Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới

Đức Thọ
Xuất hiện cùng dàn người mẫu nổi tiếng, chiếc mui trần hạng sang Mercedes SLK350 BE AMG tỏ ra nổi bật tại VMS 2011
SLK350 BE AMG được MBV giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ 3,171 tỷ đồng - Ảnh: Đức Thọ.
SLK350 BE AMG được MBV giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ 3,171 tỷ đồng - Ảnh: Đức Thọ.
Xuất hiện cùng dàn người mẫu nổi tiếng, chiếc mui trần hạng sang Mercedes SLK350 BE AMG tỏ ra nổi bật tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011 (VMS 2011), đang diễn ra tại Tp.HCM.

Đây là lần đầu tiên SLK350 được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Ở thế hệ thứ 3 này, SLK350 đã “lột xác” mạnh mẽ về thiết kế ngoại thất, mang đậm chất thể thao phóng khoáng kinh điển của dòng xe mui trần.

Nếu như ở thế hệ trước, SLK350 được xem như một phiên bản mô phỏng của “mũi tên bạc” SLR McLaren thì ở thế hệ này, SLK350 lại đặc biệt gợi nhớ đến chiếc siêu xe thể thao cửa mở kiểu cánh chim SLS AMG Gullwing.

SLK350 BE AMG gây ấn tượng mạnh mẽ với lưới tản nhiệt mới mở rộng theo hình khối và logo sao 3 cánh to bản đặt chính giữa. Hốc hút gió lớn được chia đôi bởi một đường ngang tạo nên vẻ uy lực của một chiếc thể thao. Không xa rời trào lưu, đèn định vị và đèn pha của xe cũng được điểm xuyết những cụm LED thời trang.

Tại Việt Nam, SLK350 có đối thủ trực tiếp là chiếc BMW Z4 cùng đến từ nước Đức. Trong khi đối thủ sử dụng mui mềm thì SLK350 lại sử dụng mui cứng thế hệ mới nhất. Với khả năng mở ra hoặc gập lại trong vòng chưa đầy 20 giây, SLK350 có thể nhanh chóng “biến hình” từ một chiếc mùi trần thành một chiếc coupe 2 chỗ hoặc ngược lại. Một điểm đáng chú ý là chiếc mui cứng của SLK350 được trang bị cửa sổ trời panorama độc đáo.

Không chỉ giống về ngoại thất mà nội thất của SLK350 cũng mang nhiều nét tương đồng với SLS AMG Gullwing với hốc gió điều hòa dạng tròn, bảng điều khiển trung tâm rộng với núm chỉnh hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, màn hình hiển thị trung tâm.

Bản SLK350 phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ V6 dung tích 3.5 lít, công suất cực đại đạt 306 mã lực tại 6,500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370Nm tại 3,500 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 7G-Tronic. SLK 350 có khả năng tăng tốc đến 100km/h từ vị trí đứng yên mất 5,6 giây và tốc độ tối đa đạt 250km/h.

Theo công bố của MBV, nhờ công nghệ SGI và gói trang bị thân thiện môi trường BlueEfficiency, động cơ SLK350 BE AMG có thể tiết kiệm được 25% nhiên liệu so với bản thường.

Phiên bản phân phối tại Việt Nam cũng được trang bị gói phụ kiện thể thao AMG gồm vành đúc hợp kim 18 inch kiểu ngôi sao 5 cánh, ba-đờ-sốc trước với khe gió hai bên, trụ đỡ hai ghế có tấm kính phía sau để ngăn gió lùa khi xe mở mui. Xe được trang bị bộ sưởi cổ hành khách nếu mở mui trong trời lạnh. Dàn âm thanh là loại 6 đĩa cùng loa Harman Kardon Logic 7.

SLK350 BE AMG được MBV giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ 3,171 tỷ đồng.

Hình ảnh chi tiết SLK350 BE AMG tại VMS 2011:

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 1

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 2

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 3

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 4

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 5

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 6

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 7

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 8

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 9

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.