Điều chỉnh giá xe: Toyota phát pháo

An Nhi
Toyota đã trở thành hãng xe đầu tiên tại Việt Nam tiến hành điều chỉnh giá xe sau đợt tăng mạnh tỷ giá USD/VND vừa qua
Mẫu xe đang dụng Fortuner của Toyota Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe đang dụng Fortuner của Toyota Việt Nam - Ảnh: Đức Thọ.
Sau đợt tăng mạnh tỷ giá USD/VND vừa qua dẫn đến những ảnh hưởng lớn đến giá thành sản xuất và nhập khẩu ôtô, Toyota đã trở thành hãng xe đầu tiên tại Việt Nam tiến hành điều chỉnh giá xe, kể cả xe lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu nguyên chiếc.

Trong đó, mức tăng giá mạnh nhất là 84,6 triệu đồng thuộc về mẫu SUV nhập khẩu nguyên chiếc Land Cruiser. Giá cũ của mẫu xe này là 2,2279 tỷ đồng và giá mới là 2,3125 tỷ đồng.

Mức tăng giá “nhẹ” nhất là 16,1 triệu đồng thuộc về mẫu sedan hạng nhỏ lắp ráp trong nước Vios Limo. Giá cũ của mẫu xe này là 422,4 triệu đồng và giá mới là 438,5 triệu đồng.

Các mức giá mới đã được điều chỉnh được Toyota Việt Nam áp dụng bắt đầu từ ngày 26/11 trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Toyota Việt Nam cho biết, đợt điều chỉnh giá xe lần này được công ty thực hiện nhằm “khớp” với tỷ giá USD/VND vừa được Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng tại hệ thống ngân hàng thương mại lên 18.500 VND/USD.

Trước đó, VnEconomy đã dự báo về khả năng tăng giá ôtô tại thị trường Việt Nam do đợt tăng mạnh tỷ giá USD/VND vừa qua và theo thông báo điều chỉnh tỷ giá trần bán ra ngày 25/11 của Ngân hàng Nhà nước.

Thực tế, việc điều chỉnh giá bán lẻ của các doanh nghiệp ôtô là khó tránh khỏi bởi việc giá USD tăng đã và đang khiến giá thành sản xuất của các loại xe lắp ráp trong nước tăng lên. Đặc biệt, giá nhập khẩu của các loại xe “ngoại” có mức tăng mạnh hơn nhiều.

Điểm đáng chú ý là hiện nay các hãng ôtô tiến hành niêm yết giá bằng VND nên khi giá USD tăng, việc điều chỉnh giá VND càng trở nên cấp thiết.

Dự báo ngay sau Toyota Việt Nam, các nhà sản xuất ôtô và các nhà nhập khẩu khác sẽ tiến hành điều chỉnh giá bán lẻ và mức tăng giá cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào mức độ sang trọng và tỷ lệ nội địa hóa của từng mẫu xe.

Bảng giá xe Toyota áp dụng từ ngày 26/11/2009
SttLoại xeGiá tương ứng (USD)Giá cũ (VND)Giá mới (VND)Mức tăng (VND)
1Camry 3.5Q68.8001.226.200.0001.272.800.00046.600.000
Camry 2.4G49.900889.400.000923.200.00033.800.000
2Corolla Altis 2.0AT37.700671.900.000697.500.00025.600.000
Corolla Altis 1.8AT34.700618.500.000642.000.00023.500.000
Corolla Altis 1.8MT32.600581.000.000603.100.00022.100.000
3Vios 1.5G27.400488.400.000506.900.00018.500.000
Vios 1.5E25.100447.400.000464.400.00017.000.000
Vios Limo23.700422.400.000438.500.00016.100.000
4Innova V36.100643.400.000667.900.00024.500.000
Innova G32.600581.000.000603.100.00022.100.000
Innova J29.200520.400.000540.200.00019.800.000
5Fortuner V45.800816.300.000847.300.00031.000.000
Fortuner G38.300682.600.000708.600.00026.000.000
6Hiace Super Wagon36.800655.900.000680.800.00024.900.000
Hiace Commuter (dầu)31.400559.600.000580.900.00021.300.000
Hiace Commuter (xăng)30.400541.800.000562.400.00020.600.000
7Land Cruiser (CBU)125.0002.227.900.0002.312.500.00084.600.000
8Hilux G (4x4)32.400577.500.000599.400.00021.900.000
Hilux E (4x2)25.900461.600.000479.200.00017.600.000

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.