5 xe gầm cao bán chạy tháng 5/2021: Hyundai Santa Fe lần đầu lên đỉnh

Lần đầu tiên kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Hyundai Santa Fe leo lên được đỉnh bảng xếp hạng ô tô gầm cao bán chạy nhất...
Hyundai Santa Fe 2021
Mẫu xe Hyundai Santa Fe 2021 bất ngờ lên đỉnh bảng xếp hạng xe gầm cao đắt khách nhất.

Theo thống kê, đã có tổng cộng 1.288 chiếc xe Hyundai Santa Fe bán ra thị trường trong tháng 5/2021. Mức doanh số cao bất ngờ giúp mẫu SUV 7 chỗ ngồi lọt vào danh sách 10 ô tô đắt khách nhất tháng và đồng thời trở thành mẫu xe gầm cao được ưa chuộng nhất.

Đây có thể xem là kết quả kinh doanh đáng khích lệ sau khi liên doanh Hyundai Thành Công giới thiệu ra thị trường thế hệ mới Santa Fe 2021 ngay giữa tháng 5/2021. Thiết kế hiện đại cùng nhiều trang bị công nghệ tân tiến là lợi thế của Hyundai Santa Fe.

Tuy nhiên, theo nhận định của giới kinh doanh ô tô thì việc Hyundai Santa Fe đạt doanh số kỷ lục không hoàn toàn nhờ sức hấp dẫn của thế hệ mới. Bởi trên thực tế, mức sản lượng bán hàng được công bố bao gồm cả những xe đã nhận đơn đặt hàng từ trước khi ra mắt, thậm chí có cả lượng xe thế hệ cũ giải phóng hàng tồn.

Việc Hyundai Santa Fe leo lên đỉnh bảng xếp hạng ô tô gầm cao bán chạy đã đẩy Kia Seltos xuống vị trí thứ hai. Kể từ đầu năm đến nay, mẫu SUV cỡ B do tập đoàn Thaco lắp ráp luôn nắm giữ ngôi vị đầu bảng xe gầm cao đắt khách nhất thị trường.

Đứng ngay phía sau Kia Seltos là một mẫu SUV cỡ B khác cùng ra mắt thị trường hồi tháng 7/2020. Toyota Corolla Cross được người tiêu dùng đánh giá cao nhờ thiết kế hiện đại, kích thước lớn nhất phân khúc và khả năng vận hành ổn định. Tuy nhiên, do vấn đề nguồn cung thiếu hụt nên Corolla Cross thường xuyên phải sắm vai kẻ bám đuổi đối thủ. Corolla Cross hiện đang được liên doanh Toyota Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan.

5 xe gầm cao bán chạy nhất tháng 5 2021

Mazda CX-5 tiếp tục cho thấy khả năng cạnh tranh bền bỉ của mình. Các mẫu xe SUV cỡ C như Honda CR-V hay Hyundai Tucson cũng có vài thời điểm nổi lên là một hiện tượng nhưng rồi sớm đuối sức sau đó.

Ở phân khúc SUV cỡ C, Mazda CX-5 vẫn đang nắm lợi thế về giá bán cùng thiết kế phong cách trẻ trung, hiện đại và thời trang, phù hợp với giới trẻ. Trước khi bộ đôi Kia Seltos và Toyota Corolla Cross ra mắt, Mazda CX-5 chính là mẫu SUV thường xuyên xuất hiện trong nhóm 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam.

Điểm đáng tiếc là hai mẫu xe mới của Mazda là CX-3 và CX-30 dù được đặt nhiều kỳ vọng song vẫn chưa đủ sức góp mặt trong nhóm SUV/crossover bán chạy. Thay vào đó, mẫu xe 7 chỗ ngồi Ford Everest vẫn đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.