Toyota Việt Nam cần tăng cường công tác triệu hồi xe

Trí Dũng
Cục Quản lý Cạnh tranh yêu cầu Toyota Việt Nam tăng cường công tác triệu hồi và sửa chữa xe bị lỗi
TMV cần tiếp tục tăng cường hoạt động triệu hồi đồng thời những người tiêu dùng đang sử dụng xe trong diện triệu hồi nhanh chóng liên hệ với hệ thống đại lý để được tư vấn, kiểm ta và sửa chữa - Ảnh: Đức Thọ.
TMV cần tiếp tục tăng cường hoạt động triệu hồi đồng thời những người tiêu dùng đang sử dụng xe trong diện triệu hồi nhanh chóng liên hệ với hệ thống đại lý để được tư vấn, kiểm ta và sửa chữa - Ảnh: Đức Thọ.
Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa ra thông cáo về việc thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra miễn phí và sửa chữa đối với hàng nghìn chiếc xe bị lỗi của Toyota Việt Nam (TMV).

Chương trình triệu hồi được thực hiện từ ngày 18/4/2011 tại hệ thống 28 đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc.

Cụ thể, TMV tiến hành triệu hồi và kiểm tra áp suất dầu phanh xi-lanh bánh sau đối với xe Innova J sản xuất từ ngày 19/1/2010 đến 24/11/2010; kiểm tra lực xiết bu-lông bắt nóc neo chân ghế sau đối với xe Innova sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 23/12/2010 và xe Fortuner sản xuất từ ngày 16/2/2009 đến 23/12/2010; kiểm tra và xiết lại bu-lông camber xe Innova J và Innova G sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 13/10/2006.

Tuy nhiên, Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết tỷ lệ xe đã được triệu hồi, kiểm tra và chỉnh sửa tính đến ngày 31/5/2011 đạt rất thấp, chỉ từ 2% đến hơn 10% đối với từng hạng mục. Do đó, cơ quan này cũng đã yêu cầu TMV tiếp tục thực hiện chương trình đồng thời thực hiện mọi biện pháp cần thiết nhằm nâng cao năng lực tiếp nhận, kiểm tra, sửa chữa của hệ thống đại lý để tạo thuận lợi nhất cho người tiêu dùng.

Mới đây, TMV cũng đã tiến hành mở rộng diện triệu hồi để kiểm tra áp suất dầu phanh xi-lanh bánh sau của hơn 6.000 xe Innova J.

Cục Quản lý Cạnh tranh cho rằng TMV cần tiếp tục tăng cường hoạt động triệu hồi đồng thời đề nghị những người tiêu dùng đang sử dụng xe trong diện triệu hồi nhanh chóng liên hệ với hệ thống đại lý để được tư vấn, kiểm ta và sửa chữa. Như vậy, quyền lợi của người tiêu dùng sẽ được đảm bảo và TMV cũng có thể nhanh chóng ổn định sản xuất.

Kết quả chương trình triệu hồi xe Toyota tính đến ngày 31/5/2011
Loại xeKiểm tra và xiết lại bu-lông camberKiểm tra lực xiết bu-lông bắt móc neo chân ghế sauKiểm tra áp suất dầu xi-lanh phanh bánh sau
Innova256/7.370 xe2.541/53.280 xe 3/167 xe
Fortuner  1.289/12.423 xe 
Tỷ lệ thực hiện~ 3,15%~ 5,21%~ 10,24%~ 2%

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.