Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới

Đức Thọ
Xuất hiện cùng dàn người mẫu nổi tiếng, chiếc mui trần hạng sang Mercedes SLK350 BE AMG tỏ ra nổi bật tại VMS 2011
SLK350 BE AMG được MBV giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ 3,171 tỷ đồng - Ảnh: Đức Thọ.
SLK350 BE AMG được MBV giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ 3,171 tỷ đồng - Ảnh: Đức Thọ.
Xuất hiện cùng dàn người mẫu nổi tiếng, chiếc mui trần hạng sang Mercedes SLK350 BE AMG tỏ ra nổi bật tại triển lãm Vietnam Motor Show 2011 (VMS 2011), đang diễn ra tại Tp.HCM.

Đây là lần đầu tiên SLK350 được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Ở thế hệ thứ 3 này, SLK350 đã “lột xác” mạnh mẽ về thiết kế ngoại thất, mang đậm chất thể thao phóng khoáng kinh điển của dòng xe mui trần.

Nếu như ở thế hệ trước, SLK350 được xem như một phiên bản mô phỏng của “mũi tên bạc” SLR McLaren thì ở thế hệ này, SLK350 lại đặc biệt gợi nhớ đến chiếc siêu xe thể thao cửa mở kiểu cánh chim SLS AMG Gullwing.

SLK350 BE AMG gây ấn tượng mạnh mẽ với lưới tản nhiệt mới mở rộng theo hình khối và logo sao 3 cánh to bản đặt chính giữa. Hốc hút gió lớn được chia đôi bởi một đường ngang tạo nên vẻ uy lực của một chiếc thể thao. Không xa rời trào lưu, đèn định vị và đèn pha của xe cũng được điểm xuyết những cụm LED thời trang.

Tại Việt Nam, SLK350 có đối thủ trực tiếp là chiếc BMW Z4 cùng đến từ nước Đức. Trong khi đối thủ sử dụng mui mềm thì SLK350 lại sử dụng mui cứng thế hệ mới nhất. Với khả năng mở ra hoặc gập lại trong vòng chưa đầy 20 giây, SLK350 có thể nhanh chóng “biến hình” từ một chiếc mùi trần thành một chiếc coupe 2 chỗ hoặc ngược lại. Một điểm đáng chú ý là chiếc mui cứng của SLK350 được trang bị cửa sổ trời panorama độc đáo.

Không chỉ giống về ngoại thất mà nội thất của SLK350 cũng mang nhiều nét tương đồng với SLS AMG Gullwing với hốc gió điều hòa dạng tròn, bảng điều khiển trung tâm rộng với núm chỉnh hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, màn hình hiển thị trung tâm.

Bản SLK350 phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ V6 dung tích 3.5 lít, công suất cực đại đạt 306 mã lực tại 6,500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 370Nm tại 3,500 vòng/phút. Hộp số là loại tự động 7G-Tronic. SLK 350 có khả năng tăng tốc đến 100km/h từ vị trí đứng yên mất 5,6 giây và tốc độ tối đa đạt 250km/h.

Theo công bố của MBV, nhờ công nghệ SGI và gói trang bị thân thiện môi trường BlueEfficiency, động cơ SLK350 BE AMG có thể tiết kiệm được 25% nhiên liệu so với bản thường.

Phiên bản phân phối tại Việt Nam cũng được trang bị gói phụ kiện thể thao AMG gồm vành đúc hợp kim 18 inch kiểu ngôi sao 5 cánh, ba-đờ-sốc trước với khe gió hai bên, trụ đỡ hai ghế có tấm kính phía sau để ngăn gió lùa khi xe mở mui. Xe được trang bị bộ sưởi cổ hành khách nếu mở mui trong trời lạnh. Dàn âm thanh là loại 6 đĩa cùng loa Harman Kardon Logic 7.

SLK350 BE AMG được MBV giới thiệu ra thị trường với mức giá bán lẻ 3,171 tỷ đồng.

Hình ảnh chi tiết SLK350 BE AMG tại VMS 2011:

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 1

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 2

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 3

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 4

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 5

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 6

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 7

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 8

Xe mui trần Mercedes SLK350 “lột xác” trong phiên bản mới - Ảnh 9

Tin mới

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu: Tấm gương vượt khó của tỷ phú xe điện xuất thân từ gia đình nông dân

Wang Chuanfu sinh năm 1966 ở huyện Wuwei, tỉnh An Huy, trong một gia đình nông dân nghèo. Khi còn học trung học, ông được anh trai và chị gái chăm sóc vì cả cha và mẹ qua đời. Mặc dù sống trong hoàn cảnh khó khăn nhưng tinh thần vươn lên vượt khó của Wang Chuanfu đã giúp tỷ phú này đạt được thành công không tưởng.
Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

Hành trình xuyên Việt đáng nhớ với Nissan Almera của cặp vợ chồng 9x

“Nếu được chọn lựa, bạn sẽ đi đến đâu trên dải đất hình chữ S tươi đẹp này? Với tôi hay rất nhiều bạn trẻ khác, hành trình xuyên Việt luôn là ước mơ cháy bỏng và ai cũng muốn được thực hiện ít nhất một lần trong đời. Tất cả thứ chúng ta cần đầu tiên là phải có sức khỏe, tiếp theo là ngồi trên một chiếc xe đẹp, bền bỉ, thoải mái, cùng người thương yêu rong ruổi trên mọi cung đường”, Nguyễn Tuấn Linh, người vừa thực hiện thành công chuyến xuyên Việt trên chiếc Nissan Almera EL 2021 chia sẻ.
Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Xe điện bùng nổ nhưng nguyên liệu chế tạo sẽ đến từ đâu?

Với sự thành công vang dội của Tesla và sự ra mắt nhanh chóng của các mẫu xe điện cạnh tranh từ các nhà sản xuất ô tô lớn trên toàn cầu, việc chuyển từ sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng các loại năng lượng sạch hơn là điều chắc chắn. Công nghệ ô tô đã sẵn sàng, cũng như công nghệ cần thiết để sạc điện an toàn cho phương tiện ở nhà và trên đường. Tuy nhiên, nguyên liệu để chế tạo xe điện, đặc biệt là pin EV là vấn đề còn nhiều dấu hỏi.