Volkswagen bồi thường cho nhân viên ở Nga để tự nguyện nghỉ việc

Khôi Nguyên
Các nhà máy của Volkswagen ở Nizhny Novogorod và Kaluga hiện đã không còn hoạt động.
Ngành công nghiệp ô tô ở Nga đã bị ảnh hưởng rất nhiều kể từ khi cuộc xung đột với Ukraine bắt đầu vào ngày 24 tháng 2. Hầu như mọi nhà sản xuất lớn đều đã rời khỏi đất nước này hoặc ngừng hoạt động trong nước và Volkswagen cũng không phải ngoại lệ.  
Ngành công nghiệp ô tô ở Nga đã bị ảnh hưởng rất nhiều kể từ khi cuộc xung đột với Ukraine bắt đầu vào ngày 24 tháng 2. Hầu như mọi nhà sản xuất lớn đều đã rời khỏi đất nước này hoặc ngừng hoạt động trong nước và Volkswagen cũng không phải ngoại lệ.  

Công ty xe hơi Đức hiện đang cố gắng giảm thiểu thiệt hại tài chính cho hoạt động kinh doanh của mình và được cho là sẽ trả công cho nhân viên địa phương một khoản chi phí nếu họ đồng ý tự nguyện nghỉ việc tại VW.

Reuters báo cáo, nhà sản xuất ô tô Đức đang đàm phán với lực lượng lao động của mình tại nhà máy ô tô ở thành phố Nizhny Novogorod, cung cấp các khoản bồi thường tài chính và bảo hiểm y tế cho đến cuối năm nay.

Khoảng 200 người làm việc trong nhà máy đã được đề nghị bồi thường sau khi Volkswagen thông báo vào tháng 3 năm nay rằng hoạt động sản xuất ở Nizhny Novgorod sẽ bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới.

Theo một số nguồn tin, những nhân viên đồng ý nghỉ việc tại công ty trước ngày 17 tháng 6 sẽ nhận được 6 tháng lương.

Volkswagen vận hành hai nhà máy sản xuất tại Nga. Nhà máy ở Nizhny Novgorod không thuộc sở hữu của nhà sản xuất Đức mà có thỏa thuận với nhà sản xuất ô tô địa phương GAZ Group. Tập đoàn Volkswagen đã sản xuất Volkswagen Polo và Taos, cũng như Skoda Kodiaq, Karoq và Kamiq, nhưng dây chuyền lắp ráp đã bị dừng ngay sau khi bắt đầu cuộc xung đột của Nga ở Ukraine diễn ra. Volkswagen cũng sở hữu một nhà máy ở thành phố Kaluga, với nhân sự khoảng 4.200 người.

Volkswagen cũng không phải là nhà sản xuất ô tô duy nhất gặp khó khăn với hoạt động của mình tại Nga. Renault trước đó đã phải bán cổ phần kiểm soát của mình tại AvtoVAZ và nhà máy mà công ty này vận hành trước đây hiện do Thành phố Moscow kiểm soát. Sau đó có tin đồn về khả năng hồi sinh của Moskvitch, một nhà sản xuất ô tô thời Liên Xô cũ.

Các công ty khác đã tạm ngừng hoạt động ở Nga bao gồm Mitsubishi, Ford, Suzuki, Toyota, Honda, BMW và những công ty khác. Hầu hết trong số họ không còn sản xuất và nhập khẩu ô tô về nước do các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Tin mới

Lần đầu tiên trang bị tính năng an toàn trên taxi, VinFast thiết lập tiêu chuẩn mới cho thị trường

Lần đầu tiên trang bị tính năng an toàn trên taxi, VinFast thiết lập tiêu chuẩn mới cho thị trường

Với hệ thống giám sát an toàn S2S (Secure to Safe), đây là lần đầu tiên một hãng xe taxi tại Việt Nam chủ động trang bị giải pháp an toàn cho cả hành khách và tài xế, đặc biệt hướng đến các đối tượng là trẻ em, phụ nữ và người cao tuổi - đánh dấu bước đột phá về dịch vụ với chuẩn mực tương đương các quốc gia phát triển.
Lo lắng về thuế quan thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán lẻ ô tô tại Mỹ tăng cao

Lo lắng về thuế quan thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán lẻ ô tô tại Mỹ tăng cao

Doanh số bán lẻ của Mỹ tăng vọt 1,4% vào tháng 3, mức tăng lớn nhất trong hơn hai năm qua, khi người tiêu dùng đổ xô mua sắm lớn trước khi có khả năng bị áp thuế. Đáng chú ý là doanh số ngành ô tô dẫn đầu với mức tăng 5,3%, trong khi các danh mục như vật liệu xây dựng, đồ dùng thể thao và đồ điện tử cũng tăng, khi người mua tìm cách “chạy thuế” của Tổng thống Trump.
Top xe xăng bán chạy nhất tháng 3/2025: Cuộc đua quyết liệt giành vị trí đầu bảng

Top xe xăng bán chạy nhất tháng 3/2025: Cuộc đua quyết liệt giành vị trí đầu bảng

Tháng 3/2025 chứng kiến sự bật tăng doanh số của hầu hết các mẫu xe nằm trong top 10. Với doanh số ấn tượng, Mitsubishi Xpander đã trở lại ngôi vương sau một tháng nhường vị trí cho Ford Ranger. Ngôi vị dẫn đầu của mẫu xe nhà Mitsubishi phần nào đã phản ánh xu hướng tiêu dùng của người tiêu dùng Việt trong thời gian qua.
Xe điện: “Mắt xích” vực dậy thị trường ô tô Việt năm 2025?

Xe điện: “Mắt xích” vực dậy thị trường ô tô Việt năm 2025?

Dư cung, cầu yếu, các hãng liên tục phải tung ra các chương trình khuyến mại lớn để kích cầu đẩy để hàng tồn cho thấy bức tranh của thị trường xe Việt trong Quý I/2025 đang chưa thực sự khởi sắc như mong đợi sau Tết Nguyên Đán. Tuy nhiên, đó là ở mảng xe động cơ đốt trong, tình hình ở mảng xe điện lại đang cho thấy một sự bức tranh trái ngược.