Vespa LX “trái cấm” có mặt tại Việt Nam

Trí Dũng
Phiên bản Vespa LX 125 i.e với hình ảnh trái táo cắn dở từng một thời làm mưa làm gió tại Italy đã có mặt tại Việt Nam
Phiên bản Vespa LX “trái cấm” đã có mặt tại thị trường Việt Nam với số lượng hạn chế.
Phiên bản Vespa LX “trái cấm” đã có mặt tại thị trường Việt Nam với số lượng hạn chế.
Phiên bản Vespa LX 125 i.e với hình ảnh trái táo cắn dở từng một thời làm mưa làm gió tại Italy hồi cuối thập kỷ 70 của thế kỷ trước đã có mặt tại Việt Nam.

Đây là phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ hình ảnh trái táo đỏ trong chiến dịch quảng cáo Vespa năm 1969 được vẽ theo phong cách Pop Art, một trào lưu nghệ thuật gắn liền với giới trẻ những năm 1950 cùng cuộc “cách mạng tình dục” ở phương Tây.

Khẩu hiệu “Chi Vespa mangia le mele” tạm dịch nghĩa là “ai không Vespa thì không ăn táo” đã làm dấy lên những cuộc tranh luận về những ẩn dụ trong ngôn ngữ suốt nhiều năm. “Chi Vespa mangia le mele” nhắc đến trái táo như một loại trái cấm, một biểu tượng vượt lên trên quy tắc và phản kháng lại sự tuân thủ. Sau này, cụm từ “Chi” (chủ ngữ “ai”) được bắt chước trong nhiều chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu nổi tiếng khác tại Italy.

Quả táo bị ăn dở ở Vespa tạo liên tưởng tới hình ảnh đồng quê, ánh mặt trời và sự tự do; nhưng quả táo cũng là biểu tưởng của tình dục và ái tình. Từ quả táo của sự bất hòa trong thiên đường trái đất giữa Eva và con rắn quỷ cho tới những trái táo trong vườn của các nàng tiên Hesperides, quả táo bằng vàng đã rơi xuống từ bàn tiệc của Chúa, quả táo vàng mà người dân Paris dâng tới nữ thần Venus…

Điểm lạ và cũng rất thú vị là nếu như mỗi bên của quả táo bị cắn một miếng mang lại sự liên tưởng tới thiết kế yếm trước đặc trưng của Vespa. Hình quả táo cắn dở với hai chiếc lá xanh ở cuống, vừa khít vào thân trước của Vespa lại dẫn đến sự liên tưởng về một cuộc hẹn hò của những người yêu nhau.

Theo các kỹ sư thiết kế của Piaggio, hình ảnh này có lẽ là hơi táo bạo bởi lâu nay Vespa vẫn thường được hiểu là một người đàn bà đẹp, trong khi trái táo lại là biểu tượng của khát khao, một “trái cấm”. Song, hình ảnh trái táo cắn dở lồng ghép vào Vespa cũng đồng nghĩa với sự tự do theo cách hiểu của người trẻ. Chính sự lồng ghép hai hình ảnh này đã mang tới những cảm nhận thú vị cho phần hình ảnh của chiến dịch quảng cáo “Chi Vespa mangia le mele”.

Piaggio Việt Nam cho biết, phiên bản Vespa LX “trái cấm” đã có mặt tại thị trường Việt Nam với số lượng hạn chế. Mức giá bán lẻ cho phiên bản này là 67,9 triệu đồng, cao hơn phiên bản thường khoảng 1 triệu đồng.

Hình ảnh Vespa LX “trái cấm” tại Việt Nam:

Vespa LX “trái cấm” có mặt tại Việt Nam - Ảnh 1

Vespa LX “trái cấm” có mặt tại Việt Nam - Ảnh 2

Vespa LX “trái cấm” có mặt tại Việt Nam - Ảnh 3

Vespa LX “trái cấm” có mặt tại Việt Nam - Ảnh 4

Vespa LX “trái cấm” có mặt tại Việt Nam - Ảnh 5

Vespa LX “trái cấm” có mặt tại Việt Nam - Ảnh 6

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.