến 23/12/2010; kiểm tra và xiết lại bu-lông camber xe Innova J và Innova G sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 13/10/2006.

Tuy nhiên, Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết tỷ lệ xe đã được triệu hồi, kiểm tra và chỉnh sửa tính đến ngày 31/5/2011 đạt rất thấp, chỉ từ 2% đến hơn 10% đối với từng hạng mục. Do đó, cơ quan này cũng đã yêu cầu TMV tiếp tục thực hiện chương trình đồng thời thực hiện mọi biện pháp cần thiết nhằm nâng cao năng lực tiếp nhận, kiểm tra, sửa chữa của hệ thống đại lý để tạo thuận lợi nhất cho người tiêu dùng.

Mới đây, TMV cũng đã tiến hành mở rộng diện triệu hồi để kiểm tra áp suất dầu phanh xi-lanh bánh sau của hơn 6.000 xe Innova J.

Cục Quản lý Cạnh tranh cho rằng TMV cần tiếp tục tăng cường hoạt động triệu hồi đồng thời đề nghị những người tiêu dùng đang sử dụng xe trong diện triệu hồi nhanh chóng liên hệ với hệ thống đại lý để được tư vấn, kiểm ta và sửa chữa. Như vậy, quyền lợi của người tiêu dùng sẽ được đảm bảo và TMV cũng có thể nhanh chóng ổn định sản xuất.

Kết quả chương trình triệu hồi xe Toyota tính đến ngày 31/5/2011
Loại xeKiểm tra và xiết lại bu-lông camberKiểm tra lực xiết bu-lông bắt móc neo chân ghế sauKiểm tra áp suất dầu xi-lanh phanh bánh sau
Innova256/7.370 xe2.541/53.280 xe 3/167 xe
Fortuner  1.289/12.423 xe 
Tỷ lệ thực hiện~ 3,15%~ 5,21%~ 10,24%~ 2%

Tin mới

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.