Volkswagen bồi thường cho nhân viên ở Nga để tự nguyện nghỉ việc

Khôi Nguyên
Các nhà máy của Volkswagen ở Nizhny Novogorod và Kaluga hiện đã không còn hoạt động.
Ngành công nghiệp ô tô ở Nga đã bị ảnh hưởng rất nhiều kể từ khi cuộc xung đột với Ukraine bắt đầu vào ngày 24 tháng 2. Hầu như mọi nhà sản xuất lớn đều đã rời khỏi đất nước này hoặc ngừng hoạt động trong nước và Volkswagen cũng không phải ngoại lệ.  
Ngành công nghiệp ô tô ở Nga đã bị ảnh hưởng rất nhiều kể từ khi cuộc xung đột với Ukraine bắt đầu vào ngày 24 tháng 2. Hầu như mọi nhà sản xuất lớn đều đã rời khỏi đất nước này hoặc ngừng hoạt động trong nước và Volkswagen cũng không phải ngoại lệ.  

Công ty xe hơi Đức hiện đang cố gắng giảm thiểu thiệt hại tài chính cho hoạt động kinh doanh của mình và được cho là sẽ trả công cho nhân viên địa phương một khoản chi phí nếu họ đồng ý tự nguyện nghỉ việc tại VW.

Reuters báo cáo, nhà sản xuất ô tô Đức đang đàm phán với lực lượng lao động của mình tại nhà máy ô tô ở thành phố Nizhny Novogorod, cung cấp các khoản bồi thường tài chính và bảo hiểm y tế cho đến cuối năm nay.

Khoảng 200 người làm việc trong nhà máy đã được đề nghị bồi thường sau khi Volkswagen thông báo vào tháng 3 năm nay rằng hoạt động sản xuất ở Nizhny Novgorod sẽ bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới.

Theo một số nguồn tin, những nhân viên đồng ý nghỉ việc tại công ty trước ngày 17 tháng 6 sẽ nhận được 6 tháng lương.

Volkswagen vận hành hai nhà máy sản xuất tại Nga. Nhà máy ở Nizhny Novgorod không thuộc sở hữu của nhà sản xuất Đức mà có thỏa thuận với nhà sản xuất ô tô địa phương GAZ Group. Tập đoàn Volkswagen đã sản xuất Volkswagen Polo và Taos, cũng như Skoda Kodiaq, Karoq và Kamiq, nhưng dây chuyền lắp ráp đã bị dừng ngay sau khi bắt đầu cuộc xung đột của Nga ở Ukraine diễn ra. Volkswagen cũng sở hữu một nhà máy ở thành phố Kaluga, với nhân sự khoảng 4.200 người.

Volkswagen cũng không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất gặp khó khăn với hoạt động của mình tại Nga. Renault trước đó đã phải bán cổ phần kiểm soát của mình tại AvtoVAZ và nhà máy mà công ty này vận hành trước đây hiện do Thành phố Moscow kiểm soát. Sau đó có tin đồn về khả năng hồi sinh của Moskvitch, một nhà sản xuất ô tô thời Liên Xô cũ.

Các công ty khác đã tạm ngừng hoạt động ở Nga bao gồm Mitsubishi, Ford, Suzuki, Toyota, Honda, BMW và những công ty khác. Hầu hết trong số họ không còn sản xuất và nhập khẩu ô tô về nước do các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Tin mới

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.
Những xu hướng thúc đẩy tương lai của ngành công nghiệp ô tô

Những xu hướng thúc đẩy tương lai của ngành công nghiệp ô tô

Ô tô vẫn giữ nguyên chất liệu kim loại trên bốn bánh và ghế ngồi trong suốt 100 năm qua. Nhưng gần đây, tốc độ thay đổi đang có nhiều biến chuyển. Sự chuyển đổi này được thúc đẩy bởi sự kết hợp của các yếu tố như mối quan tâm về môi trường, sở thích ngày càng tăng của người tiêu dùng, tiến bộ công nghệ và kỹ thuật số, địa chính trị và bối cảnh kinh tế toàn cầu luôn thay đổi.
Tham vọng trở thành tập đoàn công nghệ của “gã khổng lồ” ô tô Chery vừa vào Việt Nam

Tham vọng trở thành tập đoàn công nghệ của “gã khổng lồ” ô tô Chery vừa vào Việt Nam

Mặc dù hiện tại là một trong những tập đoàn sản xuất ô tô hàng đầu của Trung Quốc, với doanh số xe xuất khẩu đứng đầu bảng Trung Quốc trong 22 năm liên tiếp, Chery cũng đã gặp phải rất nhiều khó khăn, thiếu thốn về công nghệ trong xuất phát điểm của mình. Tuy nhiên, trải qua quá trình hợp tác với những thương hiệu lớn trên thế giới, Chery đã có bước chuyển mình mạnh mẽ để thích nghi và làm chủ nhiều công nghệ mới.