Foxconn gia nhập thị trường xe bán tải điện

Khôi Nguyên
Foxconn đang sẵn sàng gia nhập phân khúc xe bán tải điện với Model V. Mẫu EV đã xuất hiện trong một đoạn video teaser ngắn được tiết lộ trước khi ra mắt vào ngày 18 tháng 10.

Không giống như các loại xe khác của Foxconn như Model E và Model B sắp ra mắt được thiết kế bởi Pininfarina, mẫu xe bán tải Model V do studio thiết kế riêng của công ty Đài Loan chấp bút. Điều này giải thích tại sao một số tính năng của nó không hoàn toàn phù hợp với ngôn ngữ kiểu dáng của các mẫu xe nói trên.

Nhìn từ bên hông của Model V, chúng ta có thể nhận ra rằng đây là một chiếc bán tải cabin kép nhỏ gọn, có kích thước tương tự Ford Ranger, hoặc thậm chí nhỏ hơn. Phần đầu xe đặc trưng bởi đèn LED hình chữ L. Logo chiếu sáng “H” kép có thể là một tham chiếu đến Tập đoàn Công nghệ Hon Hai, công ty mẹ của Foxconn.

Lưới tản nhiệt được bao phủ và có khả năng tích hợp cảm biến ADAS, trong khi cản trước có hoa văn hiện đại trên các bộ phận cùng màu thân xe.

Các dấu hiệu phong cách khác mà chúng ta có thể thấy là tay nắm cửa phẳng, khoảng trống bảng điều khiển ẩn của cửa sau, đèn hậu kiểu F-150 dường như được mở rộng trên cửa sau và khoảng sáng gầm xe rộng rãi. Về tổng thể, thiết kế của Foxconn Model V trông không gồ ghề như một số đối thủ cạnh tranh của nó.

Mẫu xe bán tải chạy điện sẽ được ra mắt tại Hon Hai Tech Day 2022, cùng với Model B EV nhỏ hơn.

Bình luận
VnEconomy
Kỷ nguyên của các nhà sản xuất ô tô phương Tây tại Trung Quốc đã kết thúc
Các thương hiệu nước ngoài mất thị phần vào tay các đối thủ Trung Quốc do các nhà sản xuất địa phương dẫn đầu về xe điện, khi chính sách công nghiệp của Bắc Kinh đang cho thấy hiệu quả. Thị trường lớn nhất thế giới của ngành ô tô không còn là “miền đất hứa” với những tên tuổi từ phương Tây.
VnEconomy
Bước đi cần thiết của VinFast vươn tầm thế giới tại Triển lãm ô tô quan trọng bậc nhất thế giới 2023
Từ một Triển lãm Điện tử Tiêu dùng thuần tuý, khoảng 10 năm trở lại đây, CES (Consumer Electronics Show) đã có những thay đổi mạnh mẽ, dần trở thành triển lãm ô tô quan trọng hàng đầu thế giới, thậm chí vượt qua những tên tuổi “sừng sỏ” với tuổi đời trăm năm. Triển lãm này cũng được coi là “bệ phóng” quan trọng với những tên tuổi mới, trong đó có VinFast của Việt Nam với nhiều quyết tâm.
VnEconomy
Ô tô từ các nước ASEAN về Việt Nam tiếp tục có thuế 0%, xe lắp ráp trong nước sẽ phải cạnh tranh khốc liệt
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 126/2022/NĐ-CP quy định về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) giai đoạn 2022 - 2027. Theo đó, ô tô nguyên chiếc được nhập khẩu từ các nước thành viên nội khối ASEAN đạt tỉ lệ nội địa hóa trên 40% sẽ tiếp tục được miễn thuế nhập khẩu thêm 5 năm nữa đến năm 2027. Việc xe nhập khẩu từ các quốc gia trong khối ASEAN tiếp tục có mức thuế 0% sẽ gây áp lực không nhỏ đến doanh nghiệp lắp ráp xe trong nước.
VnEconomy
Doanh nghiệp ngành ô tô đẩy mạnh sản xuất tại Việt Nam, cơ hội tăng tỉ lệ nội địa hoá
Năm 2022 đã qua đi, ngành ô tô Việt đã có nhiều bước ngoặt lớn. Trong đó đáng chú ý nhất phải kế đến việc Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành quy định mới về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô và việc nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất tại thị trường Việt.
VnEconomy
Cục đăng kiểm tổng kiểm tra cả nước năm 2023, quyết liệt đấu tranh với các hành vi tiêu cực
Trước những phản ánh từ dư luận, Cục đăng kiểm Việt Nam đã có những biện pháp để gỡ khó cho các chủ xe cũng như các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ nội thất ô tô. Đồng thời, Cục đăng kiểm sẽ quyết liệt trong việc thực hiện tổng kiểm tra trên cả nước năm 2023.
Báo lỗi Chia sẻ