Toyota Việt Nam cần tăng cường công tác triệu hồi xe

Trí Dũng
Cục Quản lý Cạnh tranh yêu cầu Toyota Việt Nam tăng cường công tác triệu hồi và sửa chữa xe bị lỗi
TMV cần tiếp tục tăng cường hoạt động triệu hồi đồng thời những người tiêu dùng đang sử dụng xe trong diện triệu hồi nhanh chóng liên hệ với hệ thống đại lý để được tư vấn, kiểm ta và sửa chữa - Ảnh: Đức Thọ.
TMV cần tiếp tục tăng cường hoạt động triệu hồi đồng thời những người tiêu dùng đang sử dụng xe trong diện triệu hồi nhanh chóng liên hệ với hệ thống đại lý để được tư vấn, kiểm ta và sửa chữa - Ảnh: Đức Thọ.
Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa ra thông cáo về việc thực hiện chương trình triệu hồi để kiểm tra miễn phí và sửa chữa đối với hàng nghìn chiếc xe bị lỗi của Toyota Việt Nam (TMV).

Chương trình triệu hồi được thực hiện từ ngày 18/4/2011 tại hệ thống 28 đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc.

Cụ thể, TMV tiến hành triệu hồi và kiểm tra áp suất dầu phanh xi-lanh bánh sau đối với xe Innova J sản xuất từ ngày 19/1/2010 đến 24/11/2010; kiểm tra lực xiết bu-lông bắt nóc neo chân ghế sau đối với xe Innova sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 23/12/2010 và xe Fortuner sản xuất từ ngày 16/2/2009 đến 23/12/2010; kiểm tra và xiết lại bu-lông camber xe Innova J và Innova G sản xuất từ ngày 26/12/2005 đến 13/10/2006.

Tuy nhiên, Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết tỷ lệ xe đã được triệu hồi, kiểm tra và chỉnh sửa tính đến ngày 31/5/2011 đạt rất thấp, chỉ từ 2% đến hơn 10% đối với từng hạng mục. Do đó, cơ quan này cũng đã yêu cầu TMV tiếp tục thực hiện chương trình đồng thời thực hiện mọi biện pháp cần thiết nhằm nâng cao năng lực tiếp nhận, kiểm tra, sửa chữa của hệ thống đại lý để tạo thuận lợi nhất cho người tiêu dùng.

Mới đây, TMV cũng đã tiến hành mở rộng diện triệu hồi để kiểm tra áp suất dầu phanh xi-lanh bánh sau của hơn 6.000 xe Innova J.

Cục Quản lý Cạnh tranh cho rằng TMV cần tiếp tục tăng cường hoạt động triệu hồi đồng thời đề nghị những người tiêu dùng đang sử dụng xe trong diện triệu hồi nhanh chóng liên hệ với hệ thống đại lý để được tư vấn, kiểm ta và sửa chữa. Như vậy, quyền lợi của người tiêu dùng sẽ được đảm bảo và TMV cũng có thể nhanh chóng ổn định sản xuất.

Kết quả chương trình triệu hồi xe Toyota tính đến ngày 31/5/2011
Loại xeKiểm tra và xiết lại bu-lông camberKiểm tra lực xiết bu-lông bắt móc neo chân ghế sauKiểm tra áp suất dầu xi-lanh phanh bánh sau
Innova256/7.370 xe2.541/53.280 xe 3/167 xe
Fortuner  1.289/12.423 xe 
Tỷ lệ thực hiện~ 3,15%~ 5,21%~ 10,24%~ 2%

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.