Triển lãm ôtô ngày càng “nhạt”

Hoài An
Sáng 31/5, triển lãm Saigon Autotech & Accessories 2012 đã chính thức khai mạc tại Tp.HCM
Tương tự nhiều kỳ triển lãm trước, Saigon Autotech 2012 vẫn không có nhiều điểm nhấn.
Tương tự nhiều kỳ triển lãm trước, Saigon Autotech 2012 vẫn không có nhiều điểm nhấn.
Sáng 31/5, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Ôtô Xe máy và Công nghiệp phụ trợ lần thứ 8 (Saigon Autotech & Accessories 2012) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Tp.HCM.

Tương tự nhiều kỳ triển lãm trước, Saigon Autotech 2012 vẫn không có nhiều điểm nhấn ngoài sự góp mặt của thương hiệu xe hơi Subaru, Luxgen và một vài thương hiệu xe máy nhập khẩu như Benelli hay Kawasaki.

Nếu Benelli là cái tên mới toanh thì Kawasaki lại có phần “chìm” trên thị trường xe máy Việt Nam. Vì vậy, Saigon Autotech 2012 hầu như chỉ còn “bấu víu” vào thương hiệu Subaru cùng màn trình diễn mạo hiểm của kỷ lục gia Russ Swift do chính hãng xe hơi Nhật Bản đưa về.

Trao đổi với phóng viên, nhiều khách tham quan thừa nhận hầu hết các kỳ triển lãm ôtô đều ngày càng “nhạt”. Với Saigon Autotech 2012, việc họ mua vé tham quan cũng chỉ là… xem tạm.

Ngoài màn trình diễn xe hơi mạo hiểm thì tại Saigon Autotech 2012, điểm đến đáng chú ý vẫn chỉ là khu vực trưng bày các mẫu xe của Subaru như Legacy, Forester, Impreza, Tribeca, Outback hay mẫu xe thể thao mới BRZ. Cạnh đó là khu vực có sự xuất hiện của các mẫu xe Luxgen đến từ Đài Loan.

Theo nhìn nhận của nhiều khách tham quan, với thị trường và ngành công nghiệp ôtô nhỏ như Việt Nam thì việc có đến 4-5 kỳ triển lãm khác nhau trong năm sẽ gây ra sự dàn trải và nhạt nhẽo. Do đó, nhu cầu gộp lại thành một triển lãm lớn duy nhất được xem là thiết thực.

Thực tế, câu chuyện này cũng đã được báo giới và nhiều hãng xe đặt ra từ vài ba năm trở lại đây. Năm ngoái, một số nhà nhập khẩu và phân phối lớn từng là tâm điểm của nhiều kỳ triển lãm cũng đã có văn bản đề nghị được tham gia triển lãm ôtô lớn nhất trong năm, Vietnam Motor Show, do Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) tổ chức. Tuy nhiên, câu trả lời của VAMA là “không” với lý do chỉ các hãng xe thành viên mới có quyền tham gia.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin mà VnEconomy có được, triển lãm Vietnam Motor Show diễn ra vào cuối năm nay sẽ có sự góp mặt của một số nhà nhập khẩu ngoài VAMA. Đây hẳn là một tin vui đối với hầu hết người tiêu dùng và các doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực ôtô, xe máy tại Việt Nam.

Nếu tất cả các triển lãm khác nhau gộp làm một, tất cả các hãng xe, các doanh nghiệp sản xuất, cung cấp phụ tùng, linh kiện… cùng tham gia vào một triển lãm thì theo nhận định, sẽ có nhiều cái lợi. Đó là quy mô triển lãm lớn hơn, khách tham quan có cơ hội xem và tìm hiểu cùng lúc gần như tất cả các thương hiệu, hãng xe và sản phẩm khác nhau. Trong khi đó, cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp với nhau cũng được nâng cao.

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.